DANH MỤC SẢN PHẨM

Ưu điểm và nhược điểm của bếp điện

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu sở hữu một ngôi nhà sang trọng với những thiết bị gia đình hiện đại. Ngoài phòng khách là không gian chủ đạo của gia đình thì gian bếp cũng được các bà nội trợ chú trọng. Từ nhiều năm trở lại đây, xu hướng mua bếp điện hồng ngoại được cho là có sức nóng hơn rất nhiều so với những loại bếp thông thường khác.

Và bếp điện hồng ngoại có những tính năng gì vượt trội, nó có những hạn chế gì, hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu, nhược điểm của bếp điện hồng ngoại để từ đó các bạn có thể lựa chọn cho gia đình chiếc bếp ưng ý nhất.

Về ưu điểm bếp điện:

bếp điện không kén nồi

Bếp điện vẫn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn

Bếp điện an toàn: Trái ngược với các loại bếp khác như bếp gas, bếp cồn hay bếp than, bếp điện hồng ngoại rất an toàn. Khi đun nấu, bếp không sinh ra khói, không sản sinh ra các khí độc hại cho sức khỏe con người, không đốt cháy oxy.

Nếu bếp gas tiềm tàng nguy cơ cháy nổ, ngộ độc khí gas; bếp than sinh ra những khí độc hại cho sức khỏe, bếp cồn đốt cháy không khí và dễ gây bỏng thì bếp điện với cơ chế sinh nhiệt an toàn, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bếp điện không kén nồi: Các dòng bếp cao cấp như bếp từbếp điện từbếp điện… đều là những loại bếp được đánh giá tốt nhất. Tuy nhiên, nếu nhược điểm của bếp từ là khá kén nồi nên ngoài chi phí đầu tư mua bếp, người tiêu dùng thường phải mua kèm các bộ xoong nồi chuyên dụng khá tốn kém, thì ưu điểm của bếp điện hồng ngoại là không kén nồi, có thể dùng được cho tất cả các loại nồi từ nồi đất, thủy tinh, inox…

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cho bếp và tránh những chất độc hại bị thôi nhiễm trong quá trình đun nấu khi sử dụng xoong nồi kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua loại xoong nồi tốt để sử dụng lâu dài.

bếp điện không kén nồi

Bếp điện không kén nồi

Bếp điện đa năng: Bếp điện hồng ngoại tích hợp nhiều chức năng ưu việt như chức năng hẹn giờ, chức năng khóa an toàn cho trẻ em, chức năng hiển thị và cảnh báo nhiệt lượng dư…

- Bếp điện không chỉ nấu những món ăn thông thường như các món xào, rán hay chiên, hầm… mà còn có khả năng nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp. Đây là ưu điểm của bếp điện hồng ngoại mà bếp từ hay bếp gas không làm được.

Về nhược điểm bếp điên:

- Bóng đèn halogen có nhược điểm là tuổi thọ bóng kém, mau hỏng nên dẫn đến tuổi thọ của bếp điện hồng ngoại sử dụng loại bóng này thường ngắn. 

Giá thành thay linh kiện của bếp cũng đắt đỏ gây trở ngại cho người tiêu dùng, tuy nhiên hiện nay đã có dòng bếp hồng ngoại cao cấp hơn, cải tiến với dây mayso điện trở lớn an toàn và bền hơn, khắc phục được nhược điểm của bóng halogen.

bếp điện không kén nồi

 Bếp điện hồng ngoại dễ dàng sử dụng

- Do bếp điện hồng ngoại tỏa nhiệt vuông góc theo diện tích phát sáng của bóng đèn halogen nên khi sử dụng vẫn có phần điện bị hao hụt ở ngoài vùng nấu. Điều này gây lãng phí và tốn điện, vùng nhiệt thoát ra có thể gây nóng khu vực mặt bếp và thành nồi.

- Do bếp điện hồng ngoại phát nhiệt rất lớn nên trong quá trình sử dụng mạch điện và các linh kiện trong bếp dễ bị hư hại, giảm độ bền của bếp.

- Mặc dù bếp hồng ngoại có thể nướng trực tiếp thức ăn lên trên mặt bếp nhưng các chuyên gia vẫn lưu ý người dùng hạn chế nướng thức ăn, nhất là các thức ăn nhiều dầu mỡ vì dầu mỡ nếu chảy vào bên trong bếp sẽ gây hư hỏng linh kiện, và mặt bếp sau khi nướng cũng khó đảm bảo vệ sinh (dễ đóng khét, bám dính khó chùi rửa).

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn