DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo chống dính của Nhật mới 2023 vừa bền vừa nhẹ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nếu yêu thích gia dụng của Nhật, hẳn ai cũng phải đồng ý rằng, các sản phẩm của họ không chỉ an toàn mà còn rất bền bỉ. Người Nhật luôn hướng đến giá trị lâu bền và đề cao sự thân thiện của sản phẩm đối với người dùng. Tinh thần này thể hiện rất rõ trong sản phẩm chảo chống dính Hokua hàng nội địa mới nhất của họ ra mắt 2022-2023.

Chảo chống dính của Nhật mới 2023
Các loại chảo chống dính của Nhật mới 2023

Chảo chống dính của Nhật mới 2023 chú trọng “bền và nhẹ”.

Nếu dân Âu-Mỹ thích chảo dày và nặng, vì thể lực họ tốt, phong cách nấu ăn khác biệt thì người Châu Á, như người Nhật lại thích dùng chảo nhẹ với tính linh hoạt cao. Ẩm thực Châu Á như Nhật thiên nhiều về chiên xào và họ thường xuyên sử dụng thao tác hất, đảo trong khi nấu. Điều đó gần như bất khả thi nếu dụng cụ nấu có trọng lượng nặng. Bởi vậy, chảo của người Nhật luôn nhẹ và càng ngày họ càng cố gắng tạo ra những chiếc chảo chất lượng hơn mà lại nhẹ hơn.

Đặc trưng, phụ nữ Châu Á với thể chất yếu và bàn tay nhỏ, cần những loại dụng cụ nấu phù hợp để việc đun nấu không mất nhiều sức lực. Đó là lý do những chiếc chảo Nhật Hokua từ trước tới nay luôn rất được đón nhận tại Việt Nam vì có sự tương đồng lớn về văn hóa. Khi sử dụng những chiếc chảo nhẹ, có cán cầm nhỏ gọn sẽ không gây áp lực nhiều ở cổ tay, cầm nắm, di chuyển, vệ sinh dễ dàng, khiến người nội trợ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi đun nấu.

Chảo chống dính của Nhật mới 2023
Nhẹ, cán nhỏ, linh hoạt, bền là những ưu điểm của một chiếc chảo chống dính của Nhật

Chảo chống dính mới Hokua Nhật Bản có gì hơn các phiên bản cũ?

Sử dụng chất liệu hợp kim nhôm magie thay nhôm nguyên chất.

Hợp kim nhôm có tỷ trọng thấp nhưng độ bền tương đối cao, có thể so sánh với thép chất lượng cao. Nó có độ dẻo tốt và dễ gia công. Đồng thời, khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt và chống ăn mòn cũng rất tốt, nên được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Nhờ các đặc tính trên mà nhiều nhà sản xuất đồ gia dụng nồi tiếng đều sử dụng hợp kim nhôm cho sản phẩm của mình như chảo hợp kim nhôm, bộ nồi hợp kim nhôm.

Việc thêm magie có thể khiến cho hợp kim của nhôm có độ đàn hồi tốt hơn, chống lại sự ăn mòn của kiềm (gia vị mặn khi nấu ăn). Magie được sử dụng để làm cho hợp kim bền nhẹ, đặc biệt là cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, chế tác phần cứng cho phương tiện giao thông. Magie là kim loại tương đối cứng, nhẹ (chỉ nặng khoảng 2/3 nhôm nếu cùng thể tích). Nên hợp kim nhôm-magie sẽ nhẹ nhất trong các hợp kim nhôm. Việc nhà sản xuất chảo ứng dụng hợp kim nhôm-magie là nhằm mục đích giảm khối lượng của chảo mà vẫn giữ được cơ tính cao (cứng và tăng cường hạn chế sự ăn mòn).

Như vậy, chảo Hokua mới nhờ ứng dụng vật liệu mới mà chúng trở nên nhẹ hơn, dễ gia công hơn, phân phối nhiệt và kháng kiềm tốt hơn mà vẫn đảm bảo độ cứng, chống móp méo cho sản phẩm.

Chảo chống dính của Nhật mới 2023
Chảo Nhật mới 2023 sử dụng thép không gỉ và hợp kim nhôm

Kết cấu 2 lớp ép khuôn liền khối và kéo căng dần về phía thành.

Mystar và Plateado Evolution là các dòng chảo thế hệ thứ hai, và là dòng chảo chống dính chuyên nghiệp được sản xuất bởi Hokuariku Aluminium – thương hiệu đồ gia dụng có tiếng tại Nhật Bản. Kế thừa những ưu điểm của chảo thế hệ đầu là chảo dập liền nguyên khối đa lớp (không dán đáy nên bắt từ tốt, nhẹ và dễ vệ sinh), chảo mới vẫn có cấu tạo 2 lớp vật liệu là: Inox 430 nhiễm từ ở bên ngoài và hợp kim nhôm-magie bên trong. Lớp ngoài là thép không gỉ nhiễm từ đảm bảo khả năng bắt từ tốt, ổn định, dẫn nhiệt nhanh của bếp từ, chống chịu va đập, mài mòn, chịu nhiệt cao, kháng xước... Lớp trong là hợp kim Nhôm - Magie giúp nâng cao khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, phân bố nhiệt đều và nhanh hơn.

Cấu tạo hai lớp giúp thân chảo dẫn nhiệt nhanh, giữ nhiệt tốt giúp rút ngắn thời gian đun nấu, tiết kiệm điện năng, bảo đảm độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Hai lớp kim loại này được ép vào khuôn và kéo căng, mỏng bên thành chảo. So với các loại chảo được dập khuôn có cùng chất liệu và hình dáng, các mẫu chảo Nhật mới có trọng lượng nhẹ hơn giúp các thao tác cầm nắm trong quá trình chế biến đồ ăn trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, giúp chảo phù hợp với việc nấu ăn tại nhà hơn. Ngoài ra, bằng quy trình quay ép khuôn và kéo căng này độ bền chảo được tăng lên, khả năng chống biến dạng của chảo cũng tốt hơn so với các thế hệ trước.

Chảo chống dính của Nhật mới 2023
Kết cấu dập liền, dát mỏng cho phép nấu các món xào tuyệt vời

Như vậy, bí quyết giúp chảo Nhật mới 2023 vừa bền vừa nhẹ là do cải tiến vật liệu mới và kết cấu chảo. Quý khách hàng có thể trải nghiệm các tiện ích mới của chảo Nhật qua các dòng sản phẩm Mystar và Evolution của Hokua mua tại showroom đồ gia dụng nhập khẩu Bếp Thái Sơn. Chi tiết các chương trình ưu đãi mới nhất, mời tham khảo tại KHUYẾN MẠI CHẢO NHẬT hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Chảo chống dính của Nhật mới 2023

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn