DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ bị nổ cầu chì? Nguyên nhân và cách khắc phục 2023

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 7 23/12/2023
Nội dung bài viết

Có rất nhiều trường hợp bếp từ đang sử dụng bình thường bỗng dưng cầu chì bị nổ khiến người dùng hoang mang và lo lắng. Vậy để hiểu rõ về nguyên nhân và cách sửa bếp từ bị nổ cầu chì, hãy để Bếp Thái Sơn giúp bạn tìm hiểu nhé!

Bếp từ bị nổ cầu chì nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà

Các dạng cầu chì nổ thường gặp

  • Dòng điện lớn đột ngột đi qua làm cháy đứt cầu chì ở đầu cuộn dây.
  • Dây cầu chì bị cháy đứt ở hai đầu cầu do xung kích dòng điện di chuyển qua 2 đầu quá lớn.
  • Dòng điện quá tải khiến dây cầu bị bị cháy đứt ở giữa.

Nguyên nhân bếp từ bị nổ cầu chì và cách sửa chữa

Cầu chì là thiết bị điện có vai trò bảo vệ cho mạch điện. Trường hợp cầu chì phát điện quá nóng thì hiện tượng cháy nổ, đứt dây cầu chì rất dễ xảy ra.

Mục đích của việc đó là để bảo vệ cho cuộn dây trong mạch điện của bếp và hạn chế nguy cơ cháy nổ hệ thống điện trong nhà. Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì các thiết bị điện hiện nay đều được trang bị thêm một cầu chì.

Bếp từ bị nổ cầu chì do hiệu suất nguồn điện không phù hợp

Nguyên nhân

Những dòng bếp từ nhập khẩu có hiệu điện thế khác so với dòng điện của Việt Nam. Thường thì bếp từ châu Âu sẽ có điện áp tương tự như điện áp ở Việt Nam nhưng các dòng bếp từ Nhật thì không như vậy.

Cách khắc phục

Khi mua bếp từ, cần tìm hiểu về hiệu suất nguồn điện của bếp, đảm bảo nguồn điện bếp phù hợp với hiệu điện thế Việt Nam.

Để sửa bếp từ bị nổ cầu chì, hãy thực hiện các bước sau. Đầu tiên là rút nguồn điện ngay lập tức để đảm bảo an toàn. Sau đó người dùng nên xem xét đáy nồi và cuộn dây cảm ứng có vấn đề nào gây nhiệt độ cao hay không. Cuối cùng để tránh nguy hiểm, hãy gọi thợ sửa bếp từ tại nhà uy tín để kiểm tra và xử lý sự cố một cách chuyên nghiệp.

Bếp từ bị nổ cầu chì do hiệu suất nguồn điện không phù hợp

Bếp từ bị nổ cầu chì do nguồn điện chập chờn, không ổn định.

Nguyên nhân

Nguồn điện chập chờn không ổn định sẽ khiến cho bếp từ có lúc thì chịu điện áp lớn đi qua, lúc thì chịu điện áp thấp đi qua tạo điều kiện cho cầu chì dễ cháy nổ. Bếp từ cần được hoạt động với nguồn điện ổn định để có thể vận hành tốt.

Cách khắc phục

Khi phát hiện cầu chì bếp nổ, hãy ngay lập tức rút dây cắm để đảm bảo an toàn. Tiếp theo, kiểm tra kỹ đáy nồi và cuộn dây xem có vấn đề gì gây ra nhiệt độ quá nóng hay quá cao hay không. Vì vấn đề liên quan đến điện và linh kiện bếp, việc tốt nhất là tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia để thực hiện sửa bếp từ bị nổ cầu chì một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Bếp từ bị nổ cầu chì do nguồn điện không ổn định

Bếp từ bị nổ cầu chì do cắm chung ổ điện

Nguyên nhân

Dùng chung ổ điện sẽ khiến nguồn điện phải chia làm hai để cung cấp năng lượng hoạt động cho hai thiết bị nên sẽ tương tự như tình trạng nguồn điện chập chờn, không ổn định.

Cách khắc phục

Bạn không nên sử dụng chung ổ điện của bếp từ với các thiết bị cần nguồn điện cao như tủ lạnh, nồi cơm, ấm siêu tốc, máy giặt,... Tốt nhất là chuẩn bị cho bếp từ nhà mình một khu vực có ổ cắm phù hợp hoặc một bộ dây cắm điện có hiệu suất nguồn điện ổn định, tránh gặp phải tình trạng sửa bếp từ bị nổ cầu chì. 

Bếp từ bị nổ cầu chì do cắm chung ổ điện

Trên đây là bài viết tham khảo về tình trạng và cách sửa bếp từ bị nổ cầu chì để người dùng có thể tìm hướng xử lý. Tuy nhiên, vấn đề này liên quan đến điện và linh kiện của bếp từ, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của Bếp Thái Sơn để được kiểm tra và hỗ trợ sửa bếp từ bị nổ cầu chì sớm nhất nhé!

Xem thêm:

Cách sửa bếp báo lỗi U

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn