DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại có gì khác nhau

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Gần đây thị trường nhà bếp sôi động với các sản phẩm bếp điện từ và bếp hồng ngoại. Người tiêu dùng đang rất quan tâm đến các dòng bếp này nhưng hiểu biết về bếp điện từ và bếp hồng ngoại vẫn còn hạn chế. Để phân biệt bếp hồng ngoại và bếp điện từ, Siêu thị bếp Thái Sơn xin gửi đến một số thông tin giúp quý khách đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất.

Thời gian gần đây những vụ cháy nổ bình ga xảy ra ngày càng nhiều, gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của con người. Để thay thế những chiếc bếp ga cũ kỹ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao là sự xuất hiện của những thương hiệu bếp từ, bếp điện từ, bếp hồng ngoại uy tín như Fagor, Teka, Bosch, Chefs... Tuy nhiên, khi chọn mua bếp, người tiêu dùng vẫn còn lúng túng khi phân biệt bếp điện từ bếp hồng ngoại. Vậy giữa hai loại bếp có điểm gì khác nhau?

1. Về nguyên lý hoạt động:

-          Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt là hệ thống bóng đèn Halogen phân bố đều nhiệt và có tác dụng truyền nhiệt định hướng (nhiệt được truyền theo hướng vuông góc với mặt bếp) nên nhiệt nóng không lan ra bên ngoài vùng nấu. Khi khởi động và chọn chương trình nấu, người dùng quan sát được phần mâm nhiệt bên dưới lớp mặt kính có màu đỏ do một phần năng lượng điện được chuyển hóa thành quang năng phát ra. Khi sử dụng thì mặt kính sẽ truyền nhiệt trực tiếp lên nồi nấu do đó khi đun nấu tuyệt đối không được chạm tay vào vùng nấu. Đặc biệt khi vệ sinh quý khách cần chờ một khoảng thời gian cho mặt kính nguội thì mới vệ sinh được.

-          Bếp điện từ thuộc về loại bếp kết hợp giữa bếp điện hoặc bếp hồng ngoại với bếp từ. Bếp điện từ mang ưu điểm hơn so với bếp hồng ngoại riêng biệt ở đặc điểm nó mang đầy đủ các ưu điểm của cả bếp từ lẫn bếp hồng ngoại như: bep không kén xoong nồi như bếp từ, hiệu quả đun nấu vẫn cao và không quá nóng như các loại bếp hồng ngoại. Với vùng nấu hồng ngoại thì đặc điểm không khác gì so với bếp hồng ngoại. Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ sử dụng dùng điện Foucoult để làm nóng trực tiếp từ vùng nấu lên đáy nồi. Bề mặt tiếp xúc của đáy nồi với mặt bếp nóng nên những vùng ngoài mặt tiếp xúc của bếp luôn trong trạng thái mát. Như vậy sẽ rất an toàn khi sử dụng. Hiện nay có một số dòng bếp điện từ đang được khách hàng lựa chọn nhiều như: bếp điện từ âm Chefs, bếp điện từ âm Cata, bếp điện từ âm Taka....

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại có gì khác nhau

Bếp điện từ với kiểu dáng hiện đại, sang trọng

2. Về hiệu suất sử dụng:

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều tiết kiệm năng lượng cao.
Hiệu suất lần lượt là 90% và 70%, sở dĩ có sự chênh lệch này là do trong quá trình đun nấu bếp hồng ngoại đã tiêu tốn một lượng nhiệt ra môi trường bên ngoài. So sánh 2 loại bếp này với nhau thì nhận thấy rằng bếp điện từ có nhiều ưu điểm nổi trội hơn bếp hồng ngoại bởi bếp điện từ có hiệu suất đun nấu cao hơn so với bếp hồng ngoại. Bếp điện từ an toàn và cũng tiết kiệm thời gian đun nấu hơn so với bếp hồng ngoại đơn thuần.

3. Tính tiện dụng:

Bếp điện từ , bếp hồng ngoại dùng được cho mọi loại nồi với nhiều kích cỡ khác nhau kể cả nồi làm bằng thủy tinh, sành sứ, nhôm hay loại nồi bằng đất. Tuy nhiên, bếp điện từ không tỏa ánh sáng chói mắt như bếp hồng ngoại dùng đèn halogen. Một ưu thế của bếp hồng ngoại về tính tiện dụng là bạn còn có thể nướng đồ ăn trực tiếp trên bếp, tuy nhiên bạn cũng nên phủ một lớp giấy bạc ở trên mâm bếp để tránh rò rỉ nước từ món nướng vào bên trong bếp gây hư hỏng. Cả hai loại bếp đều vệ sinh dễ dàng bằng khăn ẩm hoặc khăn khô nhưng bạn cần lưu ý nên để bếp nguội hẳn rồi mới lau chùi mặt bếp bằng khăn ướt, nhất là với loại bếp cao cấp sử dụng mâm bằng kính.

Bếp điện từ và bếp hồng ngoại có gì khác nhau 2

Bếp hồng ngoại có thể sử dụng mọi loại xoong nồi

4. Tính an toàn:

Do đều là thiết bị dùng công suất lớn, nên khi sử dụng các loại bếp này bạn không nên sử dụng chung với những thiết bị khác mà nên cắm vào ổ cắm điện chính trong nhà cho bếp, đồng thời cũng không nên dùng ổ điện nối dài sẽ không an toàn về điện. Tuy vậy, bếp điện từ trong trường hợp này an toàn hơn vì chỉ vận hành khi có đồ bếp phù hợp được đặt lên trên nó, nếu không có đồ bếp đặt trên mâm thì bếp sẽ không hoạt động. Trong khi đó bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên tắc chỉ bật công tắc là bếp vận hành. Ngoài ra, do khác biệt về nguyên lý hoạt động, bếp điện từ còn có ưu điểm hơn ở chỗ mâm đặt đồ làm bếp cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.

Với những phân tích trên đây chắc hẳn rằng quý khách đã có cái nhìn khách quan về bếp điện từ và bếp hồng ngoại. Để được tư vấn nhiều hơn quý khách hãy đến với Siêu thị bếp Thái Sơn địa chỉ: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn