DANH MỤC SẢN PHẨM

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Một trong những bí quyết nấu ăn ngon của các đầu bếp chuyên nghiệp là sở hữu một con dao tốt. Người ta không thể thái những lát thịt bò mịn, mỏng như tờ giấy hay chặt vuông, dứt khoát thịt gà, xương lợn. Những đầu bếp sẽ chia sẻ bí quyết chọn dao tốt thông qua bài viết này.

Khi bạn mua được một con dao tốt, sẽ giúp việc cắt, thái, chặt, băm chính xác và dễ dàng hơn rất nhiều. Dao sắc, tốt sẽ làm giảm lực cho tay của bạn, giúp bạn đỡ mất thời gian và công sức hơn. Và trên hết, làm món ăn của bạn trở nên đẹp mắt và ngon hơn.

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Đầu bếp cao cấp Brandon Santos cho biết, một con dao tốt, an toàn cho người sử dụng chính là một con dao sắc. Để kiểm tra con dao đó có sắc bén không thì cách tốt nhất thử nó với một tờ giấy gói quà, nếu nó cắt tờ giấy đó một cách dễ dàng thì đó là một con dao sắc.

Bên cạnh đó một con dao tốt là phù hợp với người dùng, bạn cũng có thể chọn dao theo cân nặng, sự cân bằng, kích thước. Cụ thể, dao có trọng lượng lớn cầm đầm tay, chất lượng thép tốt, phù hợp cho việc chặt gà, chặt xương, băm thịt. Sự cân bằng của con dao khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến tốc độ, cũng như lực của người dùng. Kích thước dao cũng là yếu tố không thể bỏ qua, con dao của các đầu bếp hay dùng có kích thước khoảng 8 inch. Nếu trên 10 inch có thể làm giảm bớt lực của tay nhưng lại không an toàn. Còn nếu con dao có kích thước 6 inch thì khó có thể cắt vật lớn như quả dưa hấu được.

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Dao sắc an toàn cho người dùng

Ngoài việc chọn dao sắc bén, cân nặng, kích thước thì các đầu bếp cũng khuyên mỗi gia đình nên sở hữu ít nhất 03 con dao cho các mục đích dùng khác nhau.

- Dao dùng để băm, chặt xương: Nên chọn dao bản to, nặng, chắc chắn, lưỡi rộng, nước thép tốt. Đây là con dao hay được các đầu bếp chọn dùng.

- Dao dùng để thái thịt, thái củ quả: Nên chọn dao có lưỡi mỏng,to bản.

- Dao dùng để róc xương: Nên chọn dao có lưỡi nhỏ, nhọn, dài, mỏng.

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Mỗi gia đình nên sở hữu ít nhất 03 con dao tùy theo công dụng của mình ạ

Vậy làm thế nào để mua được con dao tốt như thế?

Dao Zwilling có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn trên. Dao Zwilling được sản xuất từ năm 1731. Từ đó đến nay, nó luôn đứng đầu về chất lượng và đổi mới trong sản xuất. Dao Zwilling được làm từ thép không ghỉ Carbon cao cấp. Với công thức Carbon – thép được gọi là thép hợp kim 52100 cho độ bền vượt trội và khả năng giữ cạnh sắc bén, nhất quán. Dao được xử lý nhiệt đạt độ cứng 61 Rockweel. Với gần 3 thế kỷ phát triển, dao Zwilling đang dạng kích thước, kiểu loại để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Từ dao chặt, thái, róc xương có đủ, đảm bảo chất lượng cũng như kỹ thuật cho người dùng. Dao Zwilling được các đầu bếp chuyên nghiệp trên thế giới tin tưởng lựa chọn. Bởi chất lượng, độ sắc bén, chính xác cũng như sự đa dạng của sản phẩm.

Đầu bếp chia sẻ bí quyết chọn dao tốt

Dao Zwilling được nhiều đầu bếp tin dùng

Để công việc nấu ăn được chuyên nghiệp như những đầu bếp thực thụ, bạn muốn sở hữu được bộ dao, kéo chính hãng Zwilling tại Việt Nam. Tại Siêu thị Bếp Thái Sơn có bán đầy đủ bộ dao kéo chính hãng, chất lượng của Zwilling. Bếp Thái Sơn là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Zwilling và Staub với giá tốt nhất trên thị trường. Để biết chi tiết, vui lòng xem tại chuyên trang khuyến mại Zwilling.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn