DANH MỤC SẢN PHẨM

Bếp từ hồng ngoại xuất xứ Nhật Bản

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp là vật dụng không thể thiết và gắn bó mật thiết với chúng ta trong từng bữa ăn. Theo thời gian thói quen sử dụng bếp của chúng ta chuyển đồi dần từ bếp củi, bếp than cho đến bếp gas, bếp điện và bếp kết hợp các yếu tố của bếp điện và tốc độ nấu nhanh – đó là bếp halogen, hay còn gọi là bếp hồng ngoại.

Bếp từ hồng ngoại
Bếp từ hồng ngoại Nhật Bản

Trong những năm gần đây, bếp từ hồng ngoại nổi lên như một xu hướng trong đời sống sinh hoạt của người Việt Nam. Bếp từ trên thị trường được chia làm hai loại: bếp từ xuất xứ Trung Quốc, Đông Nam Á và bếp từ cao cấp nhập khẩu. Một trong những loại bếp từ hồng ngoại đang được ưa chuộng nhất hiện nay là bếp hồng ngoại đến từ Nhật bản.

Bếp từ hồng ngoại Nhật bản áp dụng nguyên lý bức xạ nhiệt, tia hồng ngoại được truyền qua bóng đèn halogen để làm nóng mặt bếp làm bằng kính chịu nhiệt. Mặt bếp kính chịu nhiệt chuyển sang màu đỏ và nhiệt truyền đi với tốc độ của ánh sáng do đó thời gian để nóng là rất nhanh. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nồi, chảo lên vòng bếp và bật bếp lên. Nồi được làm nóng bởi cả đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt, bức xạ tăng tốc quá trình làm nóng giúp bạn giảm thời gian nấu ăn.

Bếp từ hồng ngoại tiết kiệm hơn
Bếp từ hồng ngoại cho hiệu quả nhanh hơn

Tốc độ nấu của bếp từ hồng ngoại Nhật bản nhanh hơn bếp gas và bếp điện tới 50% và tiết kiệm đến 75% tiêu thụ năng lượng. Bạn không phải mất nhiều thời gian và công sức để đông thịt, rau hoặc các thực phẩm khác như trước đây. Ưu điểm của bếp từ hồng ngoại là bếp không quá kén nồi, dụng cụ nấu và có thể điều chỉnh nhiệt độ theo nhiều mức linh hoạt. Đặc biệt khi sử dụng bếp chúng ta còn còn thể nướng trực tiếp trên bề mặt bếp.

Dễ dàng vệ sinh với bếp từ hồng ngoại
Bếp luôn sạch đẹp - dễ dàng vệ sinh

Thêm 1 tiện ích khác là bếp hồng ngoại Nhật Bản rất dễ làm vệ sinh bởi bạn không có dầu mỡ và bụi bẩn như bạn làm với các thiết bị nấu ăn thông thường. bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm, dễ dàng lau sạch mỗi khi bếp bị dính nước, mỡ hay đồ bẩn trong quá trình đun nấu.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn