DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Lò nướng Bosch HBG635BB1 là một trong những model lò nướng Series 8 hot nhất hiện nay trên thị trường. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, thẩm mỹ, cùng nhiều tính năng nổi bật, tiện ích khi sử dụng, chắc chắn quý khách sẽ bị mê hoặc ngay khi nhìn thấy sản phẩm. Dưới đây Siêu thị Bếp Thái Sơn giới thiệu và hướng dẫn sử dụng cơ bản các chức năng của lò nướng Bosch HBG635BB1 nói riêng và các dòng lò nướng Bosch series 8 hệ nói chung.

1. Bảng điều khiển.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 1

1-   Các nút bấm cơ

2-   Khu vực cảm ứng

3-   Vòng điều khiển (nhấn nhẹ và xoay)

4-   Màn hình hiển thị

2. Bảng hiển thị ký hiệu chức năng.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 2

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 2

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 2

3. Các chế độ nấu.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3

4. Vòng điều khiển.

Bạn có thể sử dụng vòng điều khiển để thay đổi, điều chỉnh các chế độ trên màn hình hiển thị. Trong các danh sách để bạn chọn lựa, chẳng hạn như nhiệt độ, bạn phải xoay ngược chiều để chọn được giá trị tối thiểu hoặc tối đa. Còn đối với các chế độ gia nhiệt thì  bạn xoay lần lượt.

5. Màn hình hiển thị TFT.

Màn hình hiển thị màu TFT hiện đại, được thiết kế để thông tin ở vị trị trung tâm, tiêu điểm, có thể tới được người đọc nhanh chóng và rõ ràng nhất ở mọi tình huống.

6. Truy cập thông tin.

Trong hầu hết các trường hợp, công cụ ghi chú của lò sẽ cung cấp thêm thông tin thêm về thiết lập vừa được thực hiện. Chạm vào biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 trên bảng điều khiển. Ghi chú sẽ hiển thị trên màn hình trong vài giây. Sử dụng vòng điều khiển để cuộn đến cuối các ghi chú dài. Một số ghi chú được hiển thị tự động, ví dụ như xác nhận thiết lập hoặc để cung cấp hướng dẫn /cảnh báo.

7. Các tiện ích liên quan đến khoang lò nướng.

Là những tiện ích an toàn và giúp cho thiết bị sử dụng linh hoạt hơn. Bao gồm:

-   Mở cửa lò: Khi bạn mở cửa lò trong khi thiết bị vẫn đang hoạt động, lò sẽ tạm ngừng và sẽ tiếp tục khi bạn đóng cửa lò.

-   Đèn chiếu sáng: Khi bạn mở cửa lò, đèn sẽ bật chiếu sáng khoang lò. Nếu bạn mở cửa lò lâu hơn 15 phút, đèn sẽ tự động tắt.

-   Quạt làm mát: Quạt làm mát có thể bật/tắt theo yêu cầu. Không khí nóng sẽ thoát ra phía trước cửa lò.

Lưu ý: Không che các khe thông gió, nếu không thiệt bị có thể bị quá nhiệt. Nhờ đó, khoang lò sẽ mát nhanh hơn sau khi hoạt động. Quạt làm mát có thể sẽ tiếp tục chạy trong một khoảng thời gian nhất định sau đó. 

8. Trước khi sử dụng lần đầu tiên.

Trước khi sử dùng thiết bị lần đầu, bạn phải thực hiện một số cài dặt, đồng thời vệ sinh khoang lò và phụ kiện đi kèm.

Sau khi kết nối thiết bị với nguồn điện, cài đặt để sử dụng ban đầu được hiển thị trên màn hình. Có thể mất vài giây để hướng dẫn xuất hiện.

1-   Chọn ngôn ngữ: Ngôn ngữ là cài đặt bắt buộc đầu tiên được hiển thị. Tiếng Đức là ngôn ngữ mặc định. Dùng vòng xoay để lựa chọn ngôn ngữ bạn muốn. Nhấn Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để xác nhận. Cài đặt tiếp theo xuất hiện.

2-   Cài đặt thời gian: Thời gian bắt đầu lúc “12.00”. Đặt thời gian bằng vòng xoay. Nhấn Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để xác nhận. Một lưu ý xuất hiện và thời gian hiện tại được hiển thị.

9. Vệ sinh khoang nấu và phụ kiện.

Để loại bỏ mùi của thiết bị mới, hãy làm nóng khoang lò khi rỗng và đóng cửa lò lại.Đảm bảo rằng không có bao bì còn sót lại, chẳng hạn như bột viên polystyrene trong khoang và loại bỏ băng keo dính trong hoặc trên thiết bị.Trước khi làm nóng thiết bị, hãy lau sạch các bề mặt nhẵn trong khoang lò bằng vải mềm, ẩm. Giữ cho bếp thông thoáng trong khi thiết bị làm nóng lên. Chọn chế độ Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3, chọn nhiệt độ 240ºC và chọn thời gian làm nóng trong 1 giờ đồng hồ. Tắt thiết bị sau thời gian nấu được chỉ định bằng nút On/Off. Sau khi khoang lò đã nguội bớt, làm sạch các bề mặt khoang bằng nước xà phòng và khăn mềm. Các phụ kiện đi kèm rửa sạch bằng nước, để ráo rồi đặt trở lại trong lò.

10. Bật/ tắt thiết bị.

Trước khi cài đặt chương trình, bạn phải bật thiết bị. Lưu ý, khóa trẻ em và bộ hẹn giờ vẫn có thể được cài đặt kể cả khi thiết bị tắt. Một số màn hình và ghi chú nhất định, chẳng hạn như cảnh báo nhiệt dư trong khoang lò, vẫn hiển thị trên màn hình sau khi thiết bị đã được tắt. Tắt thiết bị khi không sử dụng. Nếu không có cài đặt nào được áp dụng trong một thời gian dài, công cụ sẽ tự động tắt.

-       Bật: Chạm vào nút nguồn Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3, tất cả các nút trên khu vực cảm ứng đều sáng lên màu đỏ. Logo Bosch xuất hiện trên màn hình. Sau đó, chế độ nấu đầu tiên trong danh sách xuất hiện.

-       Tăt: Chạm vào nút nguồn Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3, tất cả các thiết lập đang hoạt động đều bị hủy. Thời gian hoặc cảnh báo nhiệt dư có thể xuất hiện trên màn hình.

11. Khởi động và tạm dừng chương trình.

Nhấn nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để bắt đầu chương trình nấu. Sau khi khởi động, thông tin cài đặt và thời gian được hiển thị trên màn hình. Bạn cũng có thể tạm ngắt thiết bị và sau đó lại tiếp tục bằng nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3. Nếu bạn nhấn và giữ nút trong khoảng 3 giây, thao tác sẽ bị hủy và các cài đặt sẽ phải thiết lập lại từ đầu. Quạt làm mát có thể tiếp tục chạy sau khi chương trình bị tạm dừng hoặc hủy bỏ.

12. Cài đặt chế độ nấu và nhiệt độ.

-       Chạm vào nút cảm ứng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để chọn chế độ nấu. Biểu tượng sáng lên màu đỏ. Chế độ nấu đầu tiên với nhiệt độ mặc định xuất hiện trên màn hình. Sử dụng vòng xoay để chọn chế độ nấu trong danh sách. Ví dụ: Chế độ ECo Hot Air mặc định nhiệt độ ở 195°C

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4

- Chạm vào nút cảm ứng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4, nhiệt độ hiển thị trên màn hình sáng lên màu trắng. Để cài đặt nhiệt độ theo nhu cầu, sử dụng vòng xoay.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4

- Sau khi chọn được chế độ nấu và nhiệt độ, chạm vào Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để khởi động. Thời gian hiển thị trên màn hình đếm ngược, thiết bị bắt đầu gia nhiệt.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4

- Khi món ăn đã được làm chín và sẵn sàng, tắt thiết bị.

Lưu ý thay đổi thiết lập: Sau khi chương trình hoạt động, nhiệt độ vẫn sáng, sử dụng vòng xoay để thay đổi nhiệt độ và nhiệt độ mới được áp dụng ngay lập tức. Nhưng nếu muốn tahy đổi chế độ nấu, trước tiên phải tạm dừng hoạt động bằng nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3. Sau đó lại chạm vào nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 và sử dụng vòng xoay để chọn lại chế độ nấu thích hợp. Khi bạn thay đổi chế độ nấu, các cái đặt khác cũng sẽ thay đổi theo.

13. Trực tiếp chọn chế độ nấu.

Bạn có thể chọn 1 chế độ nấu trực tiếp trên bảng điều khiển cảm ứng mà không cần thông qua vòng xoay. Nó sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Có 4 chế độ nấu mà bạn có thể chọn trực tiếp trên bảng điều khiển cảm ứng.

Sau khi chọn chế độ nấu, tiếp tục chọn nhiệt độ theo hướng dẫn ở trên và khởi động chương trình.

14. Chức năng làm nóng nhanh.

Với chức năng làm nóng nhanh, bạn có thể rút ngắn thời gian gia nhiệt cho một số chế độ nấu. Chức năng cũng giúp bảo toàn dinh dưỡng và hương vị của món ăn. Các chế độ nấu thích hợp sử dụng chức năng làm nóng nhanh là: 

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4

Để đạt được kết quả nấu tốt nhất, không nên đặt phụ kiện , thực phẩm vào khoang lò trước khi chức năng làm nóng nhanh hoàn tất.

Điều chỉnh cài đặt:

-  Trước tiên, chọn chế độ nấu và nhiệt độ nấu thích hợp, ít nhất trên 100°C. Nếu không, hệ thống làm nóng nhanh không thể hoạt động được.

-  Chạm vào biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4. Biểu tượng sáng lên màu đỏ, thông tin được xác nhận trên màn hình. Khi chế độ làm nóng nhanh kết thúc, có tín hiệu âm thanh và ghi chú xuất hiện. Biểu tượng không sáng nữa và bạn có thể đặt thực phẩm vào khoang lò.

-  Bộ đến thời gian sẽ bắt đầu cùng lúc với chế độ làm nóng nhanh. Do đó, chỉ cài đặt thời gian sau khi chế độ này kết thúc.

-  Để tắt chế độ, chạm vào biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4.

15. Chức năng Autopilot – các công thức nấu ăn được lập trình sẵn.

Với chế độ hoạt động “AutoCook”, bạn có thể nấu hàng loạt các món ăn với công thức nấu được cài đặt sẵn. Bạn chỉ việc chọn và lò nướng sẽ hoàn tất toàn bộ công việc còn lại.

Thông tin:

- Kết quả nấu phụ thuộc vào chất lượng của thực phẩm và loại dụng cụ nấu. Để có kết quả nấu tối ưu, hãy sử dụng thực phẩm trong tình trạng tốt và dụng cụ phù hợp.

- Thiết bị sẽ tự động chọn chế độ nấu tối ưu và cả thời gian nấu cần thiết. Bạn chỉ được yêu cầu nhập khối lượng thực phẩm.

- Khi nấu, nhiệt độ lò có thể lên tới 300°C, vì vậy hãy đảm bảo dụng cụ đựng thực phẩm đạt tiêu chuẩn chịu nhiệt và an toàn cần thiết..

- Thiết bị sẽ linh hoạt cung cấp thông tin về tình trạng món ăn. Ví dụ: vị trí kệ hoặc bổ sung nước sốt khi nấu thịt. Một số món đòi hỏi phải lật mặt hoặc khuấy trong khi nấu. Điều này cũng được hiển thị trên màn hình ngay sau khi bắt đầu hoạt động. Một tín hiệu âm thanh sẽ nhắc nhở bạn vào đúng thời điểm.

Nấu ăn với chức năng Autopilot của lò nướng Bosch:

Bạn có thể sử dụng vòng xoay điều khiển để lướt qua các công thức có sẵn. Cân thực phẩm trước khi cho vào khoang nấu để biết chính xác trọng lượng.

-       Chạm vào biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4 trên bảng điều khiển cảm ứng. Món đầu tiên sẽ sáng lên trên màn hình (VD: Gà Tây, Thịt Bò, Cá…)

-       Dùng vòng xoay để chọn đến món bạn muốn nấu.

-       Nhấn vào biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4, trọng lượng sẽ sáng lên trên bảng điều khiển.

-       Dùng vòng xoay để chọn trọng lượng. Thời gian nấu sẽ tự động được tính toán.

-       Xác nhận bằng nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4. Một lưu ý sẽ xuất hiện.

-       Nhấn tiếp Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 để bắt đầu nấu. Thời gian bắt đầu đếm ngược.

Khi thời gian kết thúc, sẽ có tín hiệu âm thanh cảnh báo. Thiêt bị ngừng gia nhiệt và khi sẵn sàng, bạn có thể tắt lò bằng nút nguồn Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3 và mở cửa lấy thức ăn ra.

16. Khóa an toàn trẻ em.

Thiết bị của bạn được trang bị khóa trẻ em để đảm bảo chúng không thể vô tình khởi động hoặc làm thay đổi bất cứ thiết lập nào của bạn. Bảng điều khiển bị khóa và không thể sử dụng. Thiết bị chỉ được tắt bằng nút Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 3.  Bạn có thể kích hoặc hoặc vô hiệu hóa chức năng ngay cả khi thiết bị bật hoặc tắt. Trong mỗi trường hợp, bạn nhấn biểu tượng Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4 khoảng 4 giây. Chức năng được xác nhận trên màn hình. Đèn trên biểu tượng sáng khi thiết bị bật và không sáng khi thiết bị tắt.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng Bosch HBG635BB1 4
Lò nướng Bosch Serie 8 HBG635BB1E nhập khẩu.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm, mời quý khách ghé thăm showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được hỗ trợ chu đáo nhất.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn