DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết chống ăn mòn thủy tinh với máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Ly cốc bằng thủy tinh hay pha lê cao cấp đều là những vật dụng mỏng manh và cần được nâng niu, bởi chúng luôn có mặt trong hầu hết các khoảnh khắc hay sự kiện đặc biệt của gia đình bạn. Hơn nữa, những loại vật dụng này đều rất đắt tiền nên chẳng ai trong chúng ta lại muốn chúng sớm xảy ra vấn đề gì. Cho dù là dùng ly cốc thủy tinh để uống rượu vang hay nước lọc thì cũng không gì tốt hơn nếu bạn được uống trong một chiếc ly thủy tinh, pha lê lấp lánh. Và để giữ cho chúng luôn như thế, thì việc lựa chọn máy rửa bát chất lượng như Bosch là một việc cần thiết. Tuy nhiên, rửa thường xuyên và dưới tác động của một số yếu tố khác, ly cốc thủy tinh của bạn vẫn có thể bị vẩn đục, ố, những hiện tượng mà Bếp Thái Sơn gọi là sự ăn mòn thủy tinh.

Máy rửa bát Bosch chống ăn mòn thủy tinh
Bí quyết chống ăn mòn ly thủy tinh với máy rửa bát Bosch

Ăn mòn thủy tinh là thiệt hại không thể đảo ngược lại được. Chất lượng thủy tinh kém, nước cực mềm, nhiệt độ cao và thời gian rửa lâu trong máy rửa bát… là các yếu tố có thể dẫn đến ăn mòn thủy tinh. Hãy tham khảo một số mẹo để bảo vệ dụng cụ thủy tinh của bạn tối đa khi bạn phải vệ sinh chúng bằng máy rửa bát.

Cố định ly thủy tinh ở vị trí vững chắc.

Ly rượu vang có đặc thù cuống dài, rất dễ bị tổn thương trong máy rửa bát. Thân dài có thể dễ dàng bị gãy nếu chúng rơi trong quá trình rửa. Để đảm bảo những loại ly này được an toàn, khay và giỏ cài ly rượu vang chuyên dụng được Bosch thiết kế để cung cấp thêm khả năng giữ và bảo vệ tốt nhất có thể, không chỉ chống ăn mòn, nứt, vỡ, gãy, mà còn giúp chồng lại trầy xước trên bề mặt thủy tinh.

Máy rửa bát Bosch chống ăn mòn thủy tinh
Cố định vị trí ly thủy tinh chắc chắn khi rửa trong máy rửa bát

Kiểm tra độ cứng của nước.

Khi nói đến việc tránh ăn mòn thủy tinh thì mức độ cứng của nước là một yếu tố quan trọng. Nước quá mềm có thể hòa tan một vài chất khoáng trong thủy tinh gây ra sự ăn mòn nhanh hơn so với dùng nước cứng. Sử dụng que thử để dễ dàng và nhanh chóng xác định độ cứng của nước. Điều này cho phép bạn chọn cài đặt khử cặn chính xác của máy rửa bát. Tức là khi rửa ly thủy tinh, bạn sẽ phải cân nhắc có nên dùng muốn làm mềm nước không, liều lượng có cần tiết chế lại hơn so với khi rửa bát thông thường… Nó sẽ giúp bảo vệ đồ thủy tinh của bạn khỏi nước có độ PH thấp.

Máy rửa bát Bosch chống ăn mòn thủy tinh
Chất lượng nước cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ly chén thủy tinh

Thêm chất làm bóng ở bước cuối cùng.

Để đảm bảo không có nước đọng trên ly thủy tinh, mang lại kết quả làm khô tuyệt vời, không tì vết, nhiều chuyên gia khuyến khích người dùng thêm chất trợ xả (dung dịch làm bóng) ở chu trình rửa cuối cùng. Nó có khả năng vô hiệu hóa dư lượng xà phòng và ngăn chặn cặn vôi. Vì vậy, hãy chắc chắn đồ đầy hộp đựng nước trợ xả hoặc sử dụng những loại viên rửa tổng hợp có chức năng 3 trong 1, 5 trong 1… để có kết quả rửa hoàn hảo, ly thủy tinh sáng bóng, lấp lánh sau mỗi lần rửa.

Máy rửa bát Bosch chống ăn mòn thủy tinh
Thêm chất trợ xả để rửa ly sáng bóng hơn với máy rửa bát Bosch

Chú ý nhiệt độ nước phù hợp.

Nước nóng luôn không bao giờ tốt với đồ thủy tinh hay pha lê cao cấp. Hãy giữ dụng cụ thủy tinh của bạn được an toàn bằng cách luôn rửa chúng một cách nhẹ nhàng và mềm mại ở nhiệt độ nước thấp. Chương trình rửa thích hợp nhất cho loại dụng cụ này trên máy rửa bát Bosch là “Glass 40°C”, giữ cho chúng không bị nứt trong khi vẫn cung cấp sự chăm sóc tối ưu và kết quả làm sạch hoàn hảo.

Máy rửa bát Bosch chống ăn mòn thủy tinh
Lựa chọn chương trình rửa với nhiệt độ nước phù hợp với rửa ly thủy tinh

Trên đây là một vài bí quyết giúp chống lại sự ăn mòn thủy tinh khi sử dụng máy rửa bát Bosch nói riêng và máy rửa bát nói chung. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà sản xuất Bosch đều thống nhất rằng việc bảo vệ dụng cụ trong khi rửa là việc cần thiết, đặc biệt là đồ cao caaos như thủy tinh và pha lê. Vì vậy, ngày nay, hầu hết máy rửa bát Bosch đều có thích hợp chương trình rửa ly chuyên biệt để chăm sóc cho loại dụng cụ này.

Quý khách hàng có nhu cầu, quan tâm đến máy rửa bát nhập khẩu chất lượng cao hoặc muốn được tư vấn chi tiết hơn về nhu cầu sử dụng thiết bị bếp, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ tốt nhất. Tham khảo thêm TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn