DANH MỤC SẢN PHẨM

Tác hại khi mua bếp từ rẻ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Cuộc sống hiện đại đã khiến bếp từ trở nên quen thuộc đối với nhiều gia đình. Được bày bán và quảng cáo nhiều ở các cửa hàng hay tràn ngập các website, bếp từ giá rẻ, bếp từ khuyến mại khủng đã thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, đằng sau lợi ích về giá cả ấy, khó ai có thể đảm bảo được chất lượng thực của những sản phẩm này.

Khảo sát thị trường cho thấy, bếp từ được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như Châu Âu với Đức, Italia, Tây Ban Nha… Châu Á như Nhật, Đài Loan hay liên doanh Việt - Nhật, Việt – Italia. Giá cả của mặt hàng này cũng vô cùng đa dạng từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Lẽ dĩ nhiên khi giá chênh lệch như vậy, thì chất lượng giữa các sản phẩm cũng có nhiều khác biệt.

Tác hại khi mua bếp từ rẻ

Bếp từ cao cấp nhập khẩu Châu Âu

Những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng thì giá cả thường cao, theo đó độ an toàn cũng như chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo bằng các dịch vụ sau bán hàng chu đáo, tận tình.

Trên thị trường có vô cùng nhiều sản phẩm có giá rẻ từ vài trăm tới hơn 1 triệu được bày bán khá rộng rãi. Qua tìm hiểu, tất cả những sản phẩm được bày bán có giá thấp này đều là những thương hiệu ít người biết đến và không đảm bảo chất lượng, trong đó số lượng lớn là hàng xuất xứ từ Trung Quốc hoặc công ty của Việt Nam sang Trung Quốc đặt hàng hoặc nhập linh kiện của Trung Quốc về lắp ráp rồi gắn mác sản xuất trên công nghệ Đức, Pháp, Italia…

Tác hại khi mua bếp từ rẻ 2

Bếp từ rẻ có chất lượng kém

Các sản phẩm giá rẻ này có chất lượng kém, không được đảm bảo từ phía nhà sản xuất, không có hướng dẫn sử dụng, không có cảnh báo an toàn rõ ràng và cũng không có phiếu bảo hành. Mặt kính của các bếp từ giá rẻ này không bền, chịu nhiệt rất kém do được làm từ chất liệu kém chất lượng nên dễ bị nứt, bị hỏng mạch, cháy IC, không an toàn cho người sử dụng. Nhìn chung các sản phẩm này có tuổi thọ ngắn, dễ hư hỏng và không an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy nếu có điều kiện thì nên chọn mua chiếc bếp đảm bảo chất lượng của những thương hiệu uy tín để sử dụng. Nếu đã mua phải bếp từ giá rẻ bạn cần phải rất cẩn trọng khi sử dụng, bảo quản bếp để tuổi thọ bếp kéo dài được lâu hơn:

Tác hại khi mua bếp từ rẻ 3

Nên chọn mua chiếc bếp đảm bảo chất lượng

-  Đặt nồi (chảo) nấu nhẹ nhàng, đúng chỗ xong mới bật công tắc điện và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

-  Không đặt nồi nấu không có thức ăn, hoặc rang khô lên bếp vì có thể làm cháy, vỡ nứt mặt bếp.

-  Dùng bếp xong cần tắt điện mới đưa nồi xuống, bếp nguội mới dùng vải ướt chấm nước tẩy rửa trung tính lau chùi mặt bếp.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn