DANH MỤC SẢN PHẨM

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Miradur lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng vào mùa thu năm 2016. Sản phẩm gốm kính Schott Ceran Miradur là loại mặt kính bếp chống xước đầu tiên thuộc loại này và là nhãn hiệu đã được đăng ký, nhận bằng sáng chế với chất lượng cao nhất tại hơn 68 quốc gia. Có độ cứng gần như kim cương, gốm kính Schott Ceran Miradur có khả năng giảm được 95% các vết trầy xước do cát gây ra và 70% vết trầy xước do bọt biển. Nói chung, nó có khả năng chống xước gấp đôi gốm kính thông thường. Miradur là loại lớp phủ duy nhất có tất cả các tính chất nhiệt học, cơ học, hóa học và có thể ứng dụng trên toàn bộ các thiết bị gia nhiệt.

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước
Bếp Thái Sơn giới thiệu mặt kính kháng xước Schott Ceran Miradur mới

Thành phần của gốm kính Schott Ceran Miradur là bí mật hàng đầu của hãng này. Chỉ biết, nó có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất mà theo nhà sản xuất là “mặt kính bếp chống xước đầu tiên và duy nhất trên thế giới”. Đồ họa cho thấy, độ cứng của loại gốm kính mới này thậm chí hơn cả đá quý và chỉ thua kém lớp phủ kim cương. Tuy nhiên, lớp phủ kim cương chưa được ứng dụng trong sản xuất thiết bị nhà bếp, mà chỉ tìm thấy trong ứng dụng trong thiết kế động cơ xe hơi. Vì vậy, có thể tạm coi loại kính này đang là vật liệu cứng nhất hiện nay được ứng dụng cho sản xuất thiết bị nhà bếp.

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước 2
Biểu bảng cho thấy lớp phủ của kính Miradur chỉ cứng kém kim cương

Gốm kính Schott Ceran Miradur trải qua các thử nghiệm độ bền bởi các chuyên gia từ TÜVRheinland® và vinh dự nhận giải thưởng “Best of the Best” tại Interior Innovation 2017. Sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đặc biệt là ở Đức, Thụy Sĩ và Hàn Quốc. Sự độc đáo của sản phẩm còn được công nhận bởi cuộc thi quốc tế ICONIC AWARDS vào tháng 1 năm 2017. Tại Hội chợ thiết kế London 2017, Schott còn giới thiệu thêm loạt thế hệ mặt kính đa chức năng mới FUSICS với lớp phủ Miradur. Các nguyên mẫu này đã nhận được giải thưởng “Sản phẩm nhà bếp đổi mới của năm” vào tháng 3 năm 2018, trao bởi tạp chí nhà bếp nổi tiếng của Anh – KBB Review.

Điều gì khiến Schott Ceran Miradur đặc biệt?

Triết lý của Schott là “Không ngừng phát minh”, chính vì vậy, mặc dù loại gốm kính Schott Ceran truyền thống đã đáp ứng rất tốt các yêu cầu nhà bếp, Schott vẫn tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm mới cao cấp hơn phiên bản cũ. Schott Ceran Miradur đặc biệt vì nó không chỉ giữ nguyên các tính chất cũ của sản phẩm truyền thống mà nó còn cứng, kháng xước và chịu lực gấp đôi. Các tác nhân tuy nhỏ bé như cát, muối, đường (tinh thể có cạnh sắc) tuy không thể phá hủy kính Schott Ceran nhưng về lâu dài lại có thể khiến bề mặt kính mất đi tính thẩm mỹ, bị mài mòn, bạc màu… Nhưng với Miradur, kể cả khi bạn làm vương đường, muối ra mặt bếp rồi kéo lê nồi trên mặt kính cũng không thể khiến kính xước như với loại gốm kính truyền thống. Bạn có thể tập trung vào nấu ăn mà không cần phân tâm về bất cứ vấn đề gì. Lần đầu tiên bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm mà tự tin rằng sau nhiều năm sử dụng nó vẫn đẹp như ngày đầu tiên bạn dùng nó.

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước 3
Với miradur, các tác nhân gây xước từ tinh thể đã không còn là mối lo ngại lớn

Schott Ceran Miradur có tốt hơn Schott Ceran truyền thống ?

Không thể nói cái nào tốt hơn hay tệ hơn. Miradur là một sự bổ sung vào danh sách sản phẩm của Schott Ceran, cho khách hàng thêm lựa chọn và cho những ai yêu thích một góc nhìn độc đáo hơn. Đó hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.

Kính Schott Ceran Miradur đã được ứng dụng trên sản phẩm nào?

Schott Ceran đã cung cấp mặt kính Miradur mới chủ yếu tại thị trường Đức và Thụy Sĩ, cho các nhà sản xuất thiết bị gia dụng như: V-ZUG AG; O+F; Fors; Erge; Küppersbusch… Và vào đầu năm 2018, Thiết bị nhà bếp Chef’s của Việt Nam (Công ty CP Thiết bị Gia dụng Châu Âu) đã liên kết với Schott Ceran để ứng dụng mặt kính Miradur mới lên sản phẩm bếp từ Chefs EH-DIH890. Đây là model bếp từ đầu tiên có mặt tại Việt Nam ứng dụng loại gốm kính này.

Lớp phủ Miradur được ứng dụng trên những mẫu kính nào?

Đầu tiên, lớp phủ Miradur được áp dụng lên loại gốm kính đen. Schott dự định sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm khác tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước 4
Kính Schott Ceran Miradur đã được kiểm nghiệm và ứng dụng thực tế trên bếp từ

Thiết bị gia nhiệt nào sử dụng được kính Miradur?

Tất cả, cho dù là bếp cảm ứng từ hay hồng ngoài hay gas.

Vệ sinh mặt kính Schott Ceran Miradur như thế nào?

Bạn có thể làm sạch bề mặt bếp gốm kính Miradur® bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa và các phương pháp tương tự như với kính Schott truyền thống.

Kính Miradur có thể kháng lại 100% tác nhân gây xước?

Không. Miradur ra đời có khả năng cải thiện đáng kể và tối ưu hóa tính nhạy cảm của gốm kính đối với các tác nhân gây xước, nhưng không phải tất cả. Một hạt cát rất sắc bị kéo lê dưới một chiếc nồi nặng vẫn có khả năng gây xước cho kính.

Phỏng vấn Dr. Jörn Besinger – Giám đốc quản lý sản phẩm Ceran tại Schott AG – về lý do họ nghiên cứu và tạo ra sản phẩm gốm kính Schott Ceran Miradur:

Người tiêu dùng hiện nay dần không còn coi bếp nấu chỉ là “một hình chữ nhật màu đen” đơn thuần nữa. Càng ngày, họ càng đòi hỏi cao hơn về thiết bị họ dùng. Làm sao để có thể thay đổi hay cải tiến một sản phẩm vốn được coi là “kinh điển”, “cách mạng trong nhà bếp”? Màu sắc? Ánh sáng? Hay tính chất của sản phẩm? Và tính kháng xước của Miradur được coi là một lợi ích sản phẩm đặc biệt liên quan đến các cuộc điều tra về người tiêu dùng.

Thiết kế của vùng nấu đang có xu hướng nhỏ gọn hơn, với ít chi tiết hơn. Do đó, diện tích trống trở nên rộng hơn so với vài năm trước đây và những thiệt hại nhỏ đến nhanh hơn nhiều những gì ta cảm nhận được.

Ngoài ra, sự tăng cường về ánh sáng trong bếp cũng góp phần làm rõ nét hơn những khuyết điểm trên bề mặt kính, khiến chúng dễ dàng bị phát hiện dưới mắt người dùng, gây cảm giác khó chịu và mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Một lý do khác là sự phát triển của các sản phẩm bếp vùng nấu linh hoạt, cho phép người dùng tự do di chuyển nồi chảo trên bề mặt kính. Trong khi, người dùng thường hiếm khi nhấc nồi chảo lên. Họ có thói quen kéo lê dụng cụ nấu qua lại trên mặt kính, tác động lên các hạt gia vị nấu như đường, muối, cát lại rất dễ vương vãi lên bề mặt kính trong lúc bạn nấu ăn. Điều này đã góp phần đẩy nhanh tốc độ mài mòn mặt kính truyền thống.

Giới thiệu mặt kính Schott Ceran Miradur kháng xước 5
mặt kính Schott Ceran Miradur "Made in Germany"

Tất cả những lý do trên đã trở thành mục đích để Schott cho ra đời phiên bản Ceran Miradur cao cấp kháng xước này. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, có một sản phẩm tiên phong sử dụng mặt kính Schott Ceran Miradur là bếp từ Chefs EH-DIH890. Sản phẩm bếp từ của Hãng thiết bị nhà bếp Chefs có các tính năng hiện đại tương tự mẫu Inverter 888, những được cải tiến thêm bảng điều khiển LCD tiện dụng và mặt kính cao cấp mới nhất chống xước Miradur. Sử dụng bếp từ Chefs EH-DIH890, bạn sẽ không cần lo lắng về khả năng kính vỡ và kính bị mài mòn, xước xát, xấu đi theo thời gian. Để tìm hiểu thêm về model bếp từ này, mời quý khách truy cập TẠI ĐÂY. Liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn