DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Một trong các vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất khi sử dụng chảo chống dính chính là việc nó có an toàn hay không, có ảnh hưởng tiêu cực gì đến sức khỏe không? Chính bởi vậy, mà chúng ta thường có xu hướng chọn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín như một hình thức bảo hiểm sức khỏe, để an tâm hơn khi dùng. Hiện, trên thị trường, Tefal là thương hiệu chảo vô cùng được yêu thích nhờ thương hiệu lớn, độ bền cao, chống dính tốt. Thế nhưng liệu chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không? Hãy cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu tại bài viết sau.

Chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không 1

Tefal - Thương hiệu chảo chống dính được yêu thích hàng đầu thế giới

Chảo chống dính Tefal có tốt không?

Đã được người tiêu dùng Việt tin tưởng và sử dụng trong suốt một thời gian dài thì chắc hẳn những chiếc chảo chống dính Tefal phải thực sự tốt. Được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng vì có thiết kế sang trọng, chất liệu bền, tốt có thể sử dụng trên mọi loại bếp trong gia đình và đặc biệt an toàn khi sử dụng. Vì vậy mà bạn có thể yên tâm xào nấu thức ăn cho gia đình. Chất liệu của chảo Tefal là hợp kim nhôm bền bỉ, cứng cáp, giữ nhiệt rất tốt và chống biến dạng.

Chảo chống dính Tefal có chứa PFOA không?

KHÔNG. Các vật dụng nấu nướng của Tefal có phủ lớp chống dính đều hoàn toàn không chứa PFOA. Kể từ năm 2003, việc kiểm chứng sự vắng mặt của PFOA thường xuyên được kiểm tra bởi các phòng thí nghiệm độc lập tại nhiều quốc gia (INERIS ở Pháp, ASAHI GLASS FLUOROPOLYMERS ở Anh, FABES Labs ở Đức, MB Labs ở Canada và SGS ở Trung Quốc). Các thử nghiệm này đã chứng minh một cách có hệ thống rằng các sản phẩm có lớp chống dính Tefal / T-fal 100% đều không có chất này.

Tefal / T-fal, như một phần của cam kết về chất lượng, đã tích hợp các thông tin về "Sức khỏe và Môi trường" trên các sản phẩm chảo chống dính của mình. Trong hơn 20 năm, Tefal / T-fal đã cam kết không sử dụng chì hoặc cadmium để đảm bảo tính vô hại của tất cả các sản phẩm và các sản phẩm chống dính của họ cũng có thể tái chế để không gây hại cho môi trường và người tiêu dùng.

Chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không 2

PTFE có hại cho sức khỏe không?

Hiện tại, có nhiều sự nhầm lẫn về PFOA và PTFE. Đây là hai nguyên tố hoàn toàn khác nhau. Lớp chống dính Tefal / T-fal là lớp phủ kỹ thuật được làm từ polytetrafluoroethylene có tên polyme (PTFE). Đó là PTFE cung cấp cho dụng cụ nấu các đặc tính chống dính. Các cơ quan y tế công cộng ở Châu Âu và Hoa Kỳ (ANSES, EFSA, FDA) đã chứng minh rằng PTFE là một chất trơ không phản ứng hóa học với thực phẩm, nước hoặc các sản phẩm tẩy rửa gia dụng. Nó hoàn toàn vô hại trong trường hợp nuốt phải. Các cơ quan y tế công cộng đã xác nhận tính vô hại của lớp phủ chống dính PTFE trong dụng cụ nấu nướng. Trên thực tế, PTFE an toàn đến mức nó thường được sử dụng trong ngành y tế để bọc máy tạo nhịp tim và các ống nhỏ được chế tạo để thay thế động mạch. Nó cũng được sử dụng cho các thủ tục phẫu thuật vì lợi ích của bệnh nhân bị bệnh thận nặng và một số bộ phận giả khớp cũng được phủ một phần bằng PTFE.

Chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không 3

Lớp phủ PTFE trên chảo chống dính Tefal được chứng minh là vô hại

Chảo chống dính nào của Tefal an toàn và tốt nhất hiện nay?

Hiện, Tefal đã phát triển được một loại phủ chống dính có tên gọi Titanium Excellence với khả năng chống dính và chống chịu, cùng tuổi thọ cao gấp 3 lần chống dính Titanium Force từng gây sốt trước đó. Những sản phẩm này đang được đánh giá là dẫn đầu các loại dụng cụ chống dính hiện nay trên thị trường. Cực kỳ cứng, bền và chịu được các điều kiện sử dụng khắc nghiệt. Hãy tìm mua các loại chảo Tefal được ứng dụng phủ chống dính này (Ví dụ như Tefal Expertise) để được trải nghiệm tiện ích của chúng.

Chảo chống dính Tefal có tốt không và an toàn không 4

Chảo chống dính Tefal ứng dụng công nghệ chống dính Titanium an toàn, bền bỉ, tuổi thọ cao

Như vậy, chảo chống dính Tefal được chứng minh là tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người. Duy chỉ có điều, để giữ được chống dính lâu bền, chúng ta nên đun nấu chảo ở nhiệt độ vừa phải, không nên đun chảo còn trống hoặc nấu ở nền nhiệt quá cao. Nhiệt cao có thể dẫn đến phồng rộp và bong lớp chống dính. Chưa kể còn khiến cấu tạo chảo bị cong vênh di chịu sốc nhiệt.

Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua chảo chống dính thương hiệu Tefal của Pháp, mời ghé thăm trực tiếp showroom Siêu thị bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn