DANH MỤC SẢN PHẨM

Hệ quả dùng muối làm mềm nước sai cách trên máy rửa bát?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Bạn đã bao giờ thức dậy, mở máy rửa bát ra và gặp phải khủng hoảng bát đĩa, nồi niêu, cốc chén thủy tinh và toàn bộ khoang máy bị bám một lớp cặn trắng rất khó làm sạch? Bạn sẽ phát điên vì không biết chuyện gì đã xảy ra với thiết bị của mình? Lỗi ở đâu? Đừng lo nếu bạn đang gặp phải vấn đề này. Bếp Thái Sơn biết nguyên nhân và sẽ giúp bạn giải quyết nó.

Hệ quả dùng muối làm mềm nước sai cách trên máy rửa bát?

Dụng cụ bị bám cặn trắng dày sau khi rửa

Nguyên nhân bát đĩa có cặn bám vào khi rửa bằng máy rửa bát

Nguyên nhân của hiện tượng này là do sai lầm trong cách dùng muối làm mềm nước. Có thể người dùng đã không được tư vấn kỹ về cách sử dụng nên đã xảy ra những trường hợp sau:

-  Người dùng khi đổ muối vào hộc chứa không dùng phễu, làm vương vãi hết muối ra sàn, nhưng quên không lau dọn, vệ sinh hết muối vãi đi.

-  Người dùng quên không đậy nắp hộc chứa muối.

-  Người dùng không đậy chặt nắp của hộc chứa muối, làm kênh nắp lên sau khi đổ muối.

Các trường hợp trên đã làm cho muối tràn ra khoang rửa. Hàm lượng muối quá cao hòa cùng nước trong chu kỳ rửa sẽ để lại cặn dư thừa bám rất chặt vào nồi chảo, bát đĩa, cốc chén, thành vách và cửa máy.

Hệ quả dùng muối làm mềm nước sai cách trên máy rửa bát?

Sai lầm trong cách dùng muối làm mềm nước trên máy rửa bát

Xử lý cặn trắng loang lổ - tàn dư của muối làm mềm nước đó như thế nào?

Việc đầu tiên cần làm là bạn phải dỡ hết bát đĩa, nồi chảo ra và cọ lại bằng tay. Dùng búi sắt để cọ chứ rửa bằng máy rửa bát thì không sạch được. Tiếp theo là vệ sinh máy bằng một chai dung dịch vệ sinh, không tải và chọn chương trình Rửa chuyên sâu ở 70°C.

Sau khi xử lý hậu quá xong xuôi, bạn phải điều chỉnh lại cách đổ muối bóng để tránh sự cố cho các lần sau. Khi đổ muối làm mềm nước chuyên dụng cho máy rửa bát, bạn phải đổ đúng chỗ, đúng cách và đúng liều lượng. Hộc chưa muối ở dưới đáy máy, có nắp vặn, không nhầm với hốc lọc rác nhé! Lần đầu tiên đổ đầy hộc muối khoảng từ 0.8Kg-1.5Kg, cho thêm nước và khuấy nhẹ lên bằng đũa, rồi vặn chặt nắp lại, không được để kênh nắp. Hết muối máy sẽ báo trên màn hình điều khiển và bạn lại thao tác bổ sung muối như lần đầu. Nên dùng phễu để tránh vưỡng vãi, hoặc nếu bị vương vãi thì nên lau dọn chứ đừng để ảnh hưởng đến quá trình rửa. Với nước bóng, bạn đổ đúng ngăn chứa và liều lượng. Ngăn chưa nước bóng thường sát ngay cạnh hộc chứa viên rửa trên cửa máy. Có nắp bật biểu tượng “hoa tuyết long lanh”. Đổ đầy ngăn chứa bóng đến mức Max. Khi nào máy báo hết cần bổ sung tiếp thì mới cần cho bóng lại nhé! Tùy mức cài đặt muối và bóng của gia đình mà thời gian bổ sung sẽ dài hoặc ngắn, nếu set muối bóng mức cao thì có thể 1-2 tháng là hết và cần bổ sung. Còn cài đặt muối bóng mức nào lại cũng phụ thuộc vào điều kiện nước sinh hoạt của gia đình bạn. Nước càng nhiều vôi, khoáng thì càng cần cài muối cao để trung hòa.

Hệ quả dùng muối làm mềm nước sai cách trên máy rửa bát?

Chú ý vị trí đổ muối, đổ nước bóng để không xảy ra sai sót

Hiện, Bếp Thái Sơn là đơn vị phân phối và bán lẻ máy rửa bát các thương hiệu, cùng bộ phụ phẩm chuyên biệt cho máy rửa bát chuẩn chính hãng. Quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua sản phẩm, mời liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. Tham khảo khuyến mại hiện hành TẠI ĐÂY.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn