DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên dùng dụng cụ nấu nướng bằng chất liệu nào cho bếp từ ?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp từ được nhiều nhà nội trợ sử dụng bởi mang nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, bếp từ có một nhược điểm là kén nồi. Vì thế, người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn dụng cụ nấu dành cho bếp từ như thế nào cho phụ hợp. Bài viết sau đây sẽ giải mã băn khoăn trên của người tiêu dùng.

 Về nguyên lý hoạt động của bếp từ

 Bếp từ là bếp sử dụng dòng điện cảm ứng để nấu, bằng cách đặt tấm sắt mỏng dưới đáy nồi hoặc sử dụng nồi bằng hợp kim sắt.

Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.

 Cách lựa chọn nồi chảo

 Các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy nồi bằng, đều phù hợp với bếp từ. Lưu ý bạn không dùng các loại nồi, chảo có đáy nhọn. Ngoài ra bạn cũng không nên dùng nồi bằng các chất liệu dẫn từ thấp như: nhôm, thủy tinh hoặc đồng... Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp, do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp và cho người sử dụng.

Với những sản phẩm mà nam châm dính được vào đáy của nồi, chảo thì sản phẩm đó sẽ dùng được trên bếp từ. Vì vậy, khi đi mua sản phẩm dùng cho bếp từ thì bạn nên thử với một thỏi nam châm. Điều này cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra loại nồi, chảo phù hợp.

Dụng cụ nấu dành cho bếp từ

Sử dụng nồi chảo phù hợp làm tăng tuổi thọ của bếp

Các loại nồi chảo phù hợp với bếp từ

- Nồi gang, nồi gang tráng men:

Đây là loại nồi vô cùng lý tưởng để đun nấu trên bếp từ. Gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn so với các vật liệu khác, giữ nhiệt lâu hơn. Nồi chảo bằng chất liệu này thường nhẹ, dễ rửa sạch và không phản ứng với các thức ăn có tính axit.

Mặt khác, sử dụng nồi gang, nồi gang tráng men, sẽ mang lại tính thẩm mĩ cho món ăn trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, khi sử dụng loại nồi này bạn cần lưu ý không nên dùng muôi, thìa inox chà xát mạnh vào nồi hoặc đun nóng nồi ở nhiệt độ quá cao để đảm bảo độ an toàn cho các lớp men.

- Nồi Inox:

Nồi bằng inox cũng là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ khi sử dụng cho bếp từ. Bởi bộ nồi inox có tính năng thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, chống cháy khét, tiết kiệm thời gian nấu nướng và giữ cho thức ăn nóng lâu hơn khi nấu. Tuy vậy, khi lựa chọn nồi bằng inox bạn cũng nên lưu ý nồi phải dày dặn để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng với thực phầm. Sẽ phù hợp hơn với tất cả các loại bếp từ nếu bạn chọn xoong nồi inox có đáy phẳng phù hợp, còn với nồi có đáy tròn bạn sẽ chỉ đun nấu được trên các loại bếp được thiết kế phù hợp với tính năng của riêng nó.

Dụng cụ nấu dành cho bếp từ bộ nồi fissler

Bộ nồi từ Fissler luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bếp từ

- Dùng đĩa từ

Nếu bạn đã có những chiếc nồi hoặc chảo ưa thích nhưng lại không sử dụng được trên bếp từ thì hãy mua một chiếc đĩa từ. Đĩa từ có thể giúp bạn vẫn dùng được những loại nồi chảo thông thường nếu bạn không có dụng cụ nấu chuyên dụng cho bếp từ.

Dụng cụ nấu dành cho bếp từ đĩa từ

Dụng cụ nấu dành cho bếp từ

Hiện nay, tại siêu thị bếp Thái Sơn, 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội đang bày bán rất nhiều bộ nồi từ dành cho bếp từ như: bộ nồi từ Fissler, bộ nồi từ Elo, bộ nồi từ Fagor… Với sự đa dạng của sản phẩm, đảm bảo chất lượng chính hãng và thái độ làm việc tận tình của đội ngũ nhân viên chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn