DANH MỤC SẢN PHẨM

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nếu ai đó nói với bạn rằng: Có một khoáng chất có khả năng hấp thụ độ ẩm và khi chúng làm như vậy, chúng sẽ giải phóng đủ nhiệt lượng để đun sôi nước, bạn có hoài nghi không? Nếu người đó cũng nói rằng loại khoáng chất ma thuật này có thể tự bổ sung, tự tái tạo bằng cách giải phóng hấp thụ nước ngay sau khi cho nước nóng vào, bạn có thể sẽ gọi người đó là phù thủy.

Đó là đặc điểm kỳ lạ của một loại khoáng vật aluminosilicate vi mô được gọi là Zeolith. Những vật liệu này, có thể được khai thác trực tiếp từ tự nhiên  hoặc sản xuất tổng hợp, đã được sử dụng trong các thiết lập công nghiệp trong nhiều thập kỷ. Nhưng cho đến gần đây các nhà sản xuất mới bắt đầu sử dụng các tính năng làm sạch và tiết kiệm năng lượng độc đáo của chúng.

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch
Công nghệ sấy Zeolith PerfectDry hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay trên thế giới

Vậy Zeolith là gì?

Trong thế giới của máy rửa bát, Bosch là thương hiệu duy nhất đã phát triển công nghệ sử dụng Zeolith. Một trong những máy này đã được trưng bày tại hội chợ IFA ở Berlin vào năm 2012 và trở thành tiêu chuẩn mới đáng ngưỡng mộ của các hãng máy rửa bát khác.

Đây là cách công nghệ Zeolith của Bosch hoạt động: Vào cuối chu kỳ rửa, độ ẩm trong bồn rửa được hút vào trong một khoang chứa khoáng chất Zeolith dạng sỏi ​​bên dưới khoang chính. Ở đó, nó trải qua một quá trình phản ứng  hóa học tự nhiên của sự hấp phụ, mà từ đó, sản phẩm chính được sản sinh là nhiệt độ cao - đủ để đun sôi nước. (Bosch báo cáo rằng công nghệ này chỉ đơn giản là hút không khí ẩm trong khoang rửa và cho thổi qua khoang chứa Zeolith khô, không khí nóng sản sinh sẽ được thổi ngược lại khoang chính và làm cho dụng cụ trở nên khô nóng). Độ ẩm còn lại trong khoang rửa dần dần được hút ra khỏi khoang bởi Zeolith. Và đây là một quá tuần tuần hoàn liên tục cho tới khi không còn chút hơi ẩm nào trong khoang. Bạn có thể tưởng tượng nó giống như gói hút ẩm có khả năng tỏa nhiệt. 

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch 2
Đá thần kỳ Zeolith - Bí quyết sấy công nghệ cao của Bosch

Kết quả là một chu kỳ sấy khô cực nhanh, tiêu thụ năng lượng ít hơn, và các vật dụng được rửa rất khô ráo, bất kể là vật liệu gì từ thủy tinh, thép, hay nhựa... Thậm chí, tuyệt vời hơn nữa là khi chu kỳ rửa mới được bắt đầu và cơ chế làm nóng nước hoạt động, nước hấp thụ từ đá khô Zeolith được giải phóng trở lại vào bồn rửa, do đó các khoáng chất này được làm mới để sẵn sàng cho một chu trình sấy khô khác. Vì vậy, trong điều kiện đơn giản, vật liệu sấy Zeolith có khả năng tự bổ sung, và nó không bao giờ cần phải được thay thế.

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch 3
Nguyên lý hoạt động của Công nghệ sấy Zeolith

Có vẻ như khó tưởng tượng được rằng lại có một sản phẩm có thể tự phục hồi nhanh, với hiệu suất sấy mạnh hơn, đồng thời cũng hiệu quả hơn về mặt năng lượng, nhưng đó là sự thật. Bởi vì các thuộc tính năng lượng của Zeolith ​​là kết quả của các phản ứng hóa học tự nhiên, không cần can thiệp bởi điện hoặc các loại năng lượng, hóa chất khác. Kết quả là, máy rửa bát Bosch ứng dụng công nghệ sấy Zeolith tiết kiệm điện hơn 20% so với các loại máy rửa bát sấy thường.

Hạn chế của công nghệ này là gì?

Ah! Luôn luôn có một khuyết điểm. Chính là giá thành. Để có thể chạm tay vào một chiếc máy rửa bát sở hữu công nghệ sấy hoàn hảo và tiết kiệm - Zeolith, bạn phải bỏ ra khoảng hơn 1000 đô la. Dĩ nhiên, ở Việt nam, có rất ít gia đình có khả năng chi trả cho những món hàng công nghệ cao này. Tuy nhiên, nó thực sự xứng đáng với đồng tiền bạn chi. 

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch 4
Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch

Zeolith có phải là tương lai?

Nói Zeolith tốt là không sai chút nào. Có thể nói, trở ngại lớn nhất đối với sự tăng trưởng của nó là chi phí của máy rửa bát sử dụng công nghệ này, nhưng đó sẽ không phải là trở ngại lâu dài. Zeolith ​​được dự đoán là sẽ được tìm thấy trong nhiều máy rửa bát đến năm 2020? Bởi thẳng thắn mà nói, nó nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm năng nượng, tự tái tạo, không gây hại cho môi trường và sức khỏe, bền bỉ và khá mát mẻ.

Mặc dù Bosch là thương hiệu duy nhất đã phát triển và có bằng sáng chế hệ thống sấy sử dụng Zeolith, song họ không phải là Apple - họ không đủ khả năng để ngăn cản các đối thủ tạo ra phiên bản riêng của hệ thống sấy sử dụng Zeolith. Vì vậy, hiện tại, chúng ta có thể đưa vào hồ sơ lựa chọn những Hãng sở hữu những mô hình sấy tương tự như Zeolith Drying của Bosch như: Siemens, Whirlpool, hay Samsung. Tuy nhiên, với tiếng tăm và hệ thống phân phối sản phẩm sẵn có như hiện nay của Bosch, sẽ dễ dàng hơn cho người tiêu dùng Việt tiếp cận với sản phẩm công nghệ này.

Công nghệ sấy Zeolith được ứng dụng trên một số máy rửa bát Bosch Serie 8 và số ít Serie 6

Để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp thiết bị nhà bếp, mời quý khách ghé thăm trực tiếp showroom hoặc liên hệ với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp thiết bị nhà bếp uy tín cao, sản phẩm chất lượng tốt, xuất xứ chuẩn, hậu mãi chu đáo và giá tốt nhất thị trường.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn