DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Titan là một kim loại nhẹ, ổn định và đặc biệt mạnh mẽ. Về tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng, nó có xếp hạng cao nhất so với bất kỳ nguyên tố kim loại nào. Mặc dù nó nặng chỉ bằng khoảng một nửa so với thép, nhưng lại chắc chắn như thép không gỉ. Titan cực kỳ bền với axit và không dễ bị ăn mòn. Khi tiếp xúc với oxy, nó tạo thành một lớp oxit titan tích tụ dần dần. Lớp phủ oxit titan trên bề mặt bảo vệ kim loại không bị phá hủy thêm. Trong trường hợp kim loại bị trầy xước, màng oxit đóng vai trò như một loại chất chữa lành và vết xước sẽ tự phục hồi.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium 

Titanium đã được sử dụng ngày càng nhiều trong thế giới hiện đại ngày nay, đặc biệt là do khả năng tương thích của nó với mô người. Nó được ứng dụng rộng rãi trong các thủ tục phẫu thuật khác nhau cũng như để làm các bộ phận cấy ghép cơ thể người. Titan không có từ tính và nó là chất dẫn nhiệt và dẫn điện khá kém. Tuy nhiên, thực tế là nó nhẹ, bền và chống ăn mòn cao nên nó phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, cho những mục đích cần những đặc tính này.

Dụng cụ nấu ăn được làm bằng titan dường như là thứ được ưa chuộng hàng đầu vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một số nhầm lẫn về tên gọi bởi vì hầu hết các "dụng cụ nấu nướng bằng titan" được quảng cáo thực sự không được sản xuất bằng titan nguyên chất.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Chảo Tefal Titanium ưu việt hơn hẳn chảo thường

Chảo chống dính Tefal Titanium được cấu tạo như thế nào?

Về vật liệu được sử dụng và quy trình sản xuất được sử dụng, "dụng cụ nấu ăn bằng titan" có thể được phân thành hai loại.

  • Dụng cụ nấu bằng titan nguyên chất với lõi titan có thể có hoặc không có lớp phủ.
  • Dụng cụ nấu được gia cố bằng titan với đế nhôm và dùng lớp phủ titan làm bề mặt nấu.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Lớp phủ bề mặt chảo có chưa các vi hạt titanium của Tefal

Dụng cụ nấu bằng Titanium nguyên chất

Loại dụng cụ nấu ăn này rất bền, cực nhẹ và có một số công dụng đặc biệt. Đặc tính phân phối nhiệt kém khiến dụng cụ nấu bằng titan nguyên chất không thích hợp cho việc nấu nướng hàng ngày vì nó truyền nhiệt không đều và thức ăn có xu hướng bám vào đáy và thành nồi. Tuy nhiên, do trọng lượng nhẹ, nó khá tốt cho những chuyến phiêu lưu như cắm trại và đi bộ đường dài và là dụng cụ nấu nướng yêu thích cho các hoạt động như vậy. Dụng cụ nấu ăn bằng titan nguyên chất có độ bền cao, không bị biến dạng khi uốn cong và có khả năng chống ăn mòn. Để giảm dính, bề mặt nấu có thể được phủ một lớp chống dính. Loại này ở Việt Nam có rất ít và cũng không được tìm mua nhiều.

Dụng cụ nấu có lớp phủ chống dính chứa thành phần Titanium.

Ngược lại, chảo chống dính được gia cố bằng Titanium sử dụng đế bằng nhôm đúc như Tefal lại cục kỳ được ưa chuộng. Tefal Titanium đảm bảo phân phối nhiệt nhanh, đều và giữ nhiệt tốt. Lõi nhôm dẫn nhiệt nhanh hơn gấp bảy lần so với các kim loại như thép hoặc gang. Lòng chảo được phủ một lớp chống dính Teflon được bổ sung các vi hạt Titanium. Việc bổ sung titan giúp tăng cường đặc tính chống dính, tăng độ bền, khả năng chống chịu của sản phẩm với điều kiện sử dụng khắc nghiệt và đảm bảo hiệu suất nấu nướng tốt hơn. Lớp phủ Titan này cũng ngăn không cho đế nhôm tiếp xúc với thực phẩm.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Ưu điểm của chống dính Titanium của chảo Tefal

Chảo Tefal Titanium có an toàn không?

Titan được coi là sự lựa chọn an toàn để sản xuất dụng cụ nấu nướng vì nó không độc hại, ổn định, chống phân hủy axit và sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm.

Khi nói đến dụng cụ nấu ăn được gia cố bằng titan, độ an toàn của nó phụ thuộc phần lớn vào vật liệu được sử dụng trong lớp phủ để cung cấp đặc tính chống dính. Tefal tuyên bố rằng chảo chống dính của họ được làm bằng hợp kim nhôm đúc và bề mặt bên trong được phủ một lớp chống dính Teflon hoàn toàn không chứa PFOA, chì và cadium. Lớp chống dính chứa các vi hạt titan ngăn không cho nhôm ngấm vào thức ăn. Tính năng chống dính cũng dẫn đến việc giảm lượng chất béo khi chế biến giúp bữa ăn trở nên lành mạnh đáng kể.  Do đó, dụng cụ nấu ăn được gia cố bằng titan là một lựa chọn tốt cho những người có ý thức về sức khỏe của họ.

Bề mặt của chảo Tefal được tráng titan cao cấp không bị bong tróc, ngay cả khi sử dụng các dụng cụ bằng kim loại. Và thậm chí nếu bề mặt bị bong tróc, titan trơ về mặt hóa học sẽ không có bất kỳ tác dụng độc hại nào đối với cơ thể con người nếu ăn phải. Không có trường hợp nào dị ứng với titan đã được báo cáo và titan được coi là không độc hại ngay cả ở liều lượng cao.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Chảo Tefal Titanium cực kỳ an toàn

Tham khảo các sản phẩm chảo Tefal Tianium tại Bếp Thái Sơn:

Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (Nông)
-21%

Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (Nông)

(1 đánh giá)
950,000₫ 1,200,000₫
-21%
So sánh
Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (sâu)
-16%

Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (sâu)

(1 đánh giá)
1,050,000₫ 1,250,000₫
-16%
So sánh
Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm
-16%

Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm

(1 đánh giá)
1,050,000₫ 1,250,000₫
-16%
So sánh

Lợi ích của lớp phủ chống dính Titan

Nhà sản xuất chảo Tefal khẳng định rằng lớp phủ được bổ sung titan mang lại đủ lợi ích để biện minh cho mức giá đi kèm với nó. Những lợi ích này bao gồm:

Chống xước và độ bền cao

Khác với lớp phủ men gốm dễ vỡ, cần phải rửa tay và cần sử dụng đồ dùng bằng nhựa hoặc gỗ, thì chảo chống dính Tefal Titanium có khả năng chống mài mòn và đảm bảo tuổi thọ lâu hơn các loại chảo khác không chưa Titan. Ngay cả khi sử dụng lâu dài, chảo titanium vẫn giữ được vẻ ngoài mới và phong cách lâu hơn chảo thường. Có thêm thành phần titanium, dù là dụng cụ kim loại hay tần suất nấu nhiều cũng sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất và tính năng chống dính. Kể cả khi có những vết xước nhỏ, chảo vẫn có thể được sử dụng mà không cần lo lắng.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Chảo tefal Titanium chống xước rất tốt

Ít chất béo

Do tính chất chống dính của lớp phủ chống dính titan, bạn không cần phải sử dụng dầu, mỡ hoặc bơ khi nấu thức ăn. Chảo Tefal Titanium có thể chiên bánh pancake đến 48000 lần mà không cần dầu. Điều này làm cho chảo Tefal Titanium lý tưởng cho việc nấu ăn không hoặc ít chất béo. Vì thế nên chúng tốt cho sức khỏe. Khả năng chống dính của chảo titanium giúp thức ăn của bạn không bị cháy khét, ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao.

Dễ dàng làm sạch

Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của chảo chống dính tráng titan. Nó có thể được rửa sạch dễ dàng bằng cách sử dụng một miếng vải hoặc rửa bằng nước xà phòng ấm với một miếng bọt biển. Một số thương hiệu dụng cụ nấu nướng tráng titan như tefal có thể được làm sạch bằng máy rửa bát.

Bí mật chống dính của chảo Tefal Titanium

Nấu ăn lành mạnh, ít chất béo với chảo Tefal Titanium

Như vậy, các vi hạt Titanium với đặc tính ưu việt chính là bí mật làm nên những chiếc chảo Tefal “thần thánh” được người tiêu dùng ca ngợi hết lời. Để tham khảo các sản phẩm chảo Tefal Tiranium của Pháp, mời quý khách hàng xem sản phẩm và ưu đãi tại KHUYẾN MAI TEFAL hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Xem thêm:

Cách sử dụng chảo Tefal

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn