DANH MỤC SẢN PHẨM

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Nhôm, thép không gỉ hoặc gang? Có hoặc không có chống dính? Nông hoặc sâu? Tay cầm đơn cổ điển hoặc tay cầm hai bên? Hình dạng và kích cỡ? Trước khi quyết định mua và dùng chảo, bạn cần cân nhắc những điều cơ bản sau để đảm bảo chọn đúng mẫu phù hợp với nhu cầu đun nấu của gia đình.

- Loại thực phẩm hoặc món ăn nào bạn định nấu?

- Nhà bạn đang dùng loại bếp nào?

- Bạn cần chảo lớn cỡ bao nhiêu?

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

3 câu hỏi giúp bạn chọn được loại chảo phù hợp

Hãy cùng Bếp Thái Sơn tìm ra loại chảo phù hợp nhất với việc trả lời 3 câu hỏi trên.

1.  Chọn chảo phù hợp với món ăn.

Khi bạn cần chiên nhanh và chiên giòn

Chảo inox hoặc chảo gang có thể được làm nóng đến nhiệt độ cao và do đó, nó hoàn hảo cho việc chiên, xào thực phẩm. Chiên sâu có thể đảm bảo thịt có màu nâu đẹp ở bên ngoài và ngon ngọt ở bên trong. Đối với những món cần nhiều chất béo hơn một chút, tốt nhất là sử dụng chảo gang hoặc inox thuần, inox tráng sứ, tráng gốm. Chúng sẽ chịu được nhiệt độ cao và phù hợp với việc chiên ngập dầu.

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

Để chiên giòn với nhiệt độ cao, nên chọn chảo gang hoặc chảo inox

Để chiên rán nhẹ nhàng với các thực phẩm dễ dính

Chảo chống dính sẽ lý tưởng cho các món ăn tinh tế như trứng chiên, cá tẩm bột hoặc thịt. Lớp phủ đặc biệt chống dính bên trong bề mặt lòng chảo đảm bảo bạn có thể dễ dàng lật mặt món ăn mà không bị két dính. Và bạn nên chọn loại chảo chống dính tốt để an toàn cho sức khỏe thay vì chảo chống dính rẻ tiền mua ngoài chợ hoặc cửa hàng bình thường. Nên sử dụng các công cụ bằng gỗ, silicon để khuấy, đảo, gắp, sẽ giúp lớp phủ chống dính bền hơn, không bị trầy xước.

Để làm các món ăn đặc thù, sáng tạo

Nếu bạn thích khám phá những món ăn mới, bạn sẽ có thể dựa vào một loạt các loại chảo có hình dạng và tính năng đặc thù. Chẳng hạn, những người hâm mộ bánh kếp, bánh xèo sẽ thích nấu ăn với chảo crêpe - vì vành thấp giúp việc lật bánh xèo dễ dàng hơn nhiều. Một số chảo có lỗ để làm bánh khuôn tròn, chảo nướng có rãnh dầu hoặc chảo hình bầu dục để nấu được những món như gà, cá nguyên con. Bạn có thể tìm thấy những loại chảo này được cung cấp bởi một số hãng gia dụng lớn như Lodge, Fissler, Staub, Hokua…Và đừng quên rằng, ẩm thực chảo Châu Á rất chuộng các món xào bằng chảo sâu lòng hoặc chảo vuông chuyên dụng cho việc làm trứng cuộn.

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

Chảo sâu lòng thích hợp để xào

2.  Chọn chảo tương thích với bếp nấu.

Nếu nhà bạn đang sử dụng bếp gas hay hồng ngoại, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn từ gang, inox cho đến nhôm, đồng. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng bếp từ, lựa chọn có thể bị thu hẹp lại với những loại chảo có đáy từ hoặc chất liệu nhiễm từ. Ngay nay, đa số các lọai chảo nhập khẩu chất lượng cao đều nấu được trên mọi lọai bếp. Chúng thường được cấu tạo đáy nhiều lớp và bạn có thể dùng nam châm để thử từ tính của chúng. Chảo càng xịn thì bắt từ càng chuẩn, phân phối nhiệt càng đều và càng bám bếp. Một số Hãng chảo từ tốt nhất hiện nay có thể kể đến như Fissler của Đức, Hokua hàng Nhật nội địa, Tefal hàng Pháp, Lodge hàng gang của Mỹ… Chúng được đánh giá là chảo từ bền, tuổi thọ cao, an toàn cho sức khỏe và không kén bếp.

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

Chọn chảo tương thích với bếp

3.  Chọn cỡ chảo phù hợp.

Cỡ chảo nên phù hợp với nhu cầu đun nấu, cụ thể là nhà bạn có bao nhiêu người, thường dùng lượng thức ăn như thế nào, bếp nấu có diện tích vùng nấu đáp ứng được không?... Nếu nhà chỉ có 2-3 người, bạn chỉ nên dùng chảo cỡ 24cm đổ lại. Nếu nhiều thành viên hơn thì có thể cân nhắc lên size 26cm hoặc 28cm. rất ít gia đình có nhu cầu dùng chảo cỡ quá lớn vì chảo sẽ nặng và bếp nấu không phù hợp. Thường thì trong mỗi gia đình sẽ có vài chiếc chảo với các kích cỡ khác nhau để sử dụng trong nhiều trường hợp. Do vậy, hãy cứ chọn size linh động theo nhu cầu của gia đình.

3 câu hỏi giúp bạn tìm đúng loại chảo phù hợp

Chọn cỡ chảo phù hợp với nhu cầu đun nấu của gia đình

Trên đây là một vài tư vấn giúp người tiêu dùng chọn được loại chảo phù hợp. Để mua được những loại chảo chất lượng nhất, mời quý khách ghé thăm showroom đồ gia dụng nhập khẩu cao cấp Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn