DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Gia đình nào cũng nhất định phải có một chiếc chảo chống dính. Đây là vật dụng rất cần thiết cho việc làm bếp. Vì vậy, hiện nay, cho dù biết có nhiều loại chảo chống dính gây hại cho sức khỏe, nhưng người Việt vẫn khó từ bỏ thói quen sử dụng loại chảo này. Vấn đề đặt ra là phải tìm mua được loại chảo chống dính nào an toàn để thay thế. May thay, bạn không cần suy nghĩ nhiều, đã có một loại chảo hoàn hảo để thay thế cho chảo chống dính. Đó là CHẢO GANG CHỐNG DÍNH. Và với 6 lý do dưới đây, có thể thuyết phục bạn một cách hoàn toàn để bỏ tiền mua không chỉ một mà nhiều chiếc chảo gang chống dính cho gia đình.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang chống dính là dụng cụ nhà bếp nên có trong mỗi gia đình

Đặc tính của chảo gang chống dính

1.  Không phủ bất cứ chất hóa học có hại nào, chống dính của chảo gang hoàn toàn dựa trên tính chất tự nhiên của nó.

Khả năng chống dính của chảo gang là hoàn toàn tự nhiên. Dựa trên khả năng polymer hóa chất béo của vật liệu khi gặp nhiệt độ cao, người dùng có thể tự tạo ra lớp phủ chống dính an toàn cho sản phẩm. Bằng cách quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt chảo gang, đun chảo ở nhiệt độ cao là bạn đã hoàn tất công thức tạo chống dính cho chảo. Trong quá trình sử dụng, bạn càng tôi dầu nhiều thì chảo càng bền, càng dày dạn, càng chống dính tốt và càng có khả năng kháng lại gỉ sét.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang có thể tự tạo chống dính an toàn bằng cách tôi dầu

2.  Chảo gang chống dính có độ phát xạ cao, lưu nhiệt lâu, nấu ăn cực ngon.

Ưu điểm khác của chảo gang chống dính là độ phát xạ cao - nghĩa là xu hướng tiêu hao rất nhiều năng lượng nhiệt từ bề mặt của nó dưới dạng bức xạ. Thép không gỉ có độ phát xạ khoảng 0,07. Ngay cả khi cực kỳ nóng, bạn có thể hơ tay vào nó và không cảm thấy gì cả. Chỉ có thức ăn trực tiếp tiếp xúc với nó mới nóng lên. Ngược lại, gang có tỷ lệ phát xạ 0,64. Nghĩa là khi bạn nấu thức ăn trong đó, chúng không chỉ chín nhờ vào mặt tiếp xúc mà còn chín nhờ nhiệt phát xạ trong lòng chảo. Điều này làm cho chảo gang lý tưởng cho những món như nướng bánh, nấu khoai, nấu thịt, cá... Chúng chín rất nhanh, bề mặt đều vàng ruộm và giữ được nhiều dinh dưỡng hơn.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang chống dính nấu ăn cực ngon 

3.  Chảo gang là loại chảo chống dính bền nhất trên đời.

Tuổi thọ trung bình của một chiếc chảo chống dính thông thường là khoảng 1- 2 năm. Kể cả với những loại cao cấp nhất, cũng khó có loại chảo nào dùng được quá 5 năm mà không bị bong tróc lớp chống dính. Bạn đầu tư tương đối nhiều tiền để mua một chiếc chảo chống dính chỉ sử dụng trong vài năm. Cuộc đầu tư này tuy không lỗ nhưng cũng không có lãi. Nếu có loại chảo chống dính nào bền nhất trên đời, thì chắc chắn đó là chảo gang. Chảo gang không thể bị quá hủy, không có một yếu tố vật lý nào có thể làm hỏng một chiếc chảo gang trong điều kiện nấu ăn thông thường. Nếu bạn cảm thấy nó chống dính bắt đầu kém, hãy tái tạo lớp dầu tôi và nó lại là chiếc chảo gang chống dính tốt. Khả năng chống dính của nó ổn để bạn tráng trứng, làm bánh, rán cá… Bạn có thể dùng nó cả đời và truyền lại cho cả con cháu.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang là loại chảo chống dính bền nhất

4.  Chảo gang chống dính rất tiết kiệm - Tiết kiệm dầu, tiết kiệm điện, tiết kiệm gas, tiết kiệm tiền mua chảo mới.

Chảo gang chống dính là sự kết hợp ưu điểm của cả chảo gang và chảo chống dính. Chảo chống dính tốt nên bạn không cần dùng nhiều dầu mỡ khi đun nấu, nên vừa tiết kiệm vừa có lợi có sức khỏe. Chảo gang lại có khả năng đun nấu nhanh, giữ nhiệt lâu, nên tiết kiệm được nhiên liệu và năng lượng. Chúng lại có độ bền vô đối nên bạn không cần phải sắm cái thứ 2 trong suốt cuộc đời, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn mua sắm so với khi bạn dùng chảo chống dính thông thường. Chỉ trừ khi bạn quá thích chúng nên muốn mua thêm.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang chống dính cực kỳ tiết kiệm

5.  Chảo gang chống dính có thể dùng trên mọi loại bếp và lò nướng.

Tất nhiên, bởi vật liệu chảo gang chống dính có nguyên liệu chính là sắt (vật liệu nhiễm từ). Bản thân nó có từ tính và hoàn toàn tương thích với bếp từ và tất cả các loại bếp khác. Chảo gang chống dính cũng là dụng cụ thích hợp với lò nướng (Bakeware). Chúng chịu được nhiệt cao, phát xạ nhiệt tốt, chống dính ổn, nên thích hợp để làm món bánh nướng, gà nướng, thịt đút lò,… Món ăn chín đều từ trong ra ngoài, giữ được hương vị và dinh dưỡng.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang chống dính sử dụng rất linh hoạt

Chảo gang chống dính nào tốt?

Trên thị trường có tương đối nhiều lại chảo gang chống dính. Từ các loại đúc trong nước đến các Hãng nhập khẩu. Nên chọn mua sản phẩm của Hãng nào an toàn và phù hợp?

Trước hết, Bếp Thái Sơn khuyên bạn, nên sử dụng loại nhập khẩu, các Hãng có tiếng như Staub,chảo gang Lodge, Chassure… Vì các loại chảo gang này có vật liệu đã được khử tạp chất. Nên khi đun nấu sẽ an toàn hơn cho sức khỏe. Hàng gia công ở Việt Nam, rất có thể chưa khử tạp chất. Tiếp theo, Hàng nhập khẩu của các Hãng có tiếng đã được nhiều người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới tin dùng, nên bạn có thể yên tâm hơn.

Mua chảo gang chống dính của Hãng nào?

Lodge: Xuất xứ Hoa Kỳ; Giá rẻ; Mẫu mã truyền thống, cổ điển, không màu mè; Chống dính bằng cách tôi dầu; Thuộc nhóm dụng cụ làm bếp bình dân.

Chảo gang Lodge 26.04cm L8SK3

(3 đánh giá)
1,450,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge hai tay cầm L10SKL 30.5cm

(3 đánh giá)
1,985,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge kiểu Wok Mini L9MW 23cm

(4 đánh giá)
1,700,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge lòng sâu hai tay cầm L5RPL3 20.3cm

(3 đánh giá)
1,190,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge nướng H3SK 16.5 cm

(2 đánh giá)
1,090,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge nướng L5SK3 20.3 cm

(9 đánh giá)
1,090,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge rãnh vuông L8SGP3 26.7 cm

Liên hệ
So sánh

Chảo gang Lodge sâu lòng L8DSK3 26cm

(3 đánh giá)
1,890,000₫
So sánh

Chảo gang nướng hình vuông Lodge 26.67cm L8SGP3

(1 đánh giá)
1,700,000₫
So sánh

Staub: Xuất xứ CH Pháp; Giá tương đối cao; Lõi gang, ngoài tráng men đa lớp cao cấp; Mẫu mã cực kỳ đẹp, sang trọng; Tuyệt đối an toàn cho sức khỏe; Thuộc nhóm dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp trong các nhà hàng.

Chảo gang chống dính và 5 điều khiến bạn phải bỏ tiền mua

Chảo gang chống dính nào tốt ?

Xem thêm: Cách sử dụng chảo gang lodge

Còn một số hãng đồ gang nhập khẩu khác, tuy nhiên, Bếp Thái Sơn trên cở sở đã nghiên cứu qua sản phẩm và có chọn lọc để giói thiệu đến khách hàng. Nếu bạn yêu thích loại cao cấp, đẹp từ trong ra ngoài, sẵn kinh phí, hãy chọn Staub. Nếu bạn chỉ có thể đầu tư loại chảo gang chống dính giá tầm tầm, nhưng vẫn muốn loại chất lượng tốt, hãy chọn Lodge. Bếp Thái Sơn là đại lý cung cấp các loại nồi chảo gang chống dính nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất thị trường.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

lecdogy

2004, 92 719 725 levitra 20mg occasion

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn