DANH MỤC SẢN PHẨM

Giá ảo - mặt tối của kinh doanh online

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Thị trường thiết bị nhà bếp nói riêng và kinh doanh online nói chung đang nổi cộm một vấn đề nhức nhối – GIÁ ẢO, KHUYẾN MẠI ẢO. Để cạnh tranh và đạt được mục đích của mình, không ít các đại lý bán hàng đã lợi dụng khe hở của kinh doanh online để dùng chiêu bài “giá ảo”, đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng.

Lừa đảo trong kinh doanh online
Giá ảo - mặt tối của kinh doanh online

Đối với ngành thiết bị nhà bếp, chiêu trò này gây nhiều nghi hoặc, phiền toái cho khách hàng và cả những đơn vị kinh doanh chân chính. Thực trạng và sự thật của vấn đề này ra sao, Bếp Thái Sơn sẽ giải thích rõ ngay sau đây.

1. Khuyến mại rất sâu – Thực chất là đẩy giá niêm yết lên cao

Giá ảo
Không phải "khuyến mại khủng" nào cũng có thể tin được

Người tiêu dùng dễ bị cám dỗ bởi những chương trình giảm giá lên đến 50%, 70%. Nhưng sự thật là, 70% kia được trừ không phải từ giá gốc thật của sản phẩm mà từ “giá ảo” tự biên tự diễn của bên bán hàng. Người mua thì vui vẻ ra về vì mua được hàng sale còn người bán sung sướng vì lời lãi không thiếu một đồng.

Trong trường hợp này, trước khi mua hàng bạn cần phải kiểm tra giá niêm yết sản phẩm trên catalog chính thức của Hãng hoặc tham khảo nhiều bên bán hàng khác để chắc chắn khuyến mại đó là khuyến mại thật.

2. Đặt giá sản phẩm rất thấp – Thực chất không có hàng

Lợi dụng việc khách hàng trước khi mua nhất định sẽ tham khảo giá, một số bên kinh doanh đặt giá bán sản phẩm rất thấp để cạnh tranh và thu hút khách. Sau đó, nói là hết hàng và tư vấn sang sản phẩm khác. Đặc điểm nhận dạng của chiêu thức này chính là GIÁ RẤT RẺ - NHƯNG KHÔNG CÓ HÀNG.

Bếp từ giá rẻ
Đặt giá bán thấp hơn cả giá nhập - Chiêu giá ảo gây nhiều bức xúc cho khách hàng

Sự thật là, giá bán ảo này còn thấp hơn cả giá nhập đầu vào của đại lý. Chiêu này rất dễ bị các bên kinh doanh cùng lĩnh vực phát hiện, nhưng lại đánh rất mạnh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Tất nhiên cũng khó trách được khách hàng. Vì cùng một mã sản phẩm, bên nào bán rẻ hơn thì mua ở chỗ đó cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng để cạnh tranh và tồn tại lâu dài được trên thị trường, chỉ bán vài model nhờ vào chiêu trò đó là điều không thể.

Các đại lý, thứ nhất phải đảm bảo cam kết với Hãng về quy định giá. Ví dụ: Chefs buộc các đại lý bán đúng giá quy định và cạnh tranh bằng quà tặng hoặc các hình thức khác. Vi phạm sẽ ngừng cung cấp hàng. Ngoài ra, việc có quan hệ tốt và chơi đẹp giữa các bên kinh doanh cũng là một điều kiện để cùng nhau tồn tại trên thị trường.

Thứ hai, để bán được hàng, ngoài vấn đề cạnh tranh về giá, đội ngũ nhân viên tư vấn phục vụ phải chu đáo, chuyên nghiệp; nhân viên kỹ thuật phải giỏi và nhiệt tình; bảo hành bảo trì phải nhanh nhẹn, tận tâm với khách.

Thứ ba, ĐỪNG COI THƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG. Họ có thể bị “lòe” một lần, nhưng họ sẽ chẳng bao giờ quay lại lần thứ hai với những đại lý có kiểu kinh doanh gần như là “lừa đảo” như vậy.

Bảng giá sản phẩm
Tìm hiểu giá sản phẩm qua bảng giá chính thức của các Hãng

Một lần nữa, xin lưu ý quý khách hàng, cách tốt nhất để phân biệt thật giả là đến trực tiếp showroom kiểm tra sản phẩm, check giá niêm yết trên Catalog hoặc gọi điện đến tổng đài Hãng để hỏi.

Hiện một số hãng thiết bị nhà bếp lớn vẫn rất sát xao vấn đề kiểm tra giá và đang thực hiện chiến dịch chỉ để giá niêm yết , hạn chế các đại lý sử dụng chiêu bài giá ảo để cạnh tranh không lành mạnh. Điều này buộc người tiêu dùng phải tham khảo và đối chứng nhiều bên trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Để vận hành cả một tổ chức với chi phí hàng tháng lên đến hàng tỉ đồng, đừng hy vọng có ai bán hàng không lợi nhuận cho bạn. Lừa là việc của người bán, bị lừa hay không là việc của người mua, nên hãy thật cảnh tỉnh trước những chiêu trò kinh doanh, bán hàng không thật.

Đại lý Fagor chính hãng
Bếp Thái Sơn là Đại lý cấp 1 chính hãng của nhiều Hãng thiết bị nhà bếp tại Việt Nam

“Một địa chỉ mua hàng uy tín là một địa chỉ kinh doanh có tâm và chơi đẹp” – Giám đốc Cty CP Bếp Thái Sơn, ông Đỗ Trường Sơn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn