DANH MỤC SẢN PHẨM

8 món đồ không nên cho vào máy giặt

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Không có gì tiện hơn khi bỏ mọi thứ và máy giặt mà không cần đụng tay vào. Mọi thứ đều có thể, chỉ có điều là món đồ của bạn sẽ không được bền lâu. Đặc biệt với 8 món đồ dưới đây không nên cho vào máy giặt nếu bạn muốn dùng nó lâu dài.

Đồ bơi

Nếu bạn muốn bộ đồ bơi không bị kéo giãn, không bị nhăn nhúm hay chất liệu vải công nghệ cao bị mài mòn thì tốt nhất nên giặt bằng tay. Đồ bơi đi bơi về thường bị dính muối biển, mồ hôi và kem chống nắng nên tốt nhất nên giặt nó luôn. Giặt bằng tay với nước lạnh và chất tẩy rửa nhẹ để đảm bảo tuổi thọ cho món đồ này.

Quần áo tôn dáng và đính đá

Trang phục đính đá tinh tế không nên cho vào máy giặt

Quần áo tôn dáng, áo sơ mi, váy bó, trang phục đính đá tinh tế nên giặt bằng tay. Ngay cả khi đặt chúng trong lưới giặt, nó cũng có thể bị mất phom hoặc làm rơi đá hay các chi tiết trang trí và mắc kẹt trong máy.

Gối xốp, cao su non

Ngay cả một chu trình nhẹ nhàng nhất của máy giặt cũng có thể biến chiếc gối xốp, gối cao su non của bạn trở thành mớ hỗn độn. Và thậm chí đến chu trình giặt bằng nước nóng hay sấy có thể làm tan chảy chất liệu bằng cao su non. Nên đổ đầy nước ấm và chậu dùng chất tẩy rửa nhẹ, nhẹ nhàng giặt và bóp cho khô nước, không vắt dễ làm đứt gẫy gối.  Phơi gối chỗ nhiều gió hoặc cần thiết tăng cường quạt để nhanh khô, không cho nấm mốc xuất hiện.

Giày thể thao

Giày thể thao muốn bền lâu nên giặt bằng tay

Nhiều người có thói quen bỏ giày thể thao vào máy giặt vì sự tiện lợi của nó. Mọi người nghĩ rằng đó là hành động hợp lý vì giày được làm từ vải, nhưng giày thể thao thường được làm từ các sợi công nghệ cao. Các chu kỳ giặt của máy giặt sẽ làm đôi giày thể thao của bạn không còn thoải mái khi chạy nữa. Tốt nhất nên kiểm tra nhãn mác hoặc giặt bằng tay với nước lạnh.

Ren

Mặc dù quần áo ren hay đồ lót bằng ren ghi trên nhãn mác có thể giặt với máy giặt khi đặt trong túi giặt. Nhưng nhiều lần với các chu kỳ giặt khác nhau dễ làm chúng bị mài mòn, kéo dãn. Để những món đồ này luôn đẹp nhất, tốt nhất nên giặt bằng tay.

Đồ bằng ren cũng được khuyến nghị giặt tay

Khăn bông và thảm có lót cao su

Nhiều người có thói quen ném các chiếc khăn bông tắm hay các tấm thảm có lót cao su vào máy giặt. Việc chạy qua các chu trình giặt có thể làm lỏng kết nối giữa cao su và các sợi vải của thảm, hoặc các sợi bông bị nhàu nát.

Cà vạt

Cà vạt thường làm từ các loại vải khó giặt nên việc cho vào máy giặt cũng không có lợi gì nhiều mà còn làm chúng biến dạng. Tương tự như len và lụa hay cà vạt được khuyến khích giặt khô.

Đồ được nhuộm thủ công

Đồ nhuộm thủ công muốn bền màu đừng giặt với máy giặt

Những món đồ được nhuộm thủ công thường không bền màu như nhuộm công ngiệp. Các chu trình khắc nghiệt của của máy giặt dễ làm màu sắc bị bay màu nên tốt nhất giặt nhẹ nhàng bằng tay với chất tẩy rửa nhẹ.

Máy giặt Bosch hạn chế tối thiểu các món đồ giặt bằng tay

Để giảm bớt các món đồ phải giặt bằng tay, những chiếc máy giặt Bosch tích hợp những công nghệ hiện đại, tính năng thông minh sẽ giúp bạn giặt được hầu hết các món đồ tinh tế như: Len, lụa, ren,... Máy giặt Bosch cũng được người tiêu dùng đánh giá an toàn cho nhiều loại quần áo. Để sở hữu model máy giặt Bosch chính hãng, chất lượng, bảo hành chu đáo đến với Bếp Thái Sơn. Cam kết giá tốt nhất thị trường, để biết chi tiết, vui lòng xem tại khuyến mại Bosch.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn