DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp điện từ có nướng được không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp điện từ đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt, đặc biệt là các hộ gia đình ở thành phố lớn. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều nhà nội trợ lưỡng lự khi sử dụng chức năng nướng của bếp điện từ. Bếp điện từ có nướng được không? Và cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các nhà nội trợ kinh nghiệm khi nấu nướng bằng bếp điện từ.

Không dùng chế độ nhiệt cao

So với bếp ga, bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong nồichảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

bếp điện từ có nướng được không

Món nướng sẽ trở nên hấp dẫn với chức năng nướng của bếp điện từ

Sử dụng đúng loại xoong, chảo

Không nên dùng chảo nhôm vì chúng có xu hướng hấp thu hơi nóng nhanh hơn so với các chất liệu khác. Điều này sẽ khiến cho thực phẩm bị nóng và cháy ngay khi bạn vừa cho vào chảo. Chảo bằng gang, inox hoặc có phủ một lớp đồng mỏng sẽ thích hợp với bếp điện từ hơn. Nếu muốn các loại rau xanh và thịt có màu vàng nâu giống như các món nướng, bạn có thể cho món ăn vào một chiếc chảo nướng bằng gang và nấu chúng trực tiếp trên bếp điện từ.

Chọn đúng dụng cụ nấu nướng

Do bếp điện từ nóng rất nhanh nên bạn luôn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp đối với bếp điện từ. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy. Điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm tra ngưỡng chịu nhiệt tối đa của những dụng cụ nấu nướng trước khi sử dụng. Đồng thời, tránh để muỗng hoặc các dụng cụ khác ở trong xoong, chảo khi đang đun nấu vì phần tay cầm của chúng có thể bị chảy nhựa hoặc cháy.

bếp điện từ có nướng được không

Bếp điện từ với chức năng nướng ưu việt luôn mang đến cho bạn những món ăn cực hấp dẫn

Tiết kiệm năng lượng

Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng đối với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên có nhiều dầu.

Nướng bằng bếp điện từ

Đối với các món nướng, thay bằng sử dụng bếp điện ta có thể nướng được thức ăn trực tiếp trên mặt kính thì sử dụng bếp điện từ bạn có thể dùng các vỉ nướng và sử dụng nhiệt vừa phải để có thể có những món nướng bổ dưỡng và giòn ngon. Bởi nhiệt độ của bếp điện từ luôn ổn định nên bạn sẽ không cần phải lưu ý đến bất kỳ điểm nóng nào bên trong bếp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thức ăn sẽ được nấu chín đều hơn ở bên trong và bạn không cần phải lo lắng về việc lật trở thức ăn trong quá trình nướng.

Với những kinh nghiệm nấu nướng bằng bếp điện từ mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ giúp chị em nội trợ tích lũy được kinh nghiệm trong việc đem lại những bữa ăn ngon cho gia đình.

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

fluindy

buy cialis 5mg online The effects of ketoconazole a strong inhibitor of CYP3A4 at 400 mg once daily for 5 days on the pharmacokinetics of a single tamsulosin hydrochloride capsule 0

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn