DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Nhắc đến chất lượng chảo chống dính, thì bền là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng bên cạnh sự an toàn và tính tiện dụng. Đối với một sản phẩm có “Made in Japan” như chảo chống dính Hokua thì tính an toàn là điều đương nhiên, không cần phải bàn cãi. Vì sản phẩm Nhật nội địa nhập khẩu nếu dùng được cho người tiêu dùng Nhật Bản thì không có lý do gì người Việt không thể dùng. Trong khi đó, tính tiện dụng của loại chảo này đã được chứng minh qua khá nhiều bài viết của Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không?
Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không?

Tại bài viết này, một trong những khía cạnh được nhiều nhà nội trợ quan tâm là tính bền bỉ và khả năng chống chịu sẽ được Bếp Thái Sơn phân tích kỹ hơn.

1.  Độ bền của phủ chống dính.

Lần đầu tiên trên thị trường, có một loại phủ chống dính có khả năng kháng xước tốt đến mức bất chấp cả các loại dụng cụ hất đảo bằng kim loại. Lớp phủ này cũng được chứng minh là chịu được nhiệt độ cao hơn nhiều loại chảo chống dính khác trên thị trường (lên đến 300°C). Nguyên nhân là bởi cấu tạo phủ chống dính làm từ các vi hạt dạng khoáng có tính trơ, liên kết tạo thành ma trận kết dính nhiều lớp trơn trượt và bền bỉ. Nhờ vậy, chảo không chỉ chống dính tốt kể cả với thực phẩm dễ dính như bánh bột, cá, trứng, mà còn bền hơn hẳn trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt. Một trong số đó, là việc người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung có xu hướng sử dụng chảo với tần suất rất thường xuyên, thói quen dùng để chiên và xào lẫn lộn trên một chảo, dùng nhiều gia vị… (Đều là những tác nhân phá hủy trực tiếp cho chảo chống dính), nhưng có vẻ như chảo Nhật Hokua lại là loại chảo chống dính có khả năng xử lý hết các tình huống này để giữ được độ bền hiếm có.

Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không? 2
Độ bền của lớp phủ chống dính trên chảo Hokua

2.  Độ bền của kết cấu chảo trước tác động của ngoại lực và nhiệt độ.

Người Nhật thích dùng các loại chảo nhẹ và nhôm là vật liệu yêu thích của họ. Bản thân thương hiệu Hokua hay Yoshikawa cũng có đến 60% sản phẩm làm từ vật liệu nhôm, hợp kim, đồng… Tuy nhiên, những loại vật liệu này thường mỏng, dễ bị móp méo, không dùng được bếp từ. Thay vào đó, trong khi tuyển lọc hàng, Thái Sơn đã chọn ra mẫu chảo kết cấu bằng inox không gỉ cứng chắc hơn, chịu nhiệt cao hơn lại dùng tốt trên bếp từ. Ngoài ra, chảo được dập nguyên khối nhiều lớp để đảm bảo độ chắc chắn và phân tản nhiệt đều. Nhờ vậy, chảo Hokua nội địa Nhật Bản có kết cấu bền hơn, cứng cáp hơn, ít bị cong vệnh, lồi lõm hơn, mà vẫn đảm bảo được các yếu tố quan trọng như dùng được bếp từ, trọng lượng nhẹ, nhận nhiệt nhanh và đều.

Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không? 3
Kết cấu thép không gỉ đa lớp dập nguyên khối chắc chắn của chảo Hokua "Made in Japan"

3.  Độ bền của cán chảo.

Thông thường, cán chảo sẽ được gắn vào thân bằng vít hoặc đinh tán. Chảo gắn vít mặc dù có thể cải thiện khi lỏng lẻo, nhưng lại nhanh hỏng hơn, bám bẩn nhiều hơn, khó vệ sinh hơn. Chảo Nhật Hokua có kết cấu đơn giản, nhẹ, cân đối nên giảm nhiều lực lên tay cầm, vì vậy bản thân cán gắn đã it có khả năng bị lung lay, gãy rụng so với các loại chảo khác. Người Nhật chọn dùng đinh tán 2 đầu chắc chắn để cán gắn được lâu bền hơn, dễ vệ sinh hơn.

Chảo chống dính Hokua Nhật Bản có bền không? 4
Cán chảo gắn đinh tán cực bền

Như vậy, 3 yếu tố để đánh giá một sản phẩm chảo chống dính bền bao gồm độ bền của lớp chống dính, độ bền của kết cấu chảo và độ bền của cán gắn, đều đã được chứng minh và phân tích rõ ràng ở trên. Hokua là một trong những loại chảo được người Việt vô cùng yêu thích vì an toàn và phù hợp với lối sinh hoạt nấu nướng của người nội trợ Châu Á.

Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo và mua sắm chảo chống dính Nhật Bản, mời ghé thăm trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem thêm TRANG KHUYẾN MẠI CHẢO NHẬT.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn