DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Từ xưa, ông bà chúng ta đã rất ưa sử dụng đồ gang, vì chúng nấu ăn ngon, mau chín và lại rất bền. Bẵng đi một thời gian, giờ đây, thệ hệ con cháu chúng ta lại bắt đầu trở lại với những giá trị xưa, và nhận ra chúng hóa ra lại là những điều tốt nhất. Tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy? Nồi chảo gang có gì tốt? Bí quyết nấu ăn ngon của chúng là gì?

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang
Nồi chảo gang là loại dụng cụ bếp nấu ăn rất ngon 

Câu trả lời nằm ở chính bản chất vật liệu của chúng. Gang là một loại hợp kim với thành phần chủ yếu là sắt và carbon. Một số thương hiệu gang có tiếng sẽ lọc bỏ tạp chất có hại trong quá trình sản xuất, đồng thời thêm vào một số chất phụ gia hoặc thành phân đặc biệt để tạo nên những chiếc nồi chảo gang bền chắc nhất.

Nhưng cơ bản mà nói, bản chất của gang chính là quyết nấu ăn ngon cho các dụng cụ nấu làm từ nó.

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang
Bí quyết nấu ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng của nồi chảo gang

1.  Bản Chất 1: Nhiệt bức xạ cao

Khả năng phát xạ nhiệt cao của nồi gang có nghĩa là xu hướng tiêu hao rất nhiều năng lượng nhiệt từ bề mặt của nó dưới dạng bức xạ. Thép không gỉ có độ phát xạ khoảng 0,07. Ngay cả khi cực kỳ nóng, bạn có thể hơ tay vào trong mà không cảm thấy gì cả. Chỉ có thức ăn trực tiếp tiếp xúc với bề mặt inox mới nóng lên. Ngược lại, gang có tỷ lệ phát xạ 0,64. Nghĩa là khi bạn nấu thức ăn trong đó, chúng không chỉ chín nhờ vào mặt tiếp xúc mà còn chín nhờ nhiệt phát xạ trong lòng nồi. Điều này làm cho nồi gang lý tưởng cho các món bánh nướng, nấu cơm, ninh hầm, thậm chí là hấp. Thực phẩm chín sâu, chín rất nhanh, và nở đều từ trong ra ngoài. Nếu so sánh với các loại nồi chảo khác như nhôm, đồng, thậm chí là thép không gỉ, không không thể nào cho kết quả nấu ăn tuyệt vời hơn so với nấu bằng nồi gang.

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang
Sử dụng bức xạ nhiệt để thực phẩm chín sâu và chín nhanh

2.  Bản chất 2: Chịu nhiệt cao và giữ nhiệt lâu

Nói về tính chất này của nồi chảo gang thì hẳn người nội trợ nào cũng biết. Gang có thể chịu được nhiệt độ rất cao, nên khi nấu, bạn có thể để lửa lớn mà không sợ nồi chảo bị hỏng như khi nấu bằng nồi nhôm, chảo chống dính. Điều này rất thích hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt. Chiên xào đều cần lửa to để giữ nước bên trong thực phẩm, giúp món ăn mau se bề mặt, giòn bên ngoài, mềm bên trong, giữ lại được hương vị và màu sắc tự nhiên. Vì vậy chảo gang rất hợp với món xào và các món áp chảo, cần có mặt ngoài cháy ruộm. Ngoài ra, đặc tính giữ nhiệt lâu lại là một ưu điểm hỗ trợ tốt cho các món nấu chậm như ninh, hầm, kho. Ngay cả khi bạn đã tắt bếp, thực phẩm vẫn có thể tiếp tục chín nhờ nhiệt được giữ lại. Đồng thời, bạn có thể lợi dụng chúng để giữ ấm món ăn nếu chưa đến giờ dọn mâm.

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang
Nồi chảo gang có thể chịu được nhiệt độ rất cao nên nấu ăn ngon hơn nhiều nồi chảo thường

3.  Bản chất 3: Có thể kết hợp với chất béo để chống dính tự nhiên

Một khi sử dụng đến nồi chảo gang, bạn có thể quên đi những chiếc chảo chống dính. Bản thân chúng là loại vật liệu có thể phản ứng hóa học với chất béo khi gặp nhiệt độ cao (quá trình polymer hóa), để tạo ra một lớp màng phủ có khả năng chống dính cơ bản. Bản chất chống dính của chảo gang rất rất an toàn cho sức khỏe, đồng thời có thể dễ dàng tái tạo lại khi cần thiết. Càng đun nấu nhiều, thì chảo gang càng thêm dày dặn, càng thêm mượt mà. Chúng là những chếc nồi chảo bền nhất thế giới. Bạn có thể chiên những thực phẩm dính cơ bản như trứng, cá, bánh bột khá tốt mà thậm chí không cần nhờ cậy đến giấy lót. Nhờ thế, rất nhiều món ngon đã được chế biến từ những chiếc chảo gang này.

Bí quyết nấu ăn ngon của nồi chảo gang
Nồi chảo gang có khả năng chống dính tự nhiên

Phát xạ nhiệt cao, chịu nhiệt tốt, giữu nhiệt lâu và chống dính ổn là những bí quyết giúp nồi chảo gang nấu ăn cực ngon, đem lại cho các gia đình những bữa ăn thật dinh dưỡng, an toàn. Bù lại, có thể các loại nồi chảo gang sẽ đòi hỏi một chút bảo trì trong quá trình sử dụng để đảm bảo hiệu quả và thẩm mỹ của chúng trong suốt cuộc đời bạn.

Hiện, Bếp Thái Sơn đang bày bán 2 loại nồi chảo gang nhập khẩu nổi tiếng là Staub – Gang tráng men cao cấp của Pháp, và Lodge – Gang thủ công truyền thống của Mỹ. Quý khách hàng quan tâm đến các sản phẩm nồi chảo gang trên, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Xem thêm:

http://bepthaison.vn/khuyen-mai-lodge

http://bepthaison.vn/khuyen-mai-staub

 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn