DANH MỤC SẢN PHẨM

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Đam mê nấu nướng và có sở thích làm bánh thì sở hữu chiếc lò nướng đối lưu là tuyệt vời nhất. Bếp Thái Sơn sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu hiệu quả nhất.

Lò nướng đối lưu sử dụng một quạt đảo chiều, còn gọi là quạt đối lưu, có tác dụng giúp nhiệt lượng trong lò tỏa đều làm thức ăn chín đều hơn và nhanh hơn. Lò nướng có một số thanh nhiệt (heating element), có thể có dạng thanh thẳng hoặc được uốn cong, được gắn ở sát đỉnh lò phía trên và sát sàn lò phía dưới nhằm tạo nhiệt. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới (chỉ đốt nóng thanh nhiệt phía trên hoặc phía dưới), hoặc cả hai lửa trên dưới. Quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Luồng không khí được tạo ra bởi quạt đối lưu sẽ xua đi lớp không khí lạnh bao quanh thực phẩm và làm cho thực phẩm được thường xuyên tiếp xúc với không khí nóng hơn, từ đó giúp giảm thời gian làm chín thực phẩm.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Lò nướng đối lưu hoàn hảo cho việc nướng bánh, vậy dưới đây là 5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu hiệu quả.

1. Giảm 4℃ so với công thức nướng

Nướng bánh với lò nướng đối lưu thường nhanh chín hơn so với lò nướng thông thường, vì vậy nên giảm nhiệt độ xuống 4 ℃ so với nhiệt độ của công thức bánh và kiểm tra sớm hơn 5 phút. Một số lò nướng đối lưu của Bosch và Fagor sẽ tự động giảm nhiệt độ xuống khi bạn cài đặt chế độ đối lưu.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Giảm 4℃ so với công thức nướng

2. Sử dụng các vật dụng nướng có thành thấp

Nếu không khí không thể lưu thông xung quanh các bền mặt của thực phẩm thì chức nắng đối lưu cũng hoạt động kém hiệu quả. Khay và chảo nướng phải có thành thấp hoặc không vành để khí nóng chảy tự do. Đặc biệt khi nướng bánh nên dùng các khay phẳng để không khí lưu thông tốt hơn giúp bánh được chín đều và đạt độ giòn vừa tới.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Sử dụng các vật dụng nướng có thành thấp

3. Thêm nước

Đặt một chiếc chảo chứa tầm 500ml nước trên mặt sàn lò trước khi nướng bánh mì thủ công, thường được nướng ở nhiệt độ rất cao. Hơi nước giúp tạo ra lớp vỏ giòn cho bánh mì.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Thêm nước để bánh mì không bị quá khô 

4. Không nên nướng quá nhiều

Nướng đối lưu phụ thuộc vào sự lưu thông của không khí, nên tránh việc nướng quá nhiều làm chặn luồng khí. Nên giữ khoảng trống khoảng 2 inch ở tất cả các phía. Nướng nhiều vẫn được nhưng hiệu quả sẽ kém, món bánh của bạn không như ý và bạn đang làm mất lợi thế của lò đối lưu. Giải pháp tốt cho trường hợp này là nên nướng trên nhiều giá đỡ.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Không nên nướng quá nhiều

5. Kiểm tra bánh thường xuyên

Nướng với lò đối lưu rất nhanh, vì vậy bạn nên kiểm tra bánh khi gần được 2/3 thời gian nướng bánh. Chức năng hẹn giờ chỉ đúng khi bạn đã dùng quen lò nướng đối lưu và quen với công thức bánh, còn không bạn nên thường xuyên quan sát bánh từ cửa lò.

5 mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

Kiểm tra bánh thường xuyên

Để sở hữu chiếc lò nướng đối lưu chính hãng, chất lượng vui lòng đến địa với Bếp Thái Sơn. Tại đây, có nhiều mẫu lò nướng mới nhất cho bạn lựa chọn, trong đó có lò nướng đối lưu của Bosch Fagor. Cam kết chất lượng hoàn hảo, giá tốt nhất thị trường và bảo hành chu đáo. Để cập nhật giá, vui lòng xem trên trang khuyến mại chung.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn