DANH MỤC SẢN PHẨM

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệt

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Lò nướng bị quá nhiệt là một trong các sự cố có thể xảy đến trong quá trình sử dụng lò. Ảnh hưởng của sự cố này không chỉ đơn giản đến chất lượng nấu ăn, mà còn khiến cho tuổi thọ lò bị rút ngắn, và đồng thời xuất hiện nhiều hệ quả không mong muốn. Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất cho vấn đề này. Người tiêu dùng có thể tham khảo qua và ứng biến trước các tình huống phát sinh.

 

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệt

Quá nhiệt là một sự cố cần được khắc phục ngay ở lò nướng để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của lò

1. Núm điều chỉnh nhiệt: Núm điều chỉnh nhiệt bị lỗi sẽ dẫn đến cài đặt nhiệt độ cho lò không chính xác. Các núm điều chỉnh này nên được gắn chắc chắn. Nếu thấy có vấn đề bất thường hoặc núm bị rời, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên có chuyên môn.

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệt

Núm điều chỉnh nhiệt không chính xác có thể dẫn đến lò bị nóng quá tiêu chuẩn

2. Bóng đèn cảm biến nhiệt: Lò nướng thông thường sẽ có bóng đèn cảm biến nhiệt gắn ở phía sau lò hoặc góc trong cùng bên trái. Nếu bóng đèn bị lỏng ra khỏi giá đỡ hoặc bị hỏng, bộ điều chỉnh nhiệt sẽ bị hỏng theo và lò sẽ bị quá nóng, mất kiểm soát nhiệt độ.

3. Bụi bẩn: Đôi khi bộ điều nhiệt của lò nướng có thể gặp trục trặc vì nó bị bao phủ bởi thức ăn và bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Điều này cũng là một nguyên nhân khiến lò nướng bị quá nóng. Tháo bộ điều chỉnh nhiệt để vệ sinh, có thể giải quyết được vấn đề nếu bụi bẩn là tác nhân .

4. Thông khí bị tắc nghẽn: Tắc nghẽn trong lỗ thông hơi của lò nướng là một vấn đề phổ biến khác dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, thậm chí nó còn khiến lò phát sinh khói và mùi.

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệtĐèn cảm biến nhiệt bị hỏng cũng có thể khiến lò gặp trục trặc

5. Bảng điều khiển: Một số lò có bảng điều khiển cảm ứng điện tử. Mất điện có thể gây ra sự cố đối với mạch điều khiển. Để giải quyết vấn đề này, một kỹ thuật có chuyên môn có thể đặt lại bộ ngắt mạch và rút phích cắm của lò trong vài phút trước khi bật lại.

6. Bộ điều nhiệt: Kiểm tra nhiệt độ của lò nướng bằng nhiệt kế chịu nhiệt chuyên dụng. Nếu nhiệt độ lò cao hơn mức cài đặt, thì rất có thể bộ điều chỉnh nhiệt cần phải được thay thế.

7. Các bộ phận làm nóng: Lò nướng cũng có thể bị quá nhiệt nếu có sự cố với bộ phận làm nóng (thanh đốt). Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra xem có bất kỳ hư hỏng nào đối với thanh đốt không hoặc thanh đốt cũng có thể bị lỏng khỏi nguồn. Vỏ ngoài của thanh đốt khi sử dụng lâu ngày có thể che giấu một số thiệt hại, vì thế cần phải kiểm tra cẩn thận.

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệtThanh đốt hoặc cảm biến nhiệt có vấn đề có thể khiến lò nướng bị quá nhiệt

8. Cảm biến nhiệt độ: Lò nướng có cảm biến nhiệt độ để đảm bảo lò hoạt động ở nhiệt độ chính xác. Đây là một ống dài như một phần thường nằm ở phía sau, khu vực trên cùng của lò nướng. Một vấn đề với cảm biến cũng có thể khiến lò quá nóng.

9. Các nút chọn: Nút chọn trên lò nướng hoạt động như một thiết bị giao tiếp, kết nối giữa bộ điều chỉnh nhiệt và các bộ phận làm nóng. Nó nhận được tín hiệu nhiệt độ từ bộ điều chỉnh nhiệt và điều chỉnh các yếu tố làm nóng theo yêu cầu. Nếu nút chọn có thời gian ngắn, nó có thể báo hiệu nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ thực tế, khiến cho bộ phận thanh đốt làm nóng quá mức.

10. Quạt tản nhiệt: Quạt đóng vai trò như một bộ phân giúp đối lưu không khí nóng bên trong khoang lò lúc nấu ăn, đồng thời cũng giúp lò làm mát sau khi nấu. Nếu quạt tản nhiệt bên trong lò nướng không hoạt động ở tốc độ chính xác, lò tất nhiên sẽ bị quá nhiệt, thậm chí còn khiến thức ăn chín không đồng đều.

10 lý do khiến lò nướng bị quá nhiệt

Quạt tản nhiệt không hoạt động hoặc giảm công suất có thể ảnh hưởng lớn đến lò

Các vấn đề rắc rối với lò nướng, bạn nên tham khảo kỹ thuật có chuyên môn và nhờ đến sự trợ giúp của họ. Nếu sản phẩm của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ tốt nhất. Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo và mua các loại lò nướng âm tủ nhập khẩu chất lượng cao, mời ghé thăm showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn