DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ đa điểm có tốt không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Sự bất tiện chính của các loại bếp từ thường là mâm từ phải có hình dạng tương thích giống như dụng cụ nấu, để kích hoạt đúng cách. Điều này có thể trở thành vấn đề lớn, nếu kích thước nồi chảo quá lớn, hoặc quá nhỏ, hoặc hình dạng không tương tích với mâm từ. Một công nghệ mới đã được phát triển để giải quyết vấn đề này – Flexinduction, công nghệ vùng nấu linh hoạt trên bếp từ đa điểm. Và tất nhiên, chúng cũng bao gồm các tính năng thú vị khác. Bạn sẽ thấy thích chúng ngay từ lần đầu nhìn thấy và sử dụng.

Bếp từ đa điểm có tốt không 1

Bếp từ đa điểm - giải pháp mới cho căn bếp hiện đại

Bếp từ đa điểm công nghệ vùng nấu linh hoạt Flexinduction là gì?

Không giống với bếp từ truyền thống, các cuộn từ của bếp từ đa điểm có hình dạng đặc biệt, xếp liền với nhau và đi kèm với cảm biến hoạt động riêng lẻ, có thể tự động phát hiện kích thước và hình dạng của dụng cụ nấu và chỉ làm nóng khu vực tiếp xúc. Điều này cho phép bạn sử dụng các loại dụng cụ nấu hình chữ nhật, oval hoặc bất cứ hình dạng nào mà không bị giới hạn như khi dùng bếp từ truyền thống với mâm từ tròn. Kích thước của dụng cụ nấu cũng không thành vấn đề, bếp có thể phát hiện chúng ở bất cứ vị trí nào và các cuộn từ nhỏ sẽ kết hợp để tạo thành một vùng nấu lớn. Vì vậy, chúng ta thậm chí có thể đặt nhiều hơn một chiếc nồi lên mặt bếp, và cài đặt nhiệt độ thời gian khác nhau cho mỗi nồi.

Bếp từ đa điểm có tốt không 2

Bếp từ đa điểm - khái niệm của bếp từ vùng nấu linh hoạt

Bếp từ đa điểm có tốt không?

Những chiếc chảo nướng, khay nướng, nồi luộc gà lớn hoặc nồi lẩu hình bầu dục là hoàn hảo với bếp từ đa điểm. Nhiệt được phân phối đều, ổn định trên toàn bộ khu vực nấu. Bạn không cần lo lắng về kích thước nồi chảo, và có thể sử dụng không giới hạn, bếp từ đa điểm có thể nhận diện bất kể chúng rất to hay rất nhỏ, bất kể bạn nấu số lượng bao nhiêu nồi chảo một lúc. Nhờ việc cung cấp nhiệt chính xác theo diện tích dụng cụ nấu, bếp từ đa điểm tương đối tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên không phải tất cả bếp từ đa điểm đều giống nhau. Một số model bếp từ đa điểm toàn phần, số khác chỉ một bên là đa điểm, bên còn lại vẫn kết hợp mâm từ tròn truyền thống. Sự kết hợp này giúp người tiêu dùng làm quen dần với công nghệ mới và tiện ích mà nó đem lại, trong khi vẫn có thể tiếp tục sử dụng vùng nấu tròn quen thuộc.

Bếp từ đa điểm có tốt không 3

Bếp từ đa điểm là tương lai của ngành sản xuất bếp từ

Hầu hết các bếp từ đa điểm hiện đại với mô hình vùng nấu không giới hạn cho phép kết nối và hợp nhất các vùng nấu nhỏ hoạt động độc lập thành một vùng nấu lớn – Một việc chưa từng có trước đây.

Chúng cũng có thể lưu các điều chỉnh cho từng dụng cụ nấu khi chúng bị di chuyển sang vị trí khác của mặt bếp. Điều này cho phép tận dụng tối đa bề mặt kính để nấu cùng lúc nhiều món. 

Các nhà sản xuất cũng phát triển chức năng phân chia 1 vùng nấu thành 3 phần và tự động gán nhiệt độ khác nhau cho từng phần. Nhiệt độ cao ở phía trước để đun sôi nhanh, trung bình ở giữa để nấu chậm, và nhiệt độ thấp ở dưới cùng để giữa ấm. Bạn có thể tùy vào tình trạng món ăn và kéo nồi đến từng vị trí đã được cài đặt nhiệt độ sẵn, mà không cần thêm bất cứ thao tác nào.

Và tất nhiên, bên cạnh những tính năng đặc biệt chỉ có ở bếp từ đa điểm, những model bếp từ này vẫn tích hợp đủ các tiện ích khác như hẹn giờ, nấu nhanh, cảnh báo nhiệt dư, khóa tạm thời…

Bếp từ đa điểm có tốt không 4

Bếp từ đa điểm có tốt không?

Bếp từ đa điểm có nhược điểm nào không?

Tất nhiên là có. Giá thành của chúng là vấn đề lớn nhất. Chính vì công nghệ cao, hiện đại nên các model bếp từ đa điểm cơ bản đều có giá trên 20 triệu. Có những mẫu cao cấp gía thành có thể lên tới 40 triệu. Vì vậy, trước khi quyết định mua hàng, bạn cũng cần cân đối dựa trên nhu cầu và ngân sách của gia đình.

Ngoài ra, đi kèm với khả năng nấu cùng lúc nhiều nồi, chảo, cũng là việc công suất bếp sẽ bị chia nhỏ và nấu chậm hơn. Điều này là tất yếu để đảm bảo an toàn cho cả thiết bị và người dùng để tránh các trường hợp quá nhiệt, quá áp.

Bếp từ đa điểm có tốt không 5

Một hạn chế nhỏ của bếp từ đa điểm là chúng có giá cao

Không ai có thể phủ định sự tuyệt vời của những mẫu bếp từ đa điểm. Chúng là những sản phẩm của tương lai trong ngành thiết bị nhà bếp. Nếu cả khả năng, việc chọn mua một chiếc bếp từ đa điểm là cực kỳ hợp lý và đáng đồng tiền.

Hiện Bếp Thái Sơn đang bày bán chính hãng một số mẫu bếp từ đa điểm của thương hiệu Bosch CHLB Đức, với mức giá trải dài từ 20 triệu trở lên. Quý khách hàng có nhu cầu mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn