DANH MỤC SẢN PHẨM

Điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 4 23/08/2023
Nội dung bài viết

Vấn đề dụng cụ nấu ăn như nồi, xoong, chảo liên quan đến sức khỏe người dùng, nhiều năm nay luôn được nhắc đi nhắc lại như một thực trạng nhức nhối được cánh nội trợ hết sức quan tâm. Dùng nồi chảo loại nào tốt và an toàn? Nghiên cứu và đầu tư ra sao để mua được sản phẩm gia dụng ưng ý và tốt nhất? Tại bài viết này, Bếp Thái Sơn điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe, để người tiêu dùng tham khảo và đánh giá.

Điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe 1

Gợi ý các loại chảo tốt cho sức khỏe

Chảo gang

Nếu bàn về loại chảo tốt cho sức khỏe mà không đưa chảo gang lên TOP đầu thì quả là một thực thiếu sót nghiêm trọng. Gang với thành phần chủ yếu là sắt và carbon, có độ cứng và giòn cao nhất trong số các vật liệu sản xuất đồ gia dụng. Chảo gang có khả năng liên kết hóa học với chất béo để tạo thành một lớp phủ Polymer chống dính tốt. Liên kết hóa học này rất tự nhiên, dưới sự tác động của nhiệt độ, nên chúng an toàn cho sức khỏe và chịu được nhiệt độ  cao. Chảo gang không chứa chất độc hại PFOA, cũng không phải PTFE như chảo chống dính. Loại vật liệu này chỉ giải phóng một lượng sắt nhất định nếu nấu những thực phẩm có tính axit và đôi khi được coi như thành phần có lợi thay vì có hại cho sức khỏe. Nói chung, chảo gang dân dã, bền bỉ, nấu được đa dạng món, chịu được nhiệt độ cao, chống dính an toàn và chắc chắn là loại dụng cụ nấu tốt nhất cho sức khỏe trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, hãy chọn những hãng chảo gang uy tín, vì chảo gang thường trong vật liệu dễ lẫn tạp chất có hại. 

Xem thêm: Chảo gang có dùng được cho bếp từ không

Điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe 2

Chảo gang là loại chảo tốt cho sức khỏe hàng đầu hiện nay

Chảo inox 18/10 không phủ chống dính

Inox không phủ chống dính cũng có nhiều loại như 304, 430, 202… nếu là chảo inox 304 (18/10) thì có thể coi là vật liệu an toàn hàng đầu hiện nay, không hại và cũng không lợi. Nếu chảo gang có thể bổ sung sắt cho người có thể chất thiếu loại khoáng này thì bạn chỉ nên hi vọng chảo inox 18/10 hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe. Chảo bền, cứng, sáng bóng, không bị gỉ như gang, dễ chế tạo, an toàn, dễ vệ sinh, và thẩm mỹ cao. Trước khi được sử dụng làm chảo, thì inox 18/10 được ứng dụng để sản xuất dụng cụ y tế. Giống như gang, bạn có thể dùng chảo inox 18/10 để chiên, xào, áp chảo… Vì không phủ chống dính nên bạn tha hồ đun nấu ở nhiệt độ cao mà không sợ biến chất. Chúng cũng có thể sử dụng trong lò nướng và vệ sinh tốt bằng máy rửa bát.

Điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe 3

Chảo inox 304 tiện dụng, an toàn, sạch sẽ

Một số chuyên gia còn khuyến khích bạn nên sử dụng chảo đá hoặc chảo sứ. Thực chất, những loại chảo này không phải hoàn toàn 100% chất liệu từ đá thật hay gốm sứ, mà chỉ là một lớp phủ tráng mặt trong của chảo. Thực tế, chảo tráng sứ hay chảo đá có an toàn và tốt cho sức khỏe, song về các tiện ích khác như hiệu quả bắt từ hay độ bền thì không thể nào tốt được như chảo gang hay chảo inox.

Bộ chảo hấp sâu lòng Elo Wok set 28cm

1,350,000₫
So sánh

Chảo Benza 32SLK 32cm

750,000₫
So sánh
Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (Nông)
-21%

Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (Nông)

(1 đánh giá)
950,000₫ 1,200,000₫
-21%
So sánh
Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (sâu)
-16%

Chảo chống dính Tefal So Pro 28cm (sâu)

(1 đánh giá)
1,050,000₫ 1,250,000₫
-16%
So sánh
Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm
-16%

Chảo chống dính Tefal Unlimited 28cm

(1 đánh giá)
1,050,000₫ 1,250,000₫
-16%
So sánh

Chảo đáy sâu Fissler Adamant 28cm

(5 đánh giá)
3,950,000₫
So sánh

Chảo đáy sâu Fissler Cenit 28cm

(3 đánh giá)
2,750,000₫
So sánh

Chảo đáy sâu Fissler Cenit 32cm

(1 đánh giá)
3,500,000₫
So sánh

Chảo Fissler Adamant Classic 20CM

(3 đánh giá)
2,650,000₫
So sánh

Chảo Fissler Adamant Classic 24CM

(1 đánh giá)
2,500,000₫
So sánh

Ngoài ra, nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng chảo chống dính thì có thể tham khảo một số Hãng uy tín như Fissler hoặc chảo nội địa Nhật. Dù không thể gọi là tốt cho sức khỏe, song chảo chống dính cao cấp sẽ không có ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng chảo đúng cách, đúng chuẩn. Chỉ cần không đun chảo ở nhiệt độ quá cao, chảo chống dính vẫn sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu nấu ăn của gia đình bạn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chảo chống dính tốt nhất tại Chảo từ Fissler hoặc Chảo từ Nhật Bản.

Điểm danh các loại chảo tốt cho sức khỏe 4

Chọn chảo chống dính của các hãng cao cấp, uy tín để đảm bảo sức khỏe

Một số loại chảo không nên sử dụng

Một số loại chảo mà bạn không nên sử dụng vì chúng không tốt cho sức khỏe như chảo nhôm hoặc chảo đồng thuần. Các chất liệu kim loại này nếu không có lớp phủ chống dính bảo vệ, khi tiếp xúc với thực phẩm có tính axit sẽ giải phóng kim loại nặng vào thức ăn, rất có hại cho sức khỏe.

Xem thêm: 5 điều cần phải mua chảo gang chống dính 

Để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt, mời quý khách ghé thăm showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ trực tiếp yêu cầu hỗ trợ. Sự hài lòng của Quý khách hàng là vinh hạnh của Bếp Thái Sơn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn