DANH MỤC SẢN PHẨM

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát là một trong những phát minh quan trọng của cuộc sống hiện đại, góp phần giảm tải cho cuộc sống và tiết kiệm thời gian cho con người. Tuy nhiên, nhiều gia đình còn ngần ngại vì lo sợ dùng máy rửa bát sẽ tốn nhiều điện nước hơn và tăng chi phí sinh hoạt. Điều này có phải sự thật? Và dùng máy rửa bát hết bao nhiều tiền?

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Máy rửa bát tiện nghi trong không gian bếp gia đình.

Chi phí sử dụng máy rửa bát nói chung gồm những khoản nào?

Tiền điện

Máy rửa bát tiêu thụ điện năng nhiều nhất vào việc đun nóng nước và sấy khô. Máy rửa bát nào càng hiện đại thì công nghệ càng cao, sấy khô hơn mà tiêu thụ ít điện năng hơn. Ví dụ: Công nghệ sấy ngưng tụ hoặc sấy bằng đá khô luôn tiết kiệm hơn loại máy rửa bát sấy bằng thanh nhiệt kiểu cũ. Để xác định mức độ tiêu thụ điện năng của máy, người dùng có thể xem nhãn năng lượng trên tem đi cùng máy. Hầu hết các loại máy rửa bát hiện nay đều có lượng điện tiêu thụ trên mỗi chương trình rửa và xếp hạng năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Lời khuyên là, nếu bạn thích loại máy rửa bát tiết kiệm điện thì nên chọn máy nào có nhãn năng lượng trên mức A (A+, A++, A+++, A-10%, A-20%...).

Mặc dù, mỗi máy sẽ tiêu tốn của bạn tiền điện khác nhau. Song, có thể tính trung bình một lần rửa, máy rửa bát sẽ "ngốn" khoảng 1-2 số điện. Nghĩa là số tiền điện sẽ vào khoảng 100.000đ-200.000đ/ 1 tháng.

Nhãn năng lượng máy rửa bát Bosch
Nhãn năng lượng máy rửa bát Bosch SMS68MI04E.

Tiền nước

So với rửa bát bằng tay, máy rửa bát còn dùng ít nước hơn. Nếu rửa tay, bạn có thể tiêu thụ đến 40L mỗi lần, trong khi máy rửa bát có loại chỉ tiêu thụ chưa đến 7L và trung bình khoảng 10-12L mỗi chu trình. Rất nhiều gia đình đã review, việc dùng máy rửa bát còn giúp họ giảm tiền nước sinh hoạt rõ rệt. Mặc dù, tại Việt Nam, chi phí nước không đáng kể, những tiết kiệm nước không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Một số loại như máy rửa bát Bosch tiêu thụ chưa đầy 3000L mỗi năm, vậy số tiền nước mỗi năm còn chưa đầy 20.000đ.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Hệ thống chống rò rỉ nước của máy rửa bát Bosch.

Tiền viên rửa bát, muối làm mềm nước, nước bóng, và dung dịch vệ sinh:

Có thể nói, những thứ kể trên là chi phí bắt buộc tiêu tốn nhiều tiền nhất cho việc vận hành một chiếc máy rửa bát. Bởi vì bạn không thể dùng nước rửa chén thông thường để rửa máy được. Máy rửa bát đòi hỏi dùng viên rửa chuyên dụng. Ngoài ra, nếu nguồn nước khu vực sống của gia đình bạn nhiều vôi khoáng, thì cũng buộc phải dùng muối làm mềm nước. Nước làm mềm cũng giúp vật dụng sạch sẽ, ráo và bóng đẹp hơn, nên nhiều nhà rất thích sử dụng.
Hiện nay, nhiều hãng sản xuất loại viên rửa 3in1 tích hợp công năng của cả viên rửa, muối rửa và nước làm bóng, khá tiện dụng. Song, nhà sản xuất máy rửa bát vẫn khuyên người dùng nên tách riêng và cài đặt phù hợp với tình hình thực tế. Theo kinh nghiệm của các gia đình sử dụng máy rửa bát, nếu bạn sử dụng loại viên muối rửa xịn, thì chi phí mỗi năm có thể lên tới hàng triệu đồng. Ví dụ: Một hộp viên rửa Finish của Đức loại 100 viên (Mỗi lần một viên hoặc nửa viên), dùng được trong khoảng nửa năm, có giá thị trường khoảng 600.000-700.000đ. Nếu bạn chọn các thương hiệu ít uy tín hơn thì chi phi có thể thấp hơn tùy loại. Mặt khác, mỗi tháng bạn cũng nên trang bị một lọ dung dịch vệ sinh để làm sạch sâu máy rửa bát. Loại này có giá khoảng 100.000-150.000đ/lọ. Nói chung, một tháng bạn cũng sẽ mất khoảng 150.000đ cho tất cả những thứ trên.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Viên rửa dành riêng cho máy rửa bát.

Tiền bảo trì, sửa chữa

Loại chi phí này là chi phí linh động, bạn mua máy rửa bát xịn, tốt, bạn càng ít phải mất phí bảo trì, sửa chữa và ngược lại. Tất nhiên, hầu hết máy rửa bát hiện nay trên thị trường đều là hàng nhập ngoại. Do đó, tiền công sửa chữa và tiền mua linh kiện thay thế có thể khá cao. Người dùng có thể cân nhắc và trao đổi với các bên dịch vụ uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Dịch vụ bảo trì máy rửa bát cho gia đình.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền một tháng?

Tóm lại, để vận hành một chiếc máy rửa bát, tổng tất cả các chi phí, điện, nước, phụ kiện, thì mỗi tháng người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 300.000-400.000đ. So với thời gian, công sức mà bạn phải bỏ ra hì hục bên bồn rửa mỗi tối thì chi phí đầu tư và vận hành như vậy là xứng đáng. Thay vào đó, bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi bên gia đình.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Tiện ích của máy rửa bát và gia đình.

Máy rửa bát loại nào tiết kiệm tiền nhất?

Để tiết kiệm tiền nhất khi vận hành máy rửa bát thì lưu ý quan trọng là phải chọn được loại máy chất lượng tốt và tiết kiệm. Trên thị trường, bạn có thể tìm thấy loạt thương hiệu máy rửa bát như: Bosch, Miele, Teka, Hafele, Eurosun, Nhật bãi... Nhưng nổi tiếng nhất, chất lượng tốt nhất, phổ biến nhất, và đa dạng nhất phải kể đến máy rửa bát Bosch. Máy rửa bát thuộc thương hiệu Bosch đình đám hàng đầu nước Đức, ứng dụng công nghệ cao, là một trong những hãng tiên phong trong các phát minh vì chất lượng cuộc sống và thân thiện với môi trường.
Máy rửa bát Bosch tiêu thụ cực ít điện năng, động cơ tân tiến giúp tăng hiệu quả sử dụng điện nước, ứng dụng các công nghệ cảm biến hiện đại nhằm tối ưu năng lượng sử dụng. Hầu hết máy rửa bát Bosch đều đạt nhãn nặng lượng trên mức A. Một số máy thuộc Serie 4 và Serie 6 có mức giá phải chăng nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng như: Bosch SMS46MI05E, SMS46NI05E, SMS68MI04E, SMS68MS00E...Nếu có yêu cầu cao hơn, người dùng có thể chọn lên các model serie 8 với tiêu chuẩn công nghệ và hiệu năng cao nhất hiện nay như: Bosch SMS88UI36E, SMS88TI03E... Quan trọng là bạn hãy xác định ngân sách đầu tư và nhu cầu sử dụng khi đưa ra quyết định.

Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền?

Máy rửa bát Bosch trưng bày tại cửa hàng.

Trên đây, Siêu thị Bếp Thái Sơn đã giúp người dùng tính toán, ước lượng một số chi phí cơ bản trong việc vận hành một chiếc máy rửa bát để trả lời cho câu hỏi "Dùng máy rửa bát hết bao nhiêu tiền một tháng?". Mọi thắc mắc cần được tư vấn chi tiết hơn về việc mua hàng và sử dụng sản phẩm, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được phục vụ chu đáo nhất. Tham khảo TRANG KHUYẾN MẠI để xem thêm các ưu đãi hiện hành.

Tích hợp hoàn hảo - Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn