DANH MỤC SẢN PHẨM

Chất lượng nồi, chảo ảnh hưởng đến sức khỏe như nào

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Chất lượng nồi, chảo ảnh hưởng đến sức khỏe như nào Nồi, chảo là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp thức ăn. Do đó, chất lượng nồi, chảo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

Nồi, chảo kém chất lượng có thể làm giảm hoặc mất hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng của món ăn. Thậm chí còn thải ra các chất độc hại và chất hóa học vào thực phẩm. Qua thời gian, những chất độc hại này tích tụ trong cơ thể, gây nhiễm độc, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến chức năng gan thận,…

Chất lượng nồi, chảo ảnh hưởng đến sức khỏe như nào

Chất lượng nồi, chảo ảnh hưởng đến sức khỏe như nào

Dễ dàng nhận thấy, những chiếc nồi chảo kém chất lượng bán tràn lan tại các chợ, các cửa hàng gia dụng nhỏ lẻ hoặc bán online. Chỉ vài chục, đến vài trăm nghìn đồng bạn có thể sở hữu bộ nồi nhôm, nồi đồng, Inox và chảo chống dính như thế. Nhưng bạn chưa biết hết những tác hại khôn lường từ những loại nồi, chảo không đảm bảo này gây ra.

Ba loại nồi, chảo giá rẻ phổ biến hiện nay như: Nồi nhôm dẫn nhiệt tốt nhưng rất dễ phản ứng với thực phẩm, nhất là thực phẩm có tính axit. Bản thân các phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, trong quá trình nấu dưới tác động của nhiệt, nhôm phản ứng với thực phẩm có thể tạo thành các muối nhôm ảnh hưởng đến thị giác và gây ra bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ). Trong môi trường muối, kiềm làm cho nhôm dễ bị rỗ mặt dẫn đến phóng thích ion Al 3+ theo thức ăn vào cơ thể sẽ gây hại cho thần kinh. Hầu hết các nồi nhôm hiện nay đều được tái chế từ phế thải bằng phương pháp thủ công, có lẫn tạp chất thì quá trình ăn mòn càng nhanh.

Những tác hại của chảo chống dính kém chất lượng và chảo từ Fissler an toàn

Những tác hại của chảo chống dính kém chất lượng và chảo từ Fissler an toàn

Nói về vấn đề sử dụng nồi, chảo không đảm bảo, lại nhớ đến một một chương trình của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc 16/2 đưa tin: Hàm lượng Mangan trong đồ dùng nhà bếp làm bằng Inox 202 vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Theo tiêu chuẩn về Inox của Trung Quốc, hàm lượng Mangan không được vượt quá 2%. Nhưng hàm lượng Mangan có trong Inox của các sản phẩm trên cao gấp 04 lần tiêu chuẩn này. Mangan ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, gây ra các độc tố hình thành hội chứng Manganism với các triệu chứng gần tương tự bệnh Parkinson (thoái hóa hệ thần kinh). Hấp thụ hàm lượng lớn Mangan có thể dẫn đến ngộ độc phổi, thận và tim mạch. Các loại nồi, chảo giá rẻ bán trên thị trường thường được làm từ loại Inox 202 này.

Lớp sơn chống dính của chảo kém chất lượng có chứa nhiều Cadmium (Cd) - một trong ba kim loại nặng được coi là nguy hiểm nhất đối với cơ thể con người. Nếu nó bị tác động của nhiệt quá cao gây cháy, phân hủy thì sẽ sản sinh ra chất gây độc. Dùng lâu ngày, chất độc sẽ bị tích lũy trong cơ thể gây tức ngực, khó thở, thậm chí còn có khả năng gây ung thư và sẩy thai,...

Ý kiến của bác sĩ Nguyễn Diệu Thúy

Thạc sĩ Nguyễn Diệu Thúy – Bác sĩ khoa Nội Tổng hợp, bệnh viện Thanh Nhàn nói về chất lượng nồi chảo ảnh hưởng sức khỏe người dùng và đưa ra giải pháp

Bàn về vấn đề sử dụng nồi chảo kém chất lượng gây tác hại xấu cho sức khỏe người dùng, Thạc sĩ Nguyễn Diệu Thúy – Bác sĩ khoa Nội Tổng hợp, bệnh viện Thanh Nhàn cho hay: “Sử dụng nồi, chảo kém chất lượng tuy chưa phát tác bệnh ngay tức thời nhưng qua thời gian, các chất độc hại tích tụ trong cơ thể người, đến một ngưỡng nào đó nó sinh ra các bệnh nguy hiểm khôn lường. Điều quan trọng là mọi người phải biết những rủi ro, bởi vì giống như chọn thực phẩm trong cửa hàng, người tiêu dùng nên có những lựa chọn an toàn để tránh những rủi ro tiềm ẩn”.

Đồ gia dụng Fissler là một lựa chọn an toàn được chứng nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và vô vàn các giải thưởng khác.

Bộ nồi từ Fissler – Made in Germany được làm từ Inox 18/10 không bị ăn mòn, không phản ứng với thực phẩm, không bị hoen gỉ, an toàn và sáng bóng. Được chứng nhận và đưa vào hệ thống kiểm soát chất lượng. Đáy ba lớp được nung ở nhiệt độ 600°C và được dập với lực ép 1500 tấn. Điều này đảm bảo các lớp hơi nóng chảy và bám khít vào nhau, không còn bọt khí. Đáy Cookstar độc quyền, phân bố nhiệt đều khắp đáy nồi chống cháy cục bộ, cân bằng độ giãn nở của kim loại. Do đó, đáy nồi Fissler luôn phẳng, không bị bong, cong vênh theo thời gian.

Đồ gia dụng Fissler an toàn cho sức khỏe người dùng

Đồ gia dụng Fissler an toàn cho sức khỏe người dùng

Chảo từ Fissler – Made in Germany làm từ Inox 18/10 hoặc nhôm đúc nguyên chất với 03 loại chất chống dính an toàn: Ceratal, Secural và Protectal. Công nghệ chống dính siêu vi hạt độc quyền với nhiều lớp hạt li ti trơn trượt, cho phép thức ăn không thể bám dính, chịu được nhiệt độ 350°C. Theo đánh giá của các chuyên gia: Tất cả các chảo chống dính của Fissler đều không có PFOA (độc tố gây ung thư, suy thận, ảnh hưởng hệ miễn dịch,…).

Sau khi xác định mua đồ gia dụng Fissler nên chọn địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Siêu thị Bếp Thái Sơn là đại lý chính hãng cấp 1 của Fissler Việt Nam (nhà nhập khẩu Brand Partner) cam kết bán hàng chính hãng, chất lượng, có địa chỉ truy xuất hàng hóa, bảo hành với giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết, vui lòng xem khuyến mại Fissler.

Ngoài ra, Siêu thị Bếp Thái Sơn còn rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác, truy cập vào bepthaison.vn/khuyen-mai để tham khảo.

Siêu thị Bếp Thái Sơn - nơi "giữ lửa" cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn