DANH MỤC SẢN PHẨM

4 cơ chế an toàn của nồi áp suất Fissler bạn nên biết

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nằm trong Top 50 thương hiệu cao cấp nhất của Đức, xếp hạng thứ 33 và là hạng mục đồ gia dụng duy nhất, Fissler khẳng định giá trị của mình trên trường quốc tế như thương hiệu đồ gia dụng số 1 tại Châu Âu. Trong đó, các sản phẩm của Fissler như bộ nồi từ, chảo từ, đặc biệt là nồi áp suất, dù ở thị trường nào cũng đều chinh phục khách hàng tuyệt đối.

Không phải tự nhiên mà nồi áp suất Fissler lại được lòng người nội trợ Việt, càng không phải ngẫu nhiên mà giá thành của nó có thể gấp từ 2 đến 5 lần những loại nồi áp xuất thông thường khác. Ngoài việc là sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ chính quốc CHLB Đức, với thiết kế tính năng cùng vẻ ngoài đầy tiện ích và thẩm mỹ, biến nồi áp suất Fissler vượt ra khỏi giá trị sử dụng, trở thành món quà đầy giá trị và ý nghĩa khi đem tặng, nồi áp suất Fissler ăn điểm nhất trong mắt người dùng có lẽ là sự an toàn.

Nồi áp suất Fissler của ĐứcNồi áp suất Fissler cao cấp của Đức rất an toàn khi nấu

Sử dụng nồi áp suất trong nấu ăn không phải một công việc đơn giản. Nếu sử dụng đúng cách và an toàn, nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Nhưng nếu sử dụng sai cách, nó có thể gây nguy hiểm. Trường hợp nồi áp suất bị nổ, xì hơi gây bỏng tuy không nhiều, nhưng hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn lơ là, thiếu cảnh giác. Nhưng hãy yên tâm rằng, điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn sử dụng nồi áp suất khác mà không phải Fissler.

Trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, tôi nhận thấy các nhà sản xuất ra nồi áp suất Fissler đã có ít nhất 4 cơ chế để đảm bảo sản phẩm vận hành một cách an toàn tuyệt đối. 4 “toan tính” này là gì?

1. Tính toán khi mở nồi áp suất.

Đóng mở nồi áp suất Fissler khi chưa có áp suất bên trong là điều dễ dàng, chỉ cần đặt đúng tab Close vào rãnh, đẩy sang trái để đóng hoặc ấn tab mở và đẩy sang phải để mở. Nhưng nếu bạn muốn mở nồi áp suất khi vừa mới nấu xong, bạn phải hết sức chú ý. Vì áp suất lớn trong nồi vẫn chưa được xả hết, nếu nồi áp suất Fissler tính toán được áp suất vẫn còn, nồi sẽ có lực cản khi bạn ấn vào tab mở. Tức là bạn chỉ có thể mở từ từ và ấn nhẹ nhàng để xả bớt áp suất ra hai bên. Dùng tay có thể cảm nhận được, áp suất càng xả nhiều thì việc ấn tab mở càng nhẹ. Đến khi áp suất xả hết thì bạn mới có thể mở nồi. Nên bạn lưu ý, khi ấn tab mở và đẩy sang phải, cần nhẹ nhàng và thuận theo cơ chế an toàn nồi được thiết kế sẵn, nếu bạn ấn và đẩy mạnh tay, mở cho bằng được nồi lúc áp suất còn cao, hoặc nồi sẽ bật bung vì áp suất mạnh, có thể làm bạn bị bỏng, hoặc bạn sẽ làm gãy tab và cán cầm trên của nồi. Và tôi nhắc trước là chi phí thay phụ kiện cán cầm này ít nhất là 800.000đ, không rẻ đâu nhé!

Nồi áp suất Fissler của ĐứcCơ chế an toàn giúp bạn khó mở nồi nếu chưa xả hết áp suất bên trong

2. Hệ thống tín hiệu cảnh báo và tự động xả áp.

Bộ phận điều khiển bằng núm xoay cùng hệ thống cảnh báo giống đèn tín hiệu giao thông là độc quyền sáng chế của Fissler. Khi cột đèn màu xuất hiện, nồi đang trong quá trình đạt đến nhiệt độ cần thiết, vì vậy khi mới đun nấu, bạn nên cho lửa to để nồi nhanh chóng đạt được nhiệt độ và áp suất cần. Khi lên tới màu xanh, nhiệt độ đã đủ, bạn nên hạ nhiệt độ xuống, bắt đầu tính toán thời gian nấu cần thiết. Nếu bạn chẳng may để quên nồi khi nấu, để nồi nấu quá lâu ở lửa to, nồi áp suất Fissler lên tín hiệu cảnh báo màu đỏ, rồi tự động xả áp, lúc này áp suất bị rút hết toàn bộ và nồi trở về chức năng như một nồi nấu thông thường.

Đèn tín hiệu của nồi áp suất FisslerCột tín hiệu - thiết kế đăng ký bản quyền thương hiệu Fissler

3. Xả áp nhanh – không khuyến khích.

Chức năng xả áp nhanh được thiết kế trong những trường hợp khẩn cấp, như bạn có việc cần lấy thức ăn ra luôn, hoặc nồi liên tục bị quá nhiệt. Bạn sử dụng núm xoay điều khiển xoay về chức năng xả áp. Lưu ý là xoay từ từ. Tuy nhiên thì chức năng này không khuyến khích bạn sử dụng. Bởi, tốt nhất là bạn nên để nồi xả áp tự nhiên, tức là sau khi bạn tắt bếp, không nên xả áp ngay mà cứ để nồi tự nhiên, áp suất và hơi nóng bên trong nồi sẽ vẫn tiếp tục làm chín thực phẩm hoặc giữ ấm nó đến khi bạn dùng bữa. Như vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn là cứ đun nấu xít sát đến bữa ăn rồi xã áp nhanh. Đó là mẹo nhỏ tôi mách bạn sử dụng nồi áp suất Fissler sao cho hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Cơ chế xả áp của nồi áp suất FisslerCơ chế xả áp an toàn của nồi áp suất Fissler

4. Gioăng Silicol – phương án “sân sau an toàn”.

Nhà sản xuất Fissler có một tính toán là, nếu như chẳng may cả núm điều khiển, cảnh báo và tab mở ở cán nồi cùng hỏng một lúc (dù chẳng thể nào lại ngẫu nhiên như vậy), nồi áp suất Fissler vẫn còn một phương án an toàn sau cùng, mà không phải ai cũng biết. Tôi bật mí với bạn, đó chính là vai trò của chiếc gioăng. Chất liệu Silicol chịu nhiệt của Gioăng nồi áp suất Fissler không những an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, mà còn phục vụ cho một “toan tính” khác. Nhà sản xuất đã thiết kế ra nồi áp suất Fissler có thể chịu được tới 150 Atmotphe (đơn vị đo áp suất), nhưng chiếc gioăng silicol thì chỉ có thể chịu tới 50 Atmotphe. Nên khi nồi áp suất bị quá nhiệt, quá áp mà các “tính toán” an toàn trên chẳng may không sử dụng được, chiếc gioăng silicol sẽ phát huy tác dụng. Nó sẽ giản nở và tự động cong vênh, tạo ra lỗ hổng không khí giữa nồi và nắp, giúp hơi nước áp suất thoát ra ngoài.

Gioăng Silicol của nồi áp suất FisslerGioăng Silicol của nồi áp suất Fissler là phương án an toàn dự phòng 

Tiểu tiết làm nên tinh tế, sự tỉ mỉ tạo nên giá trị của hàng hiệu, Fissler đã rất công phu để tại ra 1 sản phẩm không có điểm nào đáng chê. Đó là thành quả nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ, nhu cầu của người tiêu dùng trong suất 170 năm và đáp ứng bằng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Rất nhiều khách hàng mua và sử dụng nồi áp suất Fissler mà không biết hết các tính năng và công dụng của nó để mà khai thác triệt để. Đó là lý do, Bếp Thái Sơn cung cấp đến bạn những thông tin “độc” trên, mà không phải ai cũng biết để truyền đật đến các bạn.

Đại lý Fissler chính hãngBếp Thái Sơn - Đại lý chính hãng cấp 1 của Fissler Việt Nam

Hiện, Bếp Thái Sơn với tư cách là đại lý chính hãng của Fissler Việt Nam, đang bày bán đa dạng các sản phẩm đồ gia dụng Fissler tại hệ thống showroom ở Hà Nội. Mời bạn đến tham quan mua sắm để được tư vấn tận tình hoặc truy cập Chuyên trang khuyến mại Fissler để tham khảo chương trình khuyến mại hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn