DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ báo lỗi U| Nguyên nhân, cách khắc phục đơn giản 2024

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 4 20/12/2023
Nội dung bài viết

Lỗi chữ U là một lỗi cũng khá là phổ biến trên bếp từ, vậy tại sao bếp từ lại xuất hiện lỗi này và nó có nghiệm trọng lắm không? Hãy để Bếp Thái Sơn giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân khiến bếp từ báo lỗi U và những cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

bep-tu-loi-U

Bếp từ báo lỗi U - Nguyên nhân, cách khắc phục đơn giản tại nhà

Bếp từ báo lỗi U - Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà

Lỗi chữ U là một trong những vấn đề phổ biến có thể xảy ra trên bếp từ, thường do thiết bị gặp trục trặc trong quá trình thiết lập mạch điện cần thiết để khởi động quá trình gia nhiệt. Các nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng báo lỗi U trên bếp từ bao gồm:

Bếp từ báo lỗi U - Do dụng cụ nấu không thích hợp

Bếp từ là một thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng điện để làm ấm các dụng cụ nấu. Vì vậy, khi sử dụng các dụng cụ từ các loại vật liệu không tương thích với bếp, bếp từ có thể phát hiện và thông báo lỗi chữ U, đồng nghĩa với việc bếp không thể hoàn thành quá trình nấu nướng.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, ta cần sử dụng những dụng cụ nấu được lầm bằng những vật liệu tương thích với bếp ví dụ như inox, nhôm, thép Nippon hoặc gang thường tương thích tốt với bếp từ do chúng truyền dẫn điện tốt.

bep-tu-loi-U-do-dung-cu-nau-khong-thich-hop

Bếp từ báo lỗi U - Do dụng cụ nấu đặt sai vị trí

Nếu bạn đặt dụng cụ nấu không đúng vị trí trên vùng nấu chính của bếp từ, có thể dẫn đến tình trạng bộ phận gia nhiệt không kích hoạt được. Trong trường hợp này, bếp từ sẽ không hoạt động và biểu tượng lỗi chữ U sẽ nhấp nháy để cảnh báo.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi tiếp theo này, ta cần điều chỉnh vị trí của dụng cụ nấu một cách chính xác để đảm bảo hoạt động hiệu quả cho bếp từ.

bep-tu-loi-U-noi-dat-sai-vi-tri

Bếp từ báo lỗi U - Do bếp từ bị lỗi

Lỗi cuối cùng, đây là lỗi cũng ít xảy ra trên các sản phẩm chính hãng. Nếu một ngày nào đó bạn vào bếp và nấu nướng một cách cẩn thận mà bếp vẫn hiện lỗi chữ U, thì lúc này là thời điểm bạn cần phải bảo dưỡng lại người bạn bên gian bếp của mình.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ còn một cách duy nhất là mang bếp từ nhà mình đến các tiệm sửa chữa hoặc liên hệ sửa bếp từ tại nhà từ các dịch vụ uy tín như Bếp Thái Sơn.

Cách hạn chế bếp từ lỗi U mà người sử dụng nên biết

Nhân tiện, qua bài viết này Bếp Thái Sơn xin gửi đến bạn đọc một vài cách hạn chế bếp từ lỗi chữ U mà người sử dụng nên biết:

  • Hạn chế sử dụng chung nguồn điện bếp từ cùng lúc với nhiều thiết bị khác.
  • Không để nước vào bếp từ gây chập mạch.
  • Nên sử dụng linh kiện tốt chất lượng để trách lỗi không mong muốn.
  • Không để bếp từ ở nơi ẩm ướt dễ bị mài mòn linh kiện.

Trên đây là bài viết về Bếp từ báo lỗi U - Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà. Hy vọng rằng, qua bài viết này Bếp Thái Sơn đem đến thông tin hữu ích dành tới bạn đọc. Nếu chẳng may bếp từ nhà bạn vô tình báo lỗi chữ U và bạn đã thử hết những cách khắc phục ở trên mà không hiểu quả thì hãy liên hệ đội ngũ của Bếp Thái Sơn để nhận được sự trợ giúp sớm nhất nhé!

Xem thêm:

Bếp từ kêu tạch tạch không nóng

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn