DANH MỤC SẢN PHẨM

Bộ nồi Teka 5 món dùng được với bếp gì?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Gian bếp là nơi truyền cảm hứng, tạo cảm xúc và biến thực phẩm thành tác phẩm nghệ thuật thực sự. Vì vậy mỗi dụng cụ, thiết bị trong nhà bếp luôn được lựa chọn tỉ mỉ và cẩn thận, để phát huy công dụng của sản phẩm hiệu quả nhất.

Bài viết trước, Bếp Thái Sơn giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm mới bộ nồi Teka 5 món, mã 49004840 nhập khẩu Bồ Đào Nha. Vậy ngoài thiết kế đẹp, chất lượng Châu Âu ra, bộ nồi Teka này dùng được cho những bếp nào?

Bộ nồi 5 món Teka 49004840 sử dụng tốt với bếp gì?
Bộ nồi 5 món Teka 49004840 sử dụng tốt với bếp gì?

Đối với tất cả các hãng gia dụng hiện nay, điều khó khăn nhất khi cho ra mắt sản phẩm bộ nồi/chảo là có sử dụng được với bếp từ không? Vì bếp từ hiện đang là xu hướng mới của mọi gia đình, yêu cầu phải sử dụng những dụng cụ nấu chuyên biệt. Bộ nồi tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho bếp cũng như tiết kiệm năng lượng cho gia đình bạn, vì vậy, hãy cân nhắc khi chọn nồi cho bếp từ nhé!

Kinh nghiệm chọn bộ nồi cho bếp từ.
Kinh nghiệm chọn bộ nồi cho bếp từ.

Làm sao để chọn một bộ nồi tốt nhất cho bếp từ nhà bạn?

Không phải cứ chọn những bộ nồi đắt tiền thì hiệu quả sử dụng sẽ cao và nấu nhanh hơn. Cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu cách chọn một chiếc nồi hoàn hảo cho bếp từ nhà bạn nhé.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ là: Bếp từ tạo ra từ trường, và từ trường sẽ làm nóng đáy nồi và thức ăn. Do đó, chất lượng đáy nồi kém thì sẽ khiến nồi lâu nóng và bếp hoạt động nhiều hơn, làm giảm tuổi thọ của bếp và tăng lượng điện tiêu thụ.

Sử dụng nồi phù hợp với kích thước vòng từ.
Sử dụng nồi phù hợp với kích thước vòng từ.

Chia sẻ với bạn cách để chọn nồi cho bếp từ đúng nhé.

▶ Cách 1: Xem dấu hiệu induction dưới đáy hoặc trên tem sản phẩm. Đây là cách đơn giản nhất để nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ. Bạn quan sát dấu hiệu induction hoặc biểu tượng lò xo dưới đáy nồi hoặc trên tem sản phẩm có ghi rõ nồi có thể sử dụng được cho bếp từ.

▶ Cách 2: Dùng nam châm để nhận biết. Dùng một thỏi nam châm đặt dưới đáy nồi, nếu nam châm và đáy nồi hút nhau thì nồi đó có thể sử dụng được cho bếp từ. Ngược lại, nếu nam châm không hút đáy nồi thì nồi đó không thể sử dụng cho bếp từ.

Sử dụng nam châm kiểm tra bộ nồi dùng cho bếp từ.
Sử dụng nam châm kiểm tra bộ nồi dùng cho bếp từ.

Nếu đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên, có thể khẳng định được rằng bộ nồi từ Teka 5 món 49004840 sử dụng được với bếp từ.

Kiểm nghiệm sử dụng với bếp từ.

▶ Kiểm tra thấy trên vỏ hộp đựng bộ nồi Teka và dưới đáy nồi có in rõ chữ INDUCTION.

Đáy và vỏ hộp bộ nồi từ 5 món Teka 49004840.
Đáy và vỏ hộp bộ nồi từ 5 món Teka 49004840.

▶ Đáy dày 6.7mm, cấu tạo bởi 03 lớp, sử dụng công nghệ đúc đáy chuyên nghiệp.

- Lớp Inox 18/10: an toàn cho sức khỏe.

- Lớp lõi hợp kim nhôm đặc biệt Aluminum Alloy: Có tác dụng hấp thụ và tản nhiệt đều khắp đáy nồi, giúp làm nóng nhanh chóng. Nhiệt trong nồi được tỏa đều, vì thế giúp cho thức ăn chín đều và đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

- Lớp đáy Inox 18/0 (430) theo tiêu chuẩn của học viên gang thép Mỹ, khả năng chịu ăn mòn và khả năng nhiễm từ cực cao.

Bởi các lớp cấu tạo từ những kim loại khác nhau nên độ giản nở bởi nhiệt cũng khác nhau. Nếu chỉ xếp các lớp đáy nồi rồi hàn thông thường, giữa các lớp vẫn để lại bọt khí và tạo điều kiện để đáy nồi dễ bị cong, vênh sau một thời gian ngắn sử dụng. Các lớp đáy trước khi dập vào thân được nung để nóng chảy và bám khít vào nhau. Sau đó, dập đáy và thân nồi bởi lực ép lớn. Công nghệ này góp phần đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

Sử dụng với các loại bếp khác.

Bếp từ là khó tính, kén chọn nhất còn sử dụng được rồi, thì với bếp GAS lại quá đơn giản. Để ý kỹ hơn ở trên vỏ hộp và dưới đáy nồi có thể thấy rõ các biểu tượng của vòng từ, đĩa nhiệt, ngọn lửa, bếp Ceramic.

Bộ nồi từ Teka 5 món sử dụng với bếp từ, bếp Gas.
Bộ nồi từ Teka 5 món sử dụng với bếp từ, bếp Gas.

Tuy nhiên Bếp Thái Sơn vẫn khuyến cáo với khách hàng, bộ nồi Teka 5 món là sản phẩm chuyên dụng dùng cho bếp từ, không nên vì thế mà lạm dụng sử dụng nhiều sang bếp gas bởi lý do:

- Do thiết kế đáy nồi chuyên biệt nên nồi dành cho bếp từ thường dày hơn nồi dành cho bếp gas. Việc đáy dày sẽ khiến đồ ăn lâu chín hơn dẫn đến lãng phí gas khi sử dụng.

- Dùng nồi bếp từ cho bếp ga còn làm hỏng kết cấu của đáy nồi với các bộ nồi đáy rời.

- Việc đun bằng bếp ga sẽ khiến đáy nồi bị đen, khiến khả năng bắt từ của nó bị giảm dẫn đến thời gian đun nấu trên bếp từ sẽ lâu hơn trước.

- Một lý do nữa mà không nên nấu nồi bếp từ trên bếp gas là vì giá thành của bộ nồi bếp từ thường có giá đắt hơn rất nhiều so với nồi dùng bếp ga. Sử dụng nồi bếp từ trên bếp ga sẽ gây lãng phí vì dùng bếp ga nồi sẽ bị hao mòn nhanh hơn.

Bộ nồi từ Teka 5 món sử dụng đa năng.
Bộ nồi từ Teka 5 món sử dụng đa năng.

Hiện tại Bộ nồi 5 món Teka 49004840 đã và đang được bày bán tại hệ thống Siêu thị Bếp Thái Sơn. Quý khách hàng quan tâm, hãy đến trực tiếp trải nghiệm sản phẩm hoặc cần tư vấn, đặt hàng qua hotline. Cập nhật những ưu đãi mới nhất dành cho bộ nồi Teka tại CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TEKA.

Tích hợp hoàn hảo – bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn