DANH MỤC SẢN PHẨM

Đánh giá chất lượng dao kéo Zwilling Made in Germany

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Zwilling J.A Henckels là nhà sản xuất dao kéo của Đức lâu đời và thành công nhất thế giới. Trong gần 3 thế kỷ, Zwilling đã chứng minh đẳng cấp của mình nhờ vào hàng loạt các sản phẩm dao kéo Made in Germnay chất lượng cao. Sản phẩm dao kéo Zwilling có gì nổi bật mà được giới chuyên gia và người tiêu dùng khắp thế giới ca ngợi đến vậy? Hãy cùng Bếp Thái Sơn điểm qua những đặc điểm nổi bật nhất của loại dao kéo này và cùng xem những đánh giá từ phía khách hàng.


Dao kéo Zwilling cao cấp Made in Germany

1. Những đặc điểm nổi bật nhất trong công nghệ sản xuất dao kéo Zwilling Made in Germany

Chất liệu thép carbon không gỉ cao cấp của Đức

Hợp kim độc quyền này là đi tiên phong bởi Zwilling J.A. Henckels, đưa ra tiêu chuẩn ngành cho độ cứng từ 55-61HRC của lưỡi dao và khả năng chống ăn mòn xuất sắc.

Thép không gỉ carbon chất lượng cao là hợp kim có chứa một lượng tương đối carbon. Lượng carbon cao nhất có thể lên tới 1,2% và thấp nhất là 0,2%. Tỉ lệ carbon bao nhiêu tùy thuộc vào nhà sản xuất và loại dao mà họ muốn tạo ra.

Thép không gỉ là hợp kim chứa Crôm từ 10,5% trở lên. Chrom là thành phần làm cho thép không gỉ chống lại hoen ố. Trên thực tế, thép không gỉ chỉ nên được gọi là thép chống gỉ, vì nó vẫn có thể bị hoen ố, nhưng khả năng này ít hơn so với thép tinh khiết. Thép không gỉ cũng rất dễ vệ sinh và bảo quản, chúng không yêu cầu bảo trì thường xuyên để giữ gìn vẻ đẹp. Thép không gỉ dễ tạo hình, mềm dẻo, nên nó vẫn là một chất liệu làm lưỡi dao rất tốt.

Dao làm từ thép carbon cũng tốt khi được mài sắc nét đúng cách và thường xuyên. Việc chế tạo một con dao bằng thep carbon cũng khó hơn rất nhiều. Dao thép carbon dễ bị mòn hơn và cần được bôi dầu đều đặn để tránh hoen gỉ.


Dao Zwilling của Đức là tiêu chuẩn vàng cho chất lượng dao đương thời

Khi bạn kết hợp thép carbon và thép không gỉ để có được thép không gỉ carbon chất lượng cao, bạn sẽ tổng hợp được những ưu điểm tốt nhất của mỗi loại hợp kim. Thép này có khả năng chống gỉ, hoen ố, rất cứng, và giữ cạnh sắc nét với yêu cầu bảo dưỡng tối thiểu.

Nhưng trong mọi sản phẩm cùng loại, vẫn có sản phẩm chất lượng cao và chất lượng thấp. Một số vấn đề mà các nhà sản xuất phải đối mặt khi sản xuất dao bằng thép không gỉ carbon chất lượng cao là cân bằng tỉ lệ thành phần: Hàm lượng carbon, hàm lượng crôm.... Ví dụ: Hàm lượng carbon sẽ làm cứng thép, do đó, nếu thêm quá nhiều carbon, hợp kim trở nên giòn. Nếu các nhà sản xuất sử dụng quá ít carbon, thì lại không đủ để làm cứng thép. Hàm lượng crôm có thể có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm cuối cùng. Chrom bị hấp thụ bởi carbon, có nghĩa là carbon có thể ăn cắp crom từ thép không gỉ. Nếu để điều này xảy ra, sản phẩm cuối cùng ít có khả năng chống hoen gỉ ở mức cần thiết.

Nhiệt độ nung cũng có thể làm cho lưỡi dao bằng thép không gỉ carbon trở nên giòn. Thép không gỉ carbon thường có độ chịu nhiệt thấp ở khoảng 500°F (260°C) trước khi nó trở nên quá giòn cho việc sử dụng để chế tạo dao.


Dao chặt Zwilling là sản phẩm rất được yêu thích trên thị trường

Công nghệ sản xuất dao độc quyền của Zwilling

Với kỹ thuật tạo hình từ một miếng thép duy nhất, công nghệ rèn độc quyền SIGMAFORCE là sự kết hợp giữa nhiệt độ và áp lực, giúp lưỡi dao đạt được chất lượng hoàn hảo, độ cứng, sức mạnh, sự linh hoạt và bền bỉ theo thời gian. Nó cũng thúc đẩy sự sắc nét lâu dài.


Công nghệ rèn dao Zwilling từ 1 tấm thép duy nhất Sigmaforce

Công nghệ trui lạnh lưỡi dao lưỡi dao FRIODUR® của Zwilling trải qua 4 giai đoạn xử lý nhiệt, nhờ vậy những lưỡi dao Zwilling có độ cứng tuyệt đối, tính đàn hồi cao và khả năng chống mài mòn vượt trội.

4 quy trình xử lý nhiệt của công nghệ FRIODUR®:

(B1): Thép được nung tới hơn 1.000°C.

(B2): Làm lạnh nhanh xuống dưới 800°C rồi từ từ để về nhiệt độ phòng => Giúp cân bằng độ cứng và độ dẻo, từ đó giúp thép trở nên lý tưởng cho việc sản xuất dao kéo.

(B3): Đông lạnh ở nhiệt độ -70°C => Làm tăng độ cứng, chống sự mài hòn và giúp tối ưu cấu trúc của thép.

(B4): Trui lạnh lần 2 ở dưới 25°C => Giúp cân đối cấu trúc phân tử, giảm áp lực và làm cho độ đàn hồi của thép được ổn định, đảm bảo an toàn khi sử dụng và ngăn ngừa lưỡi dao bị gãy.

2. Đánh giá chất lượng dao kéo Zwilling Đức của người dùng

“Tôi đã sở hữu nhiều sản phẩm dao Zwilling thuộc dòng Four-Star trong hơn 20 năm. Tôi cũng sở hữu một số loại dao đặc biệt khác của các nhãn hiệu tốt không kém và cả dao làm từ thép carbon cao cấp của các nhà sản xuất nổi tiếng khác. Zwilling J.A Henckels là một dòng sản phẩm hoàn hảo với mẫu mã và trọng lượng cực kỳ đa dạng. Dao làm bếp của họ có sự cân bằng tuyệt vời. Lưỡi dao là đặc biệt trong việc thiêu kết Henckels cho các khoảng trống của dao, có nghĩa là chúng có thể thay đổi hỗn hợp hợp kim trong mỗi khoảng trống tùy thuộc vào yêu cầu của một vùng trống cụ thể. Tỷ lệ niken, hoặc chromium hoặc mangan và sắt có sự khác biệt giữa các bộ phận của dao, vì vậy tỉ lệ thành phần cho mục đích chống ăn mòn có thể được thiết lập cho một bộ phận, trong khi bộ phận khác lại là khả năng chịu mài mòn hoặc giữ cạnh sắc. Và điều đó là không thể bắt chước đối với loại deo kéo Zwilling giả mạo. Các thiết kế xử lý của dao kéo Zwilling rất lý tưởng, với một hình dạng tự nhiên để giữ và chống trượt. Bộ phận cầm tay đạt tiêu chuẩn NSF, không giống như bất cứ thiết kế tay cầm truyền thống nào ta từng biết. Các vật liệu làm tay cầm là cực kỳ bền. Lưỡi dao sắc nét và giữ cạnh tốt dễ dàng để làm sắc nét lại. Trọng lượng và sự cân bằng của dao Zwilling cũng lý tưởng và không khiến người dùng mệt mỏi khi sử dụng. Không có gì ngạc nhiên khi dòng sản phẩm Four Star đã chiếm ưu thế trong nhiều thập kỷ qua và Zwilling J.A Henckels vẫn có những khách hàng trung thành với những con dao này, bất chấp những kiểu dáng mới hơn (cũng tuyệt vời)”


Dao kéo Zwilling chất lượng cao là dụng cụ làm bếp mơ ước của nhiều chị em

“Gia đình tôi có một bộ dao Zwilling từ những năm 1980. Chúng rất hữu ích và dễ sử dụng. Không có để thấy rằng chúng được làm từ chất liệu thép tốt và thiết kế tuyệt vời. Sau gần 40 năm sử dụng thì không có gì có thể khiến tôi phàn nàn về dao kéo Zwilling, ngoại trừ giá tiền khá đắt đỏ.”

“Tôi tình cờ nhận được những con dao Zwilling như là một giải thưởng dịch vụ. Và đó là món quà tuyệt nhất! Tôi sử dụng chúng chủ yếu để cắt mọi thứ có thể, thực phẩm, vật dụng, thậm chí cả cỏ.... Nhờ có dao kéo Zwilling, tôi làm bếp với ít thời gian hơn và ít nỗ lực hơn bất kỳ loại dao kéo nào tôi từng sở hữu. Nhưng bạn phải cẩn thận. Rất dễ khiến mình bị đứt tay nếu chạm phải lưỡi. Chúng rất sắc. Tôi khuyên bạn nên sử dụng dao thường xuyên để duy trì hiệu năng cao.”

“Thật kỳ diệu là những gì dùng để mô tả chất lượng dao kéo Zwilling. Bạn sẽ ngạc nhiên vì chúng giữ được dộ sắc nét trong nhiều năm trời mà rất ít khi cần mài lại. Tay cầm thoải mái và không bao giờ bị thấm nước hay dầu mỡ giữa các đinh tán. Chỉ có điều, hãy lưu ý khi rửa chúng bằng máy rửa bát. Chúng có thể bị lọt xuống khu vực sấy và có thể bị biến dạng tay cầm vì nhiệt cao.”


Bếp Thái Sơn bày bán và phân phối chính hãng dao kéo Zwilling Made in Germany

Tự hào là một trong những đại diện kinh doanh thiết bị nhà bếp uy tín, lâu năm và thành công nhất tại Việt Nam, Siêu thị Bếp Thái Sơn tuyển lọc kinh doanh những sản phẩm chất lượng cao nhất và giới thiệu đến quý khách hàng, trong đó có sản phẩm dao kéo Zwilling nhập khẩu nguyên chiếc , nguyên bộ CHLB Đức. 100% hàng Zwilling chuẩn Đức, có chứng từ hóa đơn và chế độ bảo hành chính hãng đầy đủ, Bếp Thái Sơn tự tin mang lại sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến quý khách hàng. Liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Truy cập thêm tại: Chuyên trang khuyến mại Zwilling.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn