DANH MỤC SẢN PHẨM

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Trước nay, bạn chỉ nghe tới thiết bị gia dụng Bosch mà ít khi nghe thấy thiết bị gia dụng BSH. Thực ra BSH chính là công ty con của Tập đoàn Bosch, chuyên về lĩnh vực sản xuất thiết bị gia dụng mang tên Bosch.

Công ty sản xuất thiết bị gia dụng cao cấp BSH (BSH Home Appliances Pte. Ltd) được thành lập vào năm 1967 bởi Bosch và Siemens. BSH chuyên sản xuất máy giặt, tủ lạnh và tủ đông, máy hút bụi, máy pha cà phê, ấm đun nước, bàn là và nhiều sản phẩm khác. Cả Bosch và Siemens đều có kinh nghiệm hàng nửa thế kỷ trong việc sản xuất thiết bị gia dụng. Bosch đã chế tạo tủ lạnh từ năm 1933 và cho ra đời các máy chế biến thực phẩm, máy làm đá và máy giặt sau chiến tranh thế giới thứ hai. Siemens đã đưa ra một máy hút bụi, được mô tả như một "máy bơm loại bỏ bụi", trên thị trường trước khi chiến tranh thế giới thứ nhất và bắt đầu sản xuất thiết bị gia dụng với số lượng lớn vào đầu những năm 1920.

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Trước chiến tranh thế giới thứ hai, các thiết bị gia dụng trên nằm ngoài tầm với của cá hộ gia đình tư nhân thời đó. Nhưng khi kinh tế Đức đi lên, ngành gia dụng nhà bếp bùng nổ. Tủ lạnh, máy giặt, bếp,…được các hộ gia đình trung lưu thời đó mua nhiều. Nhưng sự bùng nổ chỉ kéo dài đến đầu những năm 1960, thị trường đã bão hòa và có sự cạnh tranh gay gắt trong ngành. Điều này khiến những người chịu trách nhiệm tại Bosch và Siemens bắt đầu cân nhắc việc gia nhập lực lượng để sản xuất các thiết bị gia dụng. Sau các cuộc đàm phán chuyên sâu, 2 bên hợp thành Bosch-Siemens Hausgeräte GmbH (BSHG) vào năm 1967. BSHG có nhiệm vụ chính là điều phối hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng của hai công ty. Các lực lượng lao động vẫn thuộc các công ty mẹ, chỉ với một nhóm nhỏ làm việc trực tiếp cho BSHG.

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Gian hàng Bosch tại Hội chợ Thương mại Domotechnica, Cologne (Đức), 1977

Sáng tạo là chìa khóa thành công của BSHG, với việc cho ra đời liên tục các mẫu mới và quốc tế hóa có hệ thống. Constructa vốn nổi tiếng với các máy giặt có hiệu suất cao từ những năm 1950, vào năm 1961 Siemens mua lại và năm 1967 đưa nó vào BSHG. Năm 1982 và 1994, BSHG đã củng cố danh mục đầu tư thương hiệu bằng cách mua thêm nhà chế tạo nồi nổi tiếng của Đức là Neff ở Bretten và nhà sản xuất thiết bị gia dụng Gaggenau - một nhà tiên phong trong các thiết bị chất lượng cao.

Năm 1976, BSHG đầu tư nước ngoài bằng cách mua lại phần lớn cổ phần trong nhà sản xuất thiết bị gia dụng Pitsos của Hy Lạp. BSHG đã thành lập một số công ty bán hàng và dịch vụ khách hàng nước ngoài và mua cổ phần trong nhà sản xuất thiết bị gia dụng Balay của Tây Ban Nha. Từ những năm 1990, công ty đổi tên thành BSH Bosch und Siemens Hausgeräte GmbH vào năm 1998. Thành lập các công ty và nhà máy bán hàng tại nhiều quốc gia Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. BSH cũng mua lại Thermador (Mỹ), Ufesa (Tây Ban Nha) và Coldex (Peru). Nó tiếp tục thiết lập thêm các địa điểm nhà máy ở Brazil, Ấn Độ, Nga và Slovenia. Ngày nay, 41 nhà máy và trung tâm phát triển và công nghệ thuộc về mạng lưới toàn cầu của BSH.

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Tủ lạnh Bosch trong quảng cáo năm 1933

Năm 2015 đánh dấu mốc quan trọng của BSH, khi Siemens AG bán cổ phần của mình trong BSH cho Robert Bosch GmbH. Kể từ đó, công ty đổi tên thành BSH Hausgeräte GmbH, là một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Bosch. Với việc Bosch mua lại tất cả các cổ phiếu của BSH, một chủ sở hữu với một định hướng lâu dài và một chiến lược nhất quán vừa thúc đẩy sự phát triển của công ty vừa đem lại những lợi ích lớn cho khách hàng.

BSH hiện là nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. Với lực lượng lao động 56.000 người, sản xuất đa dạng thiết bị gia dụng hiện đại. BSH đã tạo ra 12,6 tỷ euro doanh thu. Những phát triển công nghệ mới nhất, chẳng hạn như Home Connect, có thể kết nối các thiết bị gia đình và kiểm soát chúng bằng một ứng dụng, chỉ ra con đường phía trước trong lĩnh vực này và chứng minh sức mạnh sáng tạo của BSH.

Bạn biết gì về thiết bị gia dụng BSH

Năm 2015, BSH thuộc toàn quyền sở hữu của Bosch đưa ra những công nghệ hiện đại kết nối qua một phần mềm

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về BSH và các thiết bị gia dụng của nó, mà trước nay bạn chỉ biết với cái tên thiết bị gia dụng Bosch. Và tại thị trường Việt Nam, Bếp Thái Sơn là một trong những đại lý chính hãng của nhà nhập khẩu Bosch, cung cấp đa dạng thiết bị Bosch: Bếp từ, tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát,…với giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết vui lòng xem tại chuyên trang khuyến mại Bosch.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn