DANH MỤC SẢN PHẨM

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều người yêu thích dụng cụ nấu bằng gang cao cấp nhập khẩu nhưng lại không biết nên mua của Hãng nào. Giữa rất nhiều lựa chọn hiện nay trên thị trường như Staub, Le Creuset, Lodge, Chasseur,… buộc người tiêu dùng phải có sự tim hiểu nghiêm túc trước khi bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đầu tư.

Xem chi tiết: So sánh các loại nồi gang Pháp

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ
Nồi gang Staub là một trong những thương hiệu dụng cụ nấu bếp hàng đầu thế giới

Trong số sản phẩm của các hãng kể trên, nồi gang tráng men cao cấp Staub của Pháp được yêu thích và đánh giá cao hơn, nhờ vào 3 điểm khác biệt dưới đây:

1.  Lòng nồi tráng men đen nhám có các khoảng hở nano

Hầu hết các loại nồi gang tráng men của Hãng khác đều là men trắng và trơn láng. Điều này khiến chúng có bề ngoài trông như nồi sứ. Mục đích chủ yếu của việc tráng men cho nồi gang là để hạn chế gỉ sét và chống trầy xước. Nên tất nhiên, nấu ăn bằng nồi này sẽ rất an toàn, bền và sạch sẽ. Thế nhưng nó sẽ chỉ khai thác được một ưu điểm của nồi gang đó là giữ nhiệt lâu mà bỏ qua hầu như các ưu điểm khác.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 2
Nồi gang tráng men - một trong những dụng cụ nấu ăn tốt nhất hiện nay

Thiết kế của Staub thì khác, chúng cho phép bạn giữ lại gần như nguyên vẹn các đặc tính tích cực của gang. Loại men đen nhám tráng lòng nồi Staub là sự kết hợp của 2 loại tinh thể khác nhau với 2 nhiệt độ nóng chảy cũng khác nhau. Do đó, khi nung, tinh thế này tan chảy nhanh hơn tinh thể kia nên tạo ra một bề mặt gồ ghề với những khoảng hở nano cực nhỏ. Tác dụng của các khoảng hở nano này chính là giúp chất béo vẫn kết hợp được với bề mặt gang để thực hiện quá trình polymer hóa (tái tạo lớp chống dính tự nhiên diễn ra khi chất béo gặp bề mặt gang). Do đó, nồi có khả năng chống dính tự nhiên rất an toàn, và cứ mỗi lần nấu ăn như vậy, độ bền của nó cứ được tăng mãi thêm chứ không bị bào mỏng đi như những loại chống dính thông thường khác.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 4
Men đen nhám là đặc trưng khác biệt mang tính cạnh tranh của nồi gang Staub

Và đương nhiên, việc tồn tại các khoảng hở nano cũng giúp lớp men phủ lên mặt nồi gang bền hơn. Vì chúng giúp quá trình giãn nở vì nhiệt diễn ra êm thấm giữa các vật liệu không đồng chất. Ở các loại nồi khác rất dễ xảy ra hiện tượng nứt vỡ cấu trúc bề mặt.

Ngoài ra, gang có đặc tính tự nhiên là giải phóng sắt. Các khoảng hở nano cực nhỏ đảm bảo nồi vẫn có thể giải phóng một lượng khoáng chất có lợi một cách an toàn vào khẩu phần ăn hằng ngày của gia đình bạn. Điều mà các nhà sản xuất khác đã không làm được.

Tóm lại, loại men đen nhám đặc biệt này đã làm nên khác biệt mang tính cạnh tranh cho nồi gang Staub cao cấp của Pháp. Khi mà chúng có thể:

-       Chống gỉ sét.

-       Kháng trầy xước.

-       Chống dính tự nhiên, an toàn và có thể tái tạo.

-       Chịu nhiệt cực cao.

-       Duy trì sự ổn định cấu trúc bề mặt lòng nồi, không bị nứt vỡ do chênh lệch nhiệt.

-       Bổ sung một lượng khoáng chất có lợi cực kỳ an toàn và trong giới hạn cho phép.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 3
Men đen nhám của nồi Staub có rất nhiều ưu điểm 

2.  Vung nồi nặng và có thiết kế độc đáo

Một ưu điểm khác của nồi Staub mà người không hiểu sẽ cho rằng đó là một nhược điểm – Vung nồi rất nặng. Tuy nhiên, những người yêu thích nấu ăn và có gout ẩm thực tinh tế sẽ nhận thấy rằng, không có loại nồi nào có thể giữ ẩm, giữ nhiệt và giữ chất tốt hơn nồi gang Staub. Tất cả là nhờ có chiếc vung nặng và thiết kế độc đáo ở mặt dưới vung.

Như bạn đã biết thì vitamin và khoáng chất trong thực phẩm sẽ theo hơi nước thoát ra ngoài khi bạn mở vung. Trong khi đó, vung nồi gang Staub rất nặng và các mép nôi với vung hoàn toàn khít chặt khi đậy. Nhiệt và hơi nước được giữ lại trong nồi, không thể thoát ra, giống như khi bạn nấu bằng nồi áp suất vậy. Mặt dưới có các thiết kế chấm hoặc móc tụ nước, giúp hơi nước tuần hoàn, đối lưu liên tục, và nhỏ giọt trực tiếp lên thực phẩm. Giúp món ăn mềm mại, mọng nước, giữ được dinh dưỡng. Nước không bị trào ra ngoài theo mép nồi, làm bẩn nồi, bẩn bếp.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 5
Thiết kế hoa văn mặt dưới nắp nồi Staub giúp hơi nước đối lưu và tuần hoàn đồng đều

Nhà sản xuất Staub khẳng định, nồi của họ có khả năng giữ ẩm gấp 9 lần nồi thường và hơn 10% so với các loại nồi gang đối thủ của nó. Điều đó đồng nghĩa với việc, nấu ăn bằng nồi gang Staub sẽ ngon hơn, dinh dưỡng hơn và tiết kiệm hơn. 

3.  Núm nắp bằng đồng mạ niken hoặc inox có thể tháo rời

Ngay cả sản phẩm có giá trị cao hơn cả nồi gang Staub như Le Creuset, vẫn sử dụng núm vung Plastic, điều này khiến chúng bị hạn chế khi dùng trong lò nướng và gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Điều này được nhiều chị em nội trợ phản ánh trên các diễn đàn lớn nhỏ mà Bếp Thái Sơn thu thập được. Trong khi đó, Staub sử dụng núm đồng mạ niken (cho nồi men đen) và inox 18/10 cao cấp (cho các màu khác), bền hơn, cứng cáp hơn, chịu nhiệt tốt hơn hẳn.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 6
Núm inox bền và có thể điều chỉnh hoặc thay thế

Núm vung Staub được cố định bằng vít, có thể điều chỉnh và tháo rời khi cần thiết. Ngoài ra, Staub không chỉ chú trọng thiết kế và màu sắc đậm chất cổ điển, họ còn đưa hàng loạt các thiết kế núm vung độc đáo với hình thù lạ mắt để người nội trợ chọn lựa, làm mới cho bộ sưa tập nồi gang Staub của mình.

3 điểm khác biệt của nồi gang Staub vượt trội so với đối thủ 7
Nhiều gia đình có thú sưu tập nồi gang Staub

Kết luận:

Mặc dù mỗi Hãng có một thế mạnh cạnh tranh riêng, nhưng hầu hết các đầu bếp chuyên nghiệp các bà nội trợ giàu kinh nghiệm đều đồng ý rằng, Staub cho một kết quả nấu ăn tuyệt vời hơn hầu hết các loại nồi gang khác.

Để chọn mua các thiết kế nồi gang Staub nhập khẩu Pháp chính hãng, giá tốt, mời quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn