DANH MỤC SẢN PHẨM

Dao Zwilling Đức - Chất lượng không đối thủ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Lịch sử dụng cụ dao kéo của Zwilling J.A. Henckels bắt nguồn từ năm 1731, khi Johann Peter Henckels đăng ký logo biểu tượng "đôi" nổi tiếng với hiệp hội Cutler ở Solingen, CHLB Đức. Kể từ sau đó, công ty đã đạt được danh tiếng quốc tế cho dao kéo với chất lượng đặc biệt, thủ công và giá trị. Dòng Four Star và Professional S của Henckels đã trở thành tiêu chuẩn ngành công nghiệp dụng cụ nhà bếp cao cấp trong nhiều năm. Dòng sản phẩm Zwilling Pro tiên tiến với một gờ cong đã được phát triển và đưa ra thị trường. Zwilling cũng đã phát triển các dòng sản phẩm cụ thể cho ngành công nghiệp dụng cụ ăn uống bao gồm Twin Master và Zwilling KolorID. Zwilling cung cấp ba loạt đồ dùng nấu ăn đa dạng, trong đó ZWILLING Commercial được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của nhà bếp chuyên nghiệp.

Dao Zwilling nhập khẩu Đức
Dao Zwilling Đức - Tiêu chuẩn vàng cho ngành sản xuất dao kéo toàn cầu

Một số đặc điểm dưới đây có thể khẳng định chất lượng không đối thủ của dao Zwilling Đức.

DAO ZWILLING ĐỨC LÀM TỪ THÉP KHÔNG GỈ CARBON CAO CẤP

Hợp kim độc quyền này là đi tiên phong bởi Zwilling J.A. Henckels, đưa ra tiêu chuẩn ngành cho độ cứng từ 55-61HRC của lưỡi dao và khả năng chống ăn mòn xuất sắc.

Thép không gỉ carbon chất lượng cao là hợp kim có chứa một lượng tương đối carbon. Lượng carbon cao nhất có thể lên tới 1,2% và thấp nhất là 0,2%. Tỉ lệ carbon bao nhiêu tùy thuộc vào nhà sản xuất và loại dao mà họ muốn tạo ra.

Thép không gỉ là hợp kim chứa Crôm từ 10,5% trở lên. Chrom là thành phần làm cho thép không gỉ chống lại hoen ố. Trên thực tế, thép không gỉ chỉ nên được gọi là thép chống gỉ, vì nó vẫn có thể bị hoen ố, nhưng khả năng này ít hơn so với thép tinh khiết. Thép không gỉ cũng rất dễ vệ sinh và bảo quản, chúng không yêu cầu bảo trì thường xuyên để giữ gìn vẻ đẹp. Thép không gỉ dễ tạo hình, mềm dẻo, nên nó vẫn là một chất liệu làm lưỡi dao rất tốt.

Dao làm từ thép carbon cũng tốt khi được mài sắc nét đúng cách và thường xuyên. Việc chế tạo một con dao bằng thep carbon cũng khó hơn rất nhiều. Dao thép carbon dễ bị mòn hơn và cần được bôi dầu đều đặn để tránh hoen gỉ.

Khi bạn kết hợp thép carbon và thép không gỉ để có được thép không gỉ carbon chất lượng cao, bạn sẽ tổng hợp được những ưu điểm tốt nhất của mỗi loại hợp kim. Thép này có khả năng chống gỉ, hoen ố, rất cứng, và giữ cạnh sắc nét với yêu cầu bảo dưỡng tối thiểu.

Dao Zwilling J A Henckels Đức
Zwilling tiên phong trong việc sản xuất dao từ thép không gỉ carbon

Nhưng trong mọi sản phẩm cùng loại, vẫn có sản phẩm chất lượng cao và chất lượng thấp. Một số vấn đề mà các nhà sản xuất phải đối mặt khi sản xuất dao bằng thép không gỉ carbon chất lượng cao là cân bằng tỉ lệ thành phần: Hàm lượng carbon, hàm lượng crôm.... Ví dụ: Hàm lượng carbon sẽ làm cứng thép, do đó, nếu thêm quá nhiều carbon, hợp kim trở nên giòn. Nếu các nhà sản xuất sử dụng quá ít carbon, thì lại không đủ để làm cứng thép. Hàm lượng crôm có thể có ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm cuối cùng. Chrom bị hấp thụ bởi carbon, có nghĩa là carbon có thể ăn cắp crom từ thép không gỉ. Nếu để điều này xảy ra, sản phẩm cuối cùng ít có khả năng chống hoen gỉ ở mức cần thiết.

Nhiệt độ nung cũng có thể làm cho lưỡi dao bằng thép không gỉ carbon trở nên giòn. Thép không gỉ carbon thường có độ chịu nhiệt thấp ở khoảng 500°F (260°C) trước khi nó trở nên quá giòn cho việc sử dụng để chế tạo dao.

Dao Zwilling của Đức
Dao Zwilling Đức - tường thành tiêu chuẩn chất lượng dao

Khi mua một con dao hay bất cứ sản phẩm gì, bạn nên biết “tiền nào của nấy”. Hãy chắc chắn rằng lưỡi dao có thể phát huy hết khả năng của nó thông qua tay cầm. Sự cân bằng của dao, giữa lưỡi và cán. Sự chắc chắn của cán dao thể hiện bởi các đinh tán. Hãy cảm nhận nó trong tay của bạn. Một con dao chất lượng có nghĩa là bạn sẽ không phải cưa nhiều lần khi cắt thực phẩm; thay vào đó là một lát cắt gọn với ít nỗ lực hơn… Bạn càng ít nỗ lực để thái, chặt đồ ăn, thì khả năng va chạm và xảy ra tai nạn của bạn sẽ càng ít. Đó chính là tiêu chuẩn để đánh giá một con dao có tốt hay không dù nó làm từ thép không gỉ đơn thuần hay thép không gỉ carbon.

Dao Zwilling
Dao Zwilling của Đức cắt ngọt từng lát với ít lực nhất

CÔNG NGHỆ RÈN DAO ZWILLING ĐỨC ĐỘC QUYỀN - SIGMAFORGE

Với kỹ thuật tạo hình từ một miếng thép duy nhất, công nghệ rèn độc quyền Sigmaforce là sự kết hợp giữa nhiệt độ và áp lực, giúp lưỡi dao đạt được chất lượng hoàn hảo, độ cứng, sức mạnh, sự linh hoạt và bền bỉ theo thời gian. Nó cũng thúc đẩy sự sắc nét lâu dài.

Mua dao Zwilling Đức ở đâu
Sản xuất dao Zwilling tại CHLB Đức

CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT DAO ZWILLING ĐỨC ĐỘC QUYỀN - FRIODUR

Việc trui dao được Zwilling tối ưu hóa với công nghệ Friodur độc quyền. Bằng công nghệ này, sản phẩm dao phải trải qua quy trình trui lạnh đặc biệt gồm bốn giai đoạn xử lý nhiệt.  Bao gồm việc trui lạnh thép ở nhiệt độ -94°F để tạo ra một lưỡi dao đặc biệt cứng, có tính đàn hồi cao và khả năng chống ăn mòn vượt trội. Lưỡi rất sắc nét và duy trì cạnh sắc tuyệt vời.

Dao Zwilling Đức
Trui lạnh ở -94ºF là công nghệ độc quyền của dao Zwilling

THIẾT KẾ BIÊN ĐỘ GÓC LƯỠI DAO CHUẨN

Hệ số chung về góc lưỡi cho tất cả dao Zwilling J.A. Henckels Đức là 15° ở mỗi bên (tỏng cộng hai mặt lưỡi là 30°). Với ngoại lệ dao Santoku, các góc cạnh mài lưỡi cho dao Santoku là 10° ở mỗi bên (tổng cộng 2 bên là 20°). Hệ số này đã được nhà sản xuất tính toán để lưỡi dao đạt hiệu quả cắt tốt nhất.

Dao Zwilling Đức
Biên độ góc chuẩn 15º mỗi bên của lưỡi dao Zwilling Đức

THIẾT KẾ CÁN DAO ZWILLING ĐỨC

Toàn bộ cán dao Zwilling Đức đều được chế tạo từ Plastic ABS, PP (Polypropylene) hoặc gỗ Grenadill. Đặc tính của ABS và PP (Polypropylene) là rất cứng, rắn nhưng không giòn, chịu va đập, chịu nhiệt cao, có tính bền cơ học, chống thấm nước, dầu mỡ và có độ dai nhất định. Vật liệu gỗ Grenadill thân thiện với môi trường, có tính thẩm mỹ cao.

Tất cả cán dao Zwilling Đức đều được thiết kế khả thi và thân thiện với người dùng. Sự cân bằng trọng lượng lưỡi và cán cho các lát cắt cần ít lực nhất, phần tiếp giáp lưỡi và cán không sắc, người dùng không bị đau hay nguy hiểm khi tì tay vào. Kích thước phù hợp với người có bàn tay nhỏ, các gờ cong cho người dùng cầm năm thoải mái. Gắn cán bằng đinh tán chắc chắn, cho phép kéo dài tuổi thọ và vẻ đẹp của dao.

Dao Zwilling J A Henckels Đức
Thiết kế cán dao Zwilling Đức chất lượng cao

SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC SẢN PHẨM DAO ZWILLING ĐỨC

Đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của Zwilling thể hiện ở việc họ phát triển gần như đầy đủ và trọn vẹn bộ dụng cụ nhà bếp, mà tiêu biểu là dao. Với các thế hệ dao cơ bản như: Professional S, Four Star, Four Star II, Twin, Pro, Demascus… Các dao chức năng như: Dao chặt, dao thái, dao đa năng, dao đầu bếp, dao lóc xương, dao gọt, dao cắt bánh mì, dao steak, dao tỉa, dao răng cưa,… Các đồ mini hỗ trợ như nĩa xiên thịt, cây mài dao, hộp cài dao, thanh nam châm cài dao, kéo đa năng, kéo cắt gia cầm, muỗng thìa, đồ gọt, khuấy, tách vỏ, mở rượu… Tất cả giúp cho người tiêu dùng có được những lựa chọn đa dạng, phù hợp với nhu cầu và khả năng của họ.

Zwilling
Dao Zwilling của Đức đa dạng dòng và chức năng

MUA DAO ZWILLING ĐỨC Ở ĐÂU?

Vậy người tiêu dùng có thể mua dao Zwilling ở đâu chính hãng, giá tốt? Câu trả lời nằm tại hệ thống showroom của Siêu thị Bếp Thái Sơn. Là đại lý thiết bị nhà bếp đầu ngành tại Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm, Bếp Thái Sơn tuyển lọc các sản phẩm nhập khẩu uy tín và chất lượng cao nhất để giới thiệu đến quý khách hàng. Chuyên phân phối và bán lẻ dao kéo Zwilling của Đức, bên cạnh đó, Bếp Thái Sơn cũng bày bán bộ nồi, chảo từ Zwilling và Staub chính hãng, chuẩn nguồn gốc xuất xứ, với giá tốt nhất thị trường.

Đại lý bán dao Zwilling Đức
Mua dao Zwilling chính hãng tại Bếp Thái Sơn

KẾT LUẬN

Với hơn 80 năm kinh nghiệm, quy trình làm dao từ việc trui lạnh, mài lưỡi, lựa chọn vật liệu, cho đến gia công bằng tay của Zwilling đều được thực hiện hoàn hảo. Zwilling J.A Henckels đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho dòng sản phẩm dao cao cấp trên toàn thế giới.

Nếu bạn hỏi, loại dao nào tốt nhất hiện nay, không khó để nhận được câu trả lời là dao Zwilling Đức từ những người sành sỏi, có chuyên môn và người đã từng có kinh nghiệm sử dụng. Dao Zwilling là niềm tự hào của người Đức, cũng là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo bạn bỏ ra.

Dao Zwilling Đức có tốt không
Dao Zwilling Đức phải qua công đoạn kiểm nghiệm thủ công

Truy cập ngay Chuyên trang khuyến mại Zwilling để cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất tại Siêu thị Bếp Thái Sơn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn