DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sử dụng lò nướng an toàn

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Mùa đông là mùa thích hợp để thưởng thức các món nướng thơm giòn. Nếu nhà bạn đã có 1 chiếc lò nướng, nhưng bạn đã biết 4 nguyên tắc để sử dụng lò nướng an toàn, hiệu quả chưa

4 lưu ý sử dụng lò nướng an toàn, hiệu quả:

1. Cách đặt lò nướng

Đặt lò nướng ngay ngắn trên một mặt bàn bằng phẳng và cách nhiệt và không được gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… vì nguồn nhiệt từ lò nướng sinh ra có thể gây ảnh hưởng xấu cho các thiết bị này. Đặt lò ở không gian thoáng, cách tường ít nhất 15 – 20cm, và không để bất cứ đồ dùng nào trên bề mặt lò, nhất là khi đang bật lò nướng.

Cách sử dụng lò nướng an toàn 1

4 lưu ý sử dụng lò nướng an toàn, hiệu quả

2. Đồ dùng cho lò nướng

Cũng gần giống lò vi sóng, lò nướng buộc người dùng phải chấp hành các nguyên tắc an toàn cơ bản. Đó chính là hạn chế đồ nhựa cùng đồ kim loại, đồ sứ sở hữu viền mép kim loại, hộp xốp, giấy nâu gói đồ ăn, đồ gỗ, nilong chứa đồ ăn trong lò nướng. Không được sử dụng kim loại vì sẽ dẫn đến làm phóng tia lửa điện, khiến lò nổ tung. Hộp plastic cùng với bao bóng có khả năng bị mềm hay tạo các chất hại dính vào trong đồ ăn. Còn các đồ đựng bằng chất liệu gỗ mùn sẽ nứt đi.

Thay vì thế, bạn thay thế bằng đồ đựng đồ ăn bằng chất liệu thủy tinh trong hoặc bằng gốm.

3. Những món không dùng cho lò nướng

Những món sau đây khuyên bạn không nên dùng lò nướng đó là: sò, nghêu, ốc hay như khoai tây, trứng, đậu, đồ ăn bao bọc kín quá vì khi lò nóng chắc chắn áp áp suất dẫn đến các đồ nấu trên bị nổ tung.

 

Cách sử dụng lò nướng an toàn 2

Không nên đưa giấy bạc và khoai tây đưa vào lò nướng

4. Chú ý khi nướng

Trong khi nướng, các bạn nên để ý thức ăn qua cửa kính để theo dõi sự biến đổi về nhiệt của 1 số món ăn. Nếu nhiều thức ăn trong khay, tốt nhất là nên trở thức ăn từ một đến hai lần. Mở cửa lò khi cần trở hoặc di chuyển thức ăn. Nhưng ngay sau đó phải đóng cửa ngay. Khi đặt thức ăn vào lò nướng, tránh đặt thức ăn gần ống nhiệt để khỏi bị cháy.

 

Cách sử dụng lò nướng an toàn 3

Tuân thủ các nguyên tắc để sử dụng lò nướng hiệu quả

Lò nướng là vật dụng phổ biến đối với các gia đình thành thị. Khá nhiều gia đình sắm lò nướng về sử dụng luôn chứ không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, vì thế không đảm bảo được sự an toàn của mọi người. Hãy sử dụng lò nướng đúng cách để nâng cao hiệu quả nấu ăn và đạt sự an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn