DANH MỤC SẢN PHẨM

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng chảo chống dính

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Khi được sử dụng và bảo quản đúng cách dụng cụ nấu chống dính sẽ là một công cụ tiện dụng tuyệt vời trong nhà bếp. Chảo chống dính giúp nấu ăn thuận tiện và đặc biệt là dễ dàng làm sạch. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, nó cũng rất dễ hỏng và bị bong tróc lớp chống dính. Từ việc nấu ăn đến việc làm sạch, đây là năm sai lầm phổ biến khi sử dụng nồi chảo chống dính, cộng với lời khuyên tốt nhất của chúng tôi về làm thế nào để tránh những sai lầm đó.

1. Nấu ăn với nhiệt độ cao

Bạn nên tránh nấu ăn với nhiệt độ cao vì một vài lý do. Thứ nhất, nhiệt độ cao có hại cho lớp phủ không dính của nồi chảo. Qua thời gian tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm xấu đi bề mặt chảo. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại lớp phủ chống dính trên chảo của bạn (chảo rẻ tiền hay đắt tiền, lớp chống dính chất lượng tốt hoặc chất lượng kém), nấu với lửa lớn có thể dẫn đến việc sinh ra những chất có hại cho sức khỏe.

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng chảo chống dính

Gia nhiệt quá cao khi chảo chưa có thực phẩm có thể gây hại cho chảo chống dính

 

 

 

2. Sử dụng bình xịt chống dính

Sử dụng bình xịt chống dính cho nồi chảo chống dính là một sai lầm cực cực lớn. Nó có thể tiện dụng với khuôn nướng bánh, khay nướng, nhưng với chảo chống dính thì không nên chút nào. Đây là vấn đề - sau một thời gian chảo của bạn sẽ tích tụ những cặn chất chống dính dạng xịt nén. Điều này thường xảy ra xung quanh các cạnh của chảo. Để chà màng dính này, bạn sẽ tương đối vất vả và có thể khiến xước mất lớp chống dính thật của nồi chảo.

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng chảo chống dính 2

Không sử dụng xịt chống dính cho dụng cụ nấu đã có khả năng chống dính

3. Không bảo trì chảo chống dính của bạn

Cũng giống như nồi chảo gang, việc bảo trì cho nồi chảo chống dính rất hữu ích cho việc sử dụng chúng lâu bền. Điều này không chỉ giúp chảo của bạn sẽ kéo dài tuổi thọ hơn, nó cũng sẽ cải thiện cách mà thực phẩm được nấu bởi chiếc chảo đó, có nghĩa là món ăn của bạn có thể sẽ ngon hơn, dễ dàng hơn vì lớp chống dính được bảo trì và cải thiện.

Để bảo trì chảo của bạn, chỉ cần rửa sạch và để khô hoàn toàn, sau đó dùng khăn giấy để chà khoảng một muỗng cà phê dầu ăn xung quanh bên trong của chảo. Nó cũng là một ý tưởng hữu ích để làm mới chảo bằng cách chà một lượng nhỏ dầu khắp lòng chảo mỗi lần trước khi sử dụng nó. Đảm bảo với bạn hiệu quả chống dính của nó sẽ lại như lúc chảo mới mua. Mách bạn: Đó cũng là một bí quyết hay để bạn tráng được món trứng lát mỏng tang mà ko bị rách. Đừng cho nhiều dầu, chỉ cần tráng qua một lớp dầu mỏng khắp mặt chảo là được.

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng chảo chống dính 3

Thường xuyên bảo trì chảo chống dính để có hiệu quả tối ưu và lâu bền

4. Sử dụng các vật sắc nhọn hoặc mài mòn bất cứ nơi nào gần chảo không dính của bạn

Điều này cần tránh cho cả việc nấu ăn và việc vệ sinh. Sử dụng các vật sắc nhọn như dao hoặc muỗng lật kim loại để đảothực phẩm hoặc trút, gạt thức ăn khỏi chảo, cùng với những thứ như len thép (miếng cọ bằng kim loại) để làm sạch, có thể làm xước và hư hỏng lớp phủ chống dính trên chảo. Một khi các lớp phủ trên chảo không dính bắt đầu tróc hoặc bị rỗ, tốt nhất là bạn nên thay thế chúng. Vì khi bị bong tróc, hiệu quả chống dính không những bị giảm mà còn nguy hại nhiều đến sức khỏe. Nếu bạn tiếp tục nấu ăn bằng những dụng cụ này, những vụn chống dính bong tróc có thể lẫn vào đồ ăn của bạn và đi vào cơ thể. Đó là điều mà bạn nên cực kỳ tránh.

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng chảo chống dính 4

Không nên sử dụng vật sắc nhọn, mài mòn với chảo chống dính

5. Vệ sinh nồi chảo chống dính bằng máy rửa bát

Sự thực là nhiều chảo chống dính dán nhãn là an toàn máy rửa chén, nhưng nước siêu nóng và chất tẩy rửa mạnh lại cực kỳ không tốt cho lớp phủ chống dính. Nhiều lần tẩy rửa bằng máy rửa bát sẽ khiến lớp phủ chống dính của nồi chảo bị hư hại đi nhanh hơn nhiều so với rửa bằng tay.

Trên đây là 5 điều bạn nên tránh khi sử dụng đồ gia dụng có lớp chống dính, đặc biệt là chảo chống dính. Nhất là với những sản phẩm bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua, việc bảo quản chúng sao cho thời gian sử dụng được lâu bền nhất càng quan trọng. Bạn nên lưu tâm để đồ gia dụng nhà mình luôn bền đẹp và tiết kiệm được chi phí.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn