DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo gang có dùng được trên bếp từ không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Nhiều chị em nội trợ vô cùng yêu thích những chiếc nồi chảo gang, vì chúng nấu ăn ngon và cực kỳ bền. Tuy nhiên, trước khi mua hàng, nhiều người vẫn thắc mắc không biết chảo gang có dùng được trên bếp từ không? Và chúng có ảnh hưởng gì không? Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn sẽ trả lời các thắc mắc của bạn.

Chảo gang có dùng được bếp từ không?

Đương nhiên là CÓ. Vì thành phần chủ yếu của gang là SẮT và CARBON. Trong đó, sắt là nguyên tố kim loại có từ tính tự nhiên, nên bản thân vật liệu gang hoàn toàn tương thích với bếp từ. Thậm chí, chúng bắt từ chuẩn và đều hơn nhiều loại dụng cụ nấu khác, đặc biệt là những kiểu chảo dán đáy đa lớp. Để chắc chắn, bạn có thể dùng nam châm để kiểm tra từ tính của dụng cụ nấu.

Chảo gang có dùng được bếp từ không?

Chảo gang dùng rất tốt trên bếp từ

Chảo gang Lodge 26.04cm L8SK3

(3 đánh giá)
1,450,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge hai tay cầm L10SKL 30.5cm

(3 đánh giá)
1,985,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge kiểu Wok Mini L9MW 23cm

(4 đánh giá)
1,700,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge lòng sâu hai tay cầm L5RPL3 20.3cm

(3 đánh giá)
1,190,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge nướng H3SK 16.5 cm

(2 đánh giá)
1,090,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge nướng L5SK3 20.3 cm

(9 đánh giá)
1,090,000₫
So sánh

Chảo gang Lodge rãnh vuông L8SGP3 26.7 cm

Liên hệ
So sánh

Chảo gang Lodge sâu lòng L8DSK3 26cm

(3 đánh giá)
1,890,000₫
So sánh

Chảo gang nướng hình vuông Lodge 26.67cm L8SGP3

(1 đánh giá)
1,700,000₫
So sánh

Dùng chảo gang trên bếp từ có ảnh hưởng gì không?

Ngoài hiệu suất bắt từ cao và nấu ăn nhanh chín là ưu điểm của chảo gang, thì nó vẫn có những tác động đến bếp từ nhà bạn, đặc biệt nếu bạn sử dụng thiếu cẩn thận.

Bếp từ là một khoản đầu tư không hề nhỏ, mặc dù nó có xu hướng giảm giá trong vài năm trở lại đây, nhưng chúng vẫn đắt hơn so với các loại bếp khác. Vì vậy, bạn sẽ luôn muốn đảm bảo nó ở tình trạng tốt nhất. Trong khi đó, do là loại dụng cụ dạng đúc thô nên chảo gang rất có thể sẽ làm xước mặt kính bếp từ của bạn.

Chảo gang có dùng được bếp từ không?

Gang thô nếu chưa qua xử lý tôi dầu sẽ có các hạt cạnh sắc dễ làm xước mặt kính

Một nguyên nhân khác có thể kể đến là do trọng lượng nặng của chảo gang khiến cho người dùng có xu hướng kéo lê chảo khi di chuyển. Một số trường hợp chảo nặng hoặc quá nóng, còn dễ khiến người dung bị sa tay làm rơi chảo xuống mặt kính. Chúng ta cần giải quyết vấn đề này thế nào để bảo vệ tính toàn vẹn của mặt kính bếp từ?

Giải pháp đầu tiên là bạn có thể sử dụng một tấm đệm lót nồi từ silicol Elo gián tiếp giữa đáy chảo và bếp. Điều này có thể giải quyết vấn đề đáy chảo làm xước mặt kính.

Chảo gang có dùng được bếp từ không?

Sử dụng tấm lót silicol để tránh đáy chảo gang làm xước mặt kính bếp từ

Tuy nhiên, nếu bạn không thích y tưởng này thì buộc bạn phải điều chỉnh thói quen sử dụng. Nhiều người khi đổi từ bếp gas sang bếp từ có xu hướng đặt chảo mạnh tay và kéo lê chảo theo thói quen. Những bạn buộc phải điều chỉnh lại để thích nghi với loại bếp mới trước khi chính bạn làm mặt kính trở nên xước xát tan nát.

Thứ ba, bạn có sự chuẩn bị để đảm bảo đáy chảo trơn chu. Bằng cách đánh mịn đáy chảo, rửa sạch, hong khô, rồi tôi dầu. Sau đó úp ngược chúng trong lò nướng và bật ở nhiệt độ cao khoảng 350°C trong 1 giờ đồng hồ, và để chúng tự nguội. Nhờ cách này, bạn có thể loại bỏ bớt các cạnh sắc li ti của đáy chảo.

Giải pháp cuối, sử dụng các dòng gang tráng men. Mục đích tráng men cho gang ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, hạn chế gỉ sét thì tạo ra một bề mặt láng mịn để không gây xước mặt bếp và dễ vệ sinh hơn cũng là một mục đích quan trọng. Do vậy, nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư lên các sản phẩm gang tráng men. Một số gợi ý cho bạn như Staub, LeCreuset, Chassure…

Xem thêm: Cách sử dụng chảo gang

Chảo gang có dùng được bếp từ không?

Sử dụng chảo gang tráng men có đáy láng mịn 

Tổng kết

Như vậy, chảo gang có thể dùng được trên bếp từ, thậm chí tương thích hoàn toàn và đạt hiệu suất cao. Nên nếu sở hữu một chiếc chảo gang, bạn không cần lo lắng nếu có ý định đổi bếp. Tuy vậy, vì chảo gang là loại dụng cụ nấu nhạy cảm với nước, nên bạn cần bảo trì chúng cẩn thận. bên cạnh đó, cũng cần nhẹ nhàng và tránh kéo lê chảo khi di chuyển chúng trên mặt bếp. Sử dụng tấm lót để đảm bảo an toàn cho bạn.

Hiện, Bếp Thái Sơn đang bày bán các mẫu chảo gang nhập khẩu Lodge của Mỹ và Staub của Pháp. Quý khách có nhu cầu, mời đến tham quan trực tiếp showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn