DANH MỤC SẢN PHẨM

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Gần đây, mẫu máy rửa bát độc lập Serie 4 của Bosch là SMS46MI05E đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đối với những ai đang có nhu cầu mua máy rửa bát tầm giá dưới 20 triệu thì sản phẩm này được coi là tiêu biểu nhất để bạn tham khảo. Trước yêu cầu tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm này, Bếp Thái Sơn có bài viết đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E để hỗ trợ quý khách hàng trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Máy rửa bát Bosch độc lập Serie 4 SMS46MI05E chuẩn "Made in Germany"

1.  Đánh giá khả năng tiết kiệm điện:

Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E tiêu thụ 0.92kWh trên mỗi chu trình rửa tiết kiệm (Eco 50°). Ước tính, một năm với số lần rửa trung bình là 280 lần, sản phẩm này tiêu thụ 262kWh điện. Chi phí tính ra, mỗi lần rửa bạn chỉ phải trả cao nhất 2700vnđ (giờ cao điểm) hoặc chưa đầy 1000vnđ (vào giờ thấp điểm). Như vậy, tiền điện chi trả cho sản phẩm này dao động từ 250.000đ đến 750.000đ một năm, chưa bằng tổng điện năng tiêu thụ 1 tháng của cả gia đình. Bosch SMS46MI05E được cấp nhãn năng lượng hạng A++, nghĩa là chúng còn tiết kiệm hơn 20% so với mức năng lượng hiệu quả nhất (tính theo thang từ G đến A). Thậm chí ngay cả ở chương trình sấy, nó vẫn đạt hiệu quả năng lượng mức A.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Đánh giá hiệu quả năng lượng của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

2.  Đánh giá khả năng tiết kiệm nước.

Nếu rửa bát bằng tay dưới vòi xả, bạn có thể tiêu tốn đến hơn 40L nước cho mỗi lần rửa. Nhưng cùng lượng bát đĩa đó, máy rửa bát Bosch SMS46MI05E chỉ tiêu thụ đúng 6.5L nước ở chương trình rửa tiết kiệm Eco 50°. Đây chính xác là lượng nước sử dụng để rửa sạch đủ 13 bộ đồ ăn Âu, tiết kiệm gấp 7 lần so với rửa thường. Và thậm chí so với các loại máy rửa bát khác, nó cũng tiêu thụ ít hơn từ 3-4L nước trên mỗi chu trình. Vì vậy, nếu đều đặn sử dụng chế độ rửa tiết kiệm Eco 50°, thì sản phẩm chỉ tiêu thụ 1820L nước, tức là bạn chỉ phải trả chưa đầy 20.000vnđ tiền nước mỗi năm.

Ngoài ra, hệ thống chống thiệt hại nước AquaStop do BSH nghiên cứu sản xuất và ứng dụng trên máy rửa bát Bosch nói chung cũng góp phần phát hiện và ngăn chặn mọi sự rò rỉ nước. Không chỉ giúp sản phẩm tiết kiệm nước, ngăn ngừa thiệt hại không đáng có, đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Đánh giá hiệu quả sử dụng nước của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

3.  Đánh giá khả năng ứng dụng

Mặc dù chỉ là sản phẩm thuộc thế hệ Serie 4, song máy rửa bát Bosch SMS46MI05E được đánh giá là cung cấp đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu rửa của mọi gia đình. Bên cạnh 6 chương trình rửa cơ bản bao gồm: Rửa chuyên sâu, rửa tự động, rửa ban đêm, rửa cơ bản, rửa tiết kiệm, rửa ly; thì sản phẩm này còn có thêm 3 chương trình rửa đặc biệt bổ trợ cho các chương trình rửa cơ bản là: Rửa diệt khuẩn, rửa nhanh và sấy tăng cường.

Phân tích và đánh giá kỹ hơn về tính ứng dụng của các chương trình rửa này của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E. Bạn có thể tùy từng trường hợp cụ thể để sử dụng mỗi chương trình rửa trên. Ví dụ: Nồi chảo bát đĩa quá bẩn, dùng rửa chuyên sâu, chỉ rửa đồ pha lê, thủy tinh, sử dụng chương trình rửa ly ở 40°, nhà có người bị dị ứng hoặc cần rửa bình sữa cho trẻ sơ sinh, chọn rửa diệt khuẩn… Những chương trình mà các chuyên gia khuyên chúng nên nên sử dụng thường xuyên là Eco 50°. Đây là chương trình có hiệu quả năng lượng tốt nhất và tiết kiệm nhất cho bạn.

Đặc biệt, máy còn có thể cài đặt hẹn giờ rửa trễ đến 24h. Nghĩa là bạn có thể cài đặt để máy hoạt động vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày xa hơn thời điểm cài đặt đến 24 tiếng. Điều này thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian phù hợp cho gia chủ.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Cấu tạo máy rửa bát Bosch SMS46MI05E của Đức

4.  Đánh giá hiệu quả dựa trên giá thành

Việc đầu tiên cần nhấn mạnh với quý khách là có cực kỳ ít máy rửa bát chuẩn “Made in Germany” mà có giá dưới 20 triệu. Tất nhiên, giá thành có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Tuy vậy đây vẫn là lợi thế đầu tiên để thu hút khách hàng. Với khoảng 18-19 triệu (thời điểm 2019 tại Bếp Thái Sơn), bạn không chỉ sở hữu loại máy rửa bát tiết kiệm nước và điện hàng đầu thị trường, mà còn cung cấp hiệu quả làm sạch đầy đủ trong khi độ ồn đạt tiêu chuẩn 44dB như đã phân tích ở trên.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E có tính ứng dụng cao

5.  Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng.

So với nhiều sản phẩm khác, một chiếc máy rửa bát độc lập như Bosch SMS46MI05E thân thiện với người dùng hơn nhiều, thể hiện qua một số minh chứng dưới đây.

- Dạng độc lập nên lắp đặt dễ dàng, linh hoạt hơn trong việc sắp đặt vị trí và có tính cơ động cao hơn.

- Bảng điều khiển dạng cơ, mặt trước, hiển thị chức năng rõ ràng, điều khiển dễ dàng với cả người cao tuổi và người giúp việc không am hiểu công nghệ. Hơn nữa, điều khiển mặt trước cũng an toàn hơn cho người sử dụng so với điều khiển ẩn bên trong cửa như trên một số model âm tủ hoặc bán âm tủ.

- Hệ thống 3 giá kệ linh hoạt, có công suất rửa 13 bộ đồ ăn Âu. Dễ dàng điều chỉnh chiều cao và có thể kéo ra/vào toàn phần để sắp xếp bát đĩa thuận tiện hơn. Mỗi giỏ lại được thiết kế và phân chia để phù hợp đựng các loại dụng cụ khác nhau như: Giỏ trên đựng dụng cụ mini, dao, muôi, thìa, đũa… Giỏ giữa chứa bát, ly, cốc, chén, đĩa. Giỏ dưới cùng chuyên đặt vật nặng như thớt, nồi, chảo, bát lớn…

- Vật liệu cấu tạo chủ yếu là inox không gỉ nên dễ dàng cho việc làm sạch, vệ sinh. Nhất là mặt trước máy không in dấu vân tay nên sản phẩm giữ được nét thẩm mỹ lâu dài.

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS46MI05E
Khách hàng đánh giá cao máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Như vậy, thông qua đánh giá chất lượng và tính ứng dụng của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E, Bếp Thái Sơn cung cấp đến quý khách hàng những thông tin quan trọng và cần thiết để hỗ trợ bạn chọn được sản phẩm phù hợp hoặc giúp bạn bớt băn khoăn trong vấn đề có nên mua máy rửa bát Bosch SMS46Mi05E này hay không.

Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp hoặc quý khách muốn trực tiếp xem sản phẩm, mời quý khách đến hệ thống showroom của Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Xem thêm TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để cập nhất các ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn