DANH MỤC SẢN PHẨM

Chảo nướng Staub có tốt không?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

STAUB được thành lập vào năm 1974 bởi Francis STAUB ở Alsace, một thành phố ở miền Đông nước Pháp được biết đến với lịch sử giàu có với nghề thủ công và ẩm thực xuất sắc. Con cò trong logo STAUB là một biểu tượng truyền thống của vùng Alsace và là một dấu hiệu về di sản, nhân cách và bản sắc của công ty. Cho đến ngày nay, tất cả các dụng cụ nấu bằng gang của STAUB đều được sản xuất tại Pháp. Nhưng chúng đã đạt tiêu chuẩn trên toàn thế giới: STAUB là thương hiệu được lựa chọn bởi hầu hết các đầu bếp nổi tiếng - bao gồm Paul Bocuse (Đầu bếp Michelin 3 sao). Sản phẩm của Staub đến tay người dùng với sự đảm bảo chất lượng hoàn hảo và được chứng minh trong sử dụng hàng ngày tại căn bếp của các bảng nhà hàng có uy tín cũng như các hộ gia đình. Tháng 6 năm 2008, STAUB trở thành thành viên của Tập đoàn ZWILLING CHLB Đức - một chuyên gia về dao và dụng cụ nhà bếp chất lượng hàng đầu thế giới.

Chảo nướng Staub có tốt không?
Đồ gia dụng Staub với thế mạnh là dòng sản phẩm Lacocotte gang tráng men

Tại Việt Nam, Staub được chú ý nhờ vào dòng sản phẩm chảo nướng Staub cao cấp sản xuất và nhập khẩu của Pháp. Trên thị trường, Staub gần như không có đối thủ cạnh tranh về dòng sản phẩm này, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Vậy chảo nướng Staub có tốt không? Điều gì khiến mọi người ở khắp nơi trên thế giới bao gồm cả đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng lại tin tưởng và yêu thích sản phẩm chảo nướng Staub đến vậy?

Chảo nướng Staub 100% an toàn và tốt cho sức khỏe

Bạn có thể không cần hoặc chỉ cần sử dụng rất ít dầu

Một điểm đáng yêu của chảo nướng bằng gang chính là dày đặc, khiến nó gần như là vật liệu chống dính. Tất nhiên, lợi thế về sức khoẻ là bạn sẽ không cần phải sử dụng dầu mỡ cho bất cứ món nào nấu bằng nồi chảo gang, đặc biệt là chảo nướng của Staub.

Với đặc thù thiết kế lòng chảo nhiều rãnh, chảo nướng Staub cực kỳ phù hợp để làm các món nướng, bittet. Vì nó hạn chế thực phẩm bám dính và còn có rãnh hứng dầu để loại bỏ bớt chất béo có trong thực phẩm. Bạn và gia đình có thể có một chế độ ăn lành mạnh hơn, hạn chế các bệnh phổ biến như béo phì, tim mạch, huyết áp cao… với chảo nướng Staub.

Chảo nướng Staub có tốt không? 3
Chảo nướng Staub thiết kế rãnh dầu để hạn chế chất béo khi nướng

Không chứa bất kỳ thành phần hóa học độc hại nào

Gang là một vật liệu có khả năng chống dính tự nhiên, nên nó không chứa bất cứ thành phần chống dính nhân tạo nào như PFOA hay PFCS.

Đó là lý do, cả hai chảo gang và gốm sứ là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các loại chảo chống dính hiện có.

Bổ sung một lượng sắt an toàn cho cơ thể

Gang không những không chứa chất hóa học độc hại, mà thậm chí còn giải phóng một số thành phần có lợi cho sức khỏe – Ví dụ như SẮT chẳng hạn. Thiếu sắt là bệnh lý khá phổ biến trên toàn thế giới. Trên thực tế, 10% phụ nữ Mỹ bị thiếu chất sắt. Nấu ăn, đặc biệt là những thứ có tính axit như sốt cà chua, trong nồi chảo gang có thể làm tăng hàm lượng sắt lên đến 20 lần.

Tuy vậy, do lòng nồi đã được tráng men với các khoảng hở nano cực nhỏ, nên lượng sắt được hòa lẫn thức ăn rất ít và an toàn. Chúng không gây bất cứ đáng ngại gì cho sức khỏe, trước mối lo ngại của người tiêu dùng về sự thừa sắt. 

Tha hồ nấu nhiệt độ cao mà không lo chảo bị biến dạng, biến chất

Với các loại chảo thường, bạn không nên nấu lửa to vì dễ làm hỏng chống dính và khiến chảo biến chất, sản sinh các chất độc hại. Nhưng với chảo nướng Staub, vật liệu gang an toàn và giữ nhiệt lâu, lại không phủ chống dính nhân tạo, bạn tha hồ áp chảo, nướng thực phẩm ở lửa lớn để thực phẩm được vàng giòn đẹp mắt mà không bị chảy nước và mất đi vị ngọt bên trong. Đây cũng là lý do chảo nướng Staub rất được yêu thích trên thị trường và hơn hẳn về chất lượng so với những loại chảo nướng bằng inox, nhôm đúc khác.

Chảo nướng Staub có tốt không? 4
Tha hồ dùng lửa lớn để nướng với chảo gang Staub của Pháp

Chảo nướng Staub sử dụng linh hoạt trên mọi loại bếp, bao gồm cả bếp từ

Chảo nướng Staub sử dụng vật liệu Cast – Iron với thành phẩn chứa sắt – kim loại nhiễm từ cơ bản. Do đó, bản thân chảo đã có khả năng bắt từ và sử dụng được trên bếp từ mà không cần tác động gì thêm.

Đây sẽ là sản phẩm hữu dụng trong mỗi gia đình, khi mà bạn cần để có một bữa tiệc nướng tại bàn gòn gàng, nhanh chóng. Đặc biệt, bạn sẽ không bao giờ lo lắng về độ bền của chảo nướng Staub như bao loại chảo khác. Không bong tróc chống dính, không sợ xước xát, không lo cán cầm bị lỏng, gãy. Sản phẩm này có thể theo bạn cả cuộc đời thậm chí có thể truyền lại nhiều thế hệ. 

Chảo nướng Staub có tốt không? 5
Chảo nướng Staub có từ tính tự nhiên nhờ thành phần sắt có sẵn trong vật liệu

Chảo nướng Staub cực kỳ đẹp mắt, có thể bày biện trực tiếp trên bàn ăn

Dụng cụ nhà bếp Châu Âu nói chung và Staub nói riêng đều cực kỳ xuất sắc về tính thẩm mỹ. Staub sử dụng công nghệ tráng men đa sắc cho hầu hết dụng cụ nấu bằng gang của họ để mang lại phong cách tươi mới, trẻ trung cho đồ gia dụng vốn được coi là thô kệch nặng nề trong nhà bếp. Từ thiết kế đến màu sắc đều tươi sáng, sang trọng, không chỉ sử dụng để nấu ăn trong bếp mà còn đủ sự mềm mại và tinh tế để bày biện trực tiếp trên bàn ăn mà không gây phản cảm. Trong số các loại đồ gia dụng hiện nay trên thị trường, Staub là bá ở lĩnh vực này.

Chảo nướng Staub có tốt không? 6
Màu sắc tươi mới và tinh tế của nồi, chảo Staub giúp nó không hề phản cảm kể cả khi đặt trên bàn ăn

Chú ý:

Chảo nướng Staub có khả năng giữ nhiệt cực lâu. Ngay cả khi bạn ngừng cung cấp nhiệt cho chảo, nó vẫn có khả năng giữ nhiệt đến hàng chục phút. Do đó, hết sức chú ý khi cầm nắm và di chuyển chảo, đặc biệt là khi chúng còn nóng. Chú ý không để trẻ em tiếp xúc thiếu an toàn với chảo.

Chảo nướng Staub có đặc thù là dày và nặng, nên khi sử dụng chảo trên bếp từ, điện từ… hãy đặt nhẹ nhàng để tránh làm nứt vỡ mặt kính.

Vệ sinh và bảo quản chảo nướng Staub – Đừng dùng chất tẩy rửa và chà cọ mạnh. Chảo gang rất dễ tái tạo chống dính và cũng dễ phục hồi. Nếu cần tái tạo lại, có thể sử dụng cách sau đây (Dùng được cách này trên cả nồi và chảo gang):

• Đổ một lớp dày muối Kosher vào lòng nồi chảo gang.

• Thêm khoảng 1/2 inch dầu và nấu ở nhiệt độ cao.

• Khi dầu bắt đầu bốc khói, đổ muối và dầu vào một cái tô để nguội trước khi bỏ.

• Sử dụng khăn giấy, khăn vải, chà bên trong nồi, chảo cho đến khi nhẵn.

Ngoài ra có một cách khác là bôi một lớp dầu ăn lên lòng nồi chảo rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 250°C trong 30 phút, lặp lại khoảng 3, 4 lần, thì lớp chống dính tự nhiên của chảo được tái tạo và có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Chảo nướng Staub có tốt không? 7


Chảo nướng Staub có thể dễ dàng tái tạo lại chống dính tự nhiên và càng dùng càng bền

Bếp Thái Sơn là đại lý uy tín phân phối chính hãng các sản phẩm dụng cụ nhà bếp của Đức, Pháp như Fissler, Zwilling, Staub, Elo… trong đó có nồi gang Staub, chảo nướng gang Staub, với giá tốt nhất thị trường. Liên hệ hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Truy cập Chuyên trang khuyến mại Staub để tham khảo chương trình khuyến mại mới nhất. 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn