DANH MỤC SẢN PHẨM

Eco Clean - Công nghệ làm sạch hiệu quả của lò nướng Bosch

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Khi tiếp xúc và tham khảo các sản phẩm lò nướng của Bosch, bạn được giới thiệu về các tính năng và công nghệ của sản phẩm. Có bao giờ bạn chú ý đến một công nghệ làm sạch có tên ECO CLEAN, và được nhấn mạnh rằng công nghệ này làm sạch lò nướng hiệu quả và giúp lò sử dụng điện tiết kiệm hơn? Tại sao lại vậy? Lò nướng Bosch công nghệ làm sạch Eco Clean là gì? Bí quyết của Bosch là gì và nó có thực sự hiệu quả như được quảng cáo? Bếp Thái Sơn sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi này.

Lò nướng Bosch có tốt không
Lò nướng Bosch công nghệ làm sạch Eco Clean được review tốt 

Công nghệ làm sạch Eco Clean của lò nướng Bosch là gì?

Trong quá trình nghiên cứu và đổi mới sản phẩm, Bosch đã phát triển một công nghệ làm sạch mới dành cho thiết bị lò nướng, được gọi là Eco Clean. Bạn có thể thấy công nghệ này xuất hiện trên một số model lò nướng của Bosch, Siemens, và Gorejie. Phương pháp này được đánh giá là kinh tế hơn công nghệ làm sạch nhiệt phân và hiệu quả hơn phương pháp xúc tác.

Hệ thống làm sạch Eco Clean là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sử dụng lò nướng một cách không thường xuyên. Các bề mặt bên trong khoang lò được tạo thành từ các lớp xếp chồng liên tiếp của các hạt gốm vi mô chứa đầy oxy hấp thụ. Chúng bẫy các phân tử mỡ bắn lên tường lò trong quá trình nấu và phân giải chúng. Nếu ta bật lò ở khoảng 270°C, khi tiếp xúc với oxy ở bề mặt lớp gốm Eco Clean. Mỡ sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi quá trình oxy hóa, không có khói hoặc mùi hôi. Nếu không bật lò để tạo môi trường phản ứng oxy hóa, thì lớp vi gốm này vẫn có tác dụng đẩy toản bộ bụi bẩn xuống sàn lò nhờ bề mặt trơn trượt của mình. Bạn chỉ cần dùng khăn lau qua là sạch.

Công nghệ tự làm sạch Eco Clean của lò nướng Bosch
Bản chất và nguyên lý hoạt động của Eco Clean trên lò nướng Bosch của Đức

Eco Clean được đánh giá là hiệu suất cao hơn hẳn. Bởi, nó có khả năng tái tạo vĩnh viễn, gắn bó trọn đời với sản phẩm mà không cần thay thế. Thật vậy, mỗi lần nhiệt độ tăng lên, lớp vi gốm Eco Clean sẽ nạp lại oxy và sẵn sàng cho lần làm sạch tiếp theo.

Hãng Siemens (anh em của Bosch) đôi khi gọi công nghệ này là ActiveKlean và quảng cáo rằng nó hiệu quả gấp 4 lần và hấp thụ gấp 10 lần so với chất xúc tác tiêu chuẩn. Đồng thời giữ vững hiệu quả tối đa trong suốt vòng đời của lò nướng.

Eco Clean - công nghệ làm sạch hiệu quả của lò nướng Bosch
Công nghệ làm sạch Eco Clean được Bosch giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 tại IFA Đức

Eco Clean và Pirolytic công nghệ nào tốt hơn?

Bản chất của công nghệ làm sạch nhiệt phân Pirolytic là đốt lò ở nhiệt độ thật cao (khoảng 500°C) để đốt mọi cặn bẩn, vụn thức ăn, dầu mỡ… thành tro. Sau đó, bạn lau tro trong khoang lò là sạch. Pirolytic căn bản là phương pháp làm sạch triệt để, hiệu quả, nhưng lại không nên áp dụng thương xuyên, bởi nó tiêu hao quá nhiều năng lượng, và tăng khấu hao thiết bị.

So sánh với Eco Clean, Pirolytic chắc chắn làm sạch tốt hơn, nhưng nó lại tốn điện hơn nhiều so với lò chỉ tráng men EcoClean.

Mặt khác, Lò nướng Bosch Eco Clean tuy rất tiết kiệm, không tiêu tốn điện năng, hiệu quả làm sạch cũng tốt, nhưng nó lại chỉ làm sạch khu vực nào có lót loại men đặc biệt (không phải toàn bộ khoang lò nướng Bosch đều tráng men này, vẫn có những chỗ hở), khu vực khác vẫn bị dính mỡ như thường và vẫn cần bạn làm sạch bằng tay và xà phòng.

Tóm lại, Loại lò nướng Bosch Eco Clean phù hợp vs gia đình nào không thương xuyên sử dụng lò nướng. Nếu bạn xác định sử dụng lò nhiều và không ngại tốn điện thì vẫn cứ nên chọn lò nướng công nghệ nhiệt phân. Suy cho cùng, các mẫu lò nhiệt phân vẫn đang là những mẫu xịn, đắt của Bosch. Eco Clean ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường tiết kiệm năng lượng của nhà sản xuất trong tương lai gần.

Lò nướng Bosch tự làm sạch Eco Clean
Eco Clean ra đời là kết quả của những nghiên cứu giúp thiết bị bếp Bosch hiệu quả hơn về mặt năng lượng

Có nên mua lò nướng Bosch công nghệ làm sạch Eco Clean không?

Tất nhiên là CÓ. Đây vẫn là một công nghệ làm sạch hiệu quả của lò nướng Bosch, lại tiết kiệm điện và được áp dụng trên nhiều model lò nướng Bosch mới (series 8), có giá thành vừa phải, phù hợp với thị trường.

Lò nướng Bosch nào có công nghệ làm sạch Eco Clean và nên mua hàng ở đâu?

Công nghệ làm sạch EcoClean được ứng dụng trên những mẫu lò nướng series 8 của Bosch như: HBG633BS1A, HBG635BB1, HBG633BS1J, lò nướng kết hợp vi sóng Bosch CMG633BB… Các mẫu này có giá trải dài từ gần 20 triệu đến hơn 30 triệu, mẫu mã đẹp, hiện đại, nhiều tính năng tiện ích…

Mua lò nướng Bosch công nghệ làm sạch Eco Clean ở đâu
Mua lò nướng Bosch công nghệ làm sạch Eco Clean ở đâu chính hãng, giá tốt?

Nếu bạn yêu thích các mẫu lò nướng Bosch Eco Clean, bạn nên chọn những địa chỉ mua hàng uy tín lâu năm, phân phối hàng nhập khẩu chính ngạch để đảm bảo vấn đề bảo hành, và dịch vụ chuẩn. Siêu thị Bếp Thái Sơn chuyên phân phối thiết bị nhà bếp Bosch chính hãng từ nhà phân phối lớn nhất hiện nay tại Việt Nam như HMH và EUI. Sản phẩm chuẩn, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, giá đã bao gồm VAT, dịch vụ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật giỏi, tận tình. Hứa hẹn trải nghiệm mua sắm thú vị và tin tưởng cho quý khách.

Để tham khảo các chương trình khuyến mại mới nhất, mời quý khách truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH  hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn