DANH MỤC SẢN PHẨM

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Nồi, chảo là những vật dụng không thể thiếu trong việc nấu nướng hàng ngày của mọi gia đình. Đánh vào tâm lý ham đồ rẻ của người tiêu dùng, những bộ nồi, chảo kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vẫn được bày bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường. Với nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá rẻ, người tiêu dùng đã không ngần ngại bỏ ra vài trăm nghìn để mua những bộ nồi, chảo kém chất lượng mà không hề biết điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của những người thân trong gia đình.

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng - 1

Bộ nồi chảo kém chất lượng vẫn được sử dụng trong nhiều hộ gia đình

Nguy hại từ việc sử dụng nồi chảo kém chất lượng

Hầu hết những bộ nồi chảo kém chất lượng đều được tráng phủ bởi chất Teflon (chất chống dính), đây là vật liệu thông dụng và khá rẻ tiền, sẽ bị mòn theo thời gian và trầy xước khi tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu bằng kim loại.

Teflon bao gồm hai hợp chất PTFE và PFOA, trong đó PTFE là một chất bột dẻo tổng hợp có đặc tính tự nhiên trơn, khi đun nấu ở nhiệt độ cao (260-350 độ C) chất này sẽ tự phân hủy, thôi nhiễm vào thức ăn, thải ra các khí độc hại. Khí này có thể gây ra các chứng bệnh về phổi như viêm phổi, xuất huyết phổi, làm rối loạn dịch thể, với các triệu chứng hụt hơi, khó thở, tức ngực, rùng mình… nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh ung thư cũng rất cao nếu tiếp xúc với khí độc này.

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng - 2

Chảo được tráng phủ bởi Teflon có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho người sử dụng

Còn PFOA (axit perfluorooctanoic) là một hóa chất dạng lỏng, không màu, nóng chảy ở nhiệt độ thấp (40-50 độ C). Nếu đun nấu lâu ở nhiệt độ cao, PFOA sẽ bị phân hủy, sinh ra các chất độc hại. Chất này khi thôi nhiễm vào thức ăn có thể gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm như những bệnh liên quan đến tuyến giáp, ung thư, sảy thai, một số thay đổi trong hệ miễn dịch, ảnh hưởng ngiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Nồi chảo cao cấp đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng - 3

Sử dụng bộ nồi từ cao cấp chảo từ cao cấp sẽ đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe người dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị gia dụng nổi tiếng, được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam như Fissler, Elo, Fagor…  Trong đó, bộ nồi, chảo nhập khẩu cao cấp của Fissler và Elo luôn được nhiều nhà nội trợ có kinh nghiệm ưa chuộng bởi những sản phẩm này dùng được cho tất cả mọi loại bếp, có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng - 4

Nồi từ Đức được làm bằng inox 18/10 không gỉ, giữ nhiệt tốt

Fissler, Elo là những bộ nồi được nhập khẩu nguyên chiếc từ CHLB Đức, sử dụng inox 18/10 (18% chrom, 10% nickel) giúp nồi không bị gỉ, truyền và giữ nhiệt tối ưu, chống ăn mòn cao, tỏa nhiệt đều. Thông thường, bộ nồi Fissler và bộ nồi Elo thường có 3 hoặc 5 lớp đáy: lớp trên cùng bằng inox sẽ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; lớp lõi bằng nhôm, đồng có tác dụng giúp nhiệt lượng tản đều rộng khắp đáy nồi không gây hiện tượng cháy cục bộ; lớp dưới cùng - tiếp xúc với mặt bếp được làm từ inox territic có chức năng hấp thụ nhiệt.

Dưới mỗi sản phẩm của FisslerElo thường dập nổi các thông tin như: xuất xứ, số lượng lớp đáy, chất lượng inox, chiều rộng của sản phẩm, trong nồi có vạch báo mức nước tương ứng tạo sự thuận lợi nhất cho người dùng.

Hiểm họa từ việc dùng nồi chảo kém chất lượng - 5

Bộ nồi từ Đức với kiểu dáng đơn giản, sang trọng

Được thiết kế theo theo tiêu chuẩn châu Âu, nồi chảo Fissler và Elo luôn có kiểu dáng đơn giản, sang trọng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt với những hộ gia đình đang sử dụng bếp từ, việc dùng bộ nồi chảo cao cấp của Đức chính là một sự kết hợp hoàn hảo, đảm bảo được độ bền và phát huy tối đa tính năng của từng sản phẩm.

Hiện, các sản phẩm bếp và dụng cụ nấu bếp đang được bày bán tại Siêu thị Bếp Thái Sơn với nhiều "Chương trình khuyến mại" và ưu đãi hấp dẫn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn