DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Bếp Thái Sơn hướng dẫn người tiêu dùng cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E  -  Máy rửa bát độc lập Serie 4 sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc CHLB Đức. Cách sử dụng gồm 3 phần cơ bản là cách sắp xếp bát đĩa vào trong các giỏ sao cho hợp lý, vị trí và cách đặt viên rửa bát, muối làm mềm nước , và quan trong nhất là cách sử dụng các chương trình rửa phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 1

Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E của Đức

1. Cách sắp xếp bát đĩa

Những vật nên và không nên cho vào máy rửa bát

Những dụng cụ an toàn khi rửa bằng máy rửa bát gồm: Ly chén thủy tinh; Gốm sứ; Thép không gỉ; Nhôm; Nhựa chịu nhiệt; Dụng cụ bằng đá. Những dụng cụ không nên rửa bằng máy rửa bát gồm: Gỗ (Nước nóng sẽ khiến gỗ bị cong vênh và nứt); Gang (Dễ gây gỉ sét nếu rửa bằng máy rửa bát); Bạc (Chất tẩy mạnh và nước nhiệt độ cao dễ gây mài mòn); Đồng, thiếc (Dễ gây xỉn màu); Thủy tinh và gốm thủ công (Dễ vỡ, bạc màu).

Chuẩn bị dụng cụ cần rửa

Sau khi ăn, vét bỏ thức ăn thừa, đặc biệt là xương, những thứ có thể gây tắc nghẽn vào thùng rác. Sau đó mới xếp chúng vào trong máy rửa bát. Không cần xả qua bát đĩa trước khi cho vào máy, chỉ cần ngâm nồi chảo bị cháy két, bát đĩa bám thức ăn khô cứng. Phân loại và chia nhóm các dụng cụ giống nhau sẽ giúp hiệu quả rửa cao hơn.

Xếp dụng cụ vào giỏ đáy.

Đặt dụng cụ của bạn sao cho phần bẩn nhất đối diện với cánh tay phun.

Nên đặt các dụng cụ nặng vào giỏ đáy như nồi, chảo, khay, thớt…

Không được đặt chồng chất dụng cụ lên nhau.

Đặt các vật dụng lớn như chảo nướng, khay nướng, thớt… về phía trong sát với tường khoang máy rửa bát, tránh việc chúng chặn mất chất tẩy rửa hoặc tia nước, ảnh hưởng đến việc làm sạch dụng cụ khác.

Máy rửa bát Bosch với 16 chỗ đặt đồ hoàn chỉnh, có các khe FlexSpace, dễ dàng vừa với những dụng cụ lớn, và giúp giữ nồi chảo ở tư thế tiết kiệm không gian nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 2

Hệ thống giỏ rác của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Xếp dụng cụ dao kéo, phụ kiện bàn ăn như đũa, thìa, dĩa, muỗng… lên khay trên cùng

Tách thìa và nĩa để chúng không lồng vào nhau.

Đặt dao và lưỡi dao úp xuống để tránh cắt vào tay khi lấy đồ ra.

Cắm ngược thìa và nĩa để tăng hiệu quả làm sạch.

Nếu bạn vẫn định rửa bạc trong máy rửa bát, thì không đặt chung với đồ inox.

Máy rửa bát Bosch có những khay phẳng chuyên đựng dụng cụ phụ kiện trên cùng, có thể tháo rời, đặt dọc bên hông, hoặc ở giữa của giá thấp hơn.

Xếp đồ vào giỏ giữa.

Xếp các dụng cụ nhỏ hơn như ly, cốc thủy tinh vào giỏ giữa.

Vị trí đặt ly và cốc ở riêng một góc và bạn nên đặt úp để nước không bị đọng sau khi rửa.

Sắp xếp đồ ở giữa giỏ và cẩn thận tránh làm chúng lọt xuống trong khi rửa.

Máy rửa bát Bosch có hệ thống ray linh động RackMatic cho phép bạn điều chỉnh giỏ giữa ở các vị trí khác nhau.

Hầu hết máy rửa bát của Bosch đều có giá đỡ thứ 3 đạt tiêu chuẩn, cung cấp đủ không gian cho dụng cụ bằng bạc, muôi, xẻng chiên lớn.

Máy rửa bát Bosch mới nhất có giá đỡ thứ ba gọi là MyWay ™, có khả năng tải lớn nhất so với bất kỳ máy rửa bát có giá đỡ thứ ba nào trên thị trường (Lọt Top 10 của TraQline tháng 4 năm 2017). Nó đủ sâu để chứa bát to và cốc cà phê, giúp giải phóng không gian cho các giỏ khu vực khác.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 3

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

2. Cách sử dụng viên rửa, muối rửa

Ngay mặt sau cửa máy rửa bát Bosch là hộp đựng viên rửa và dung dịch làm bóng. Trước khi rửa bạn chỉ việc đặt viên rửa vào đúng vị trí. Nếu cần thiết phải dùng đến muối làm mềm nước, bạn hãy chú ý đến một bộ phận dưới đáy khoang rửa. Xoáy nắp ra, sử dụng phễu để đổ muối vào rồi đóng nắp.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 4

Khu vực đựng viên rửa và muối rửa của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

3. Cách sử dụng các chương trình trên máy rửa bát Bosch SMS46MI05E

Tất cả các chế độ rửa của máy rửa bát bao gồm 6 chương trình rửa cơ bản, 3 chương trình rửa đặc biệt và 1 chế độ vệ sinh máy chuyên biệt đều được thể hiện rõ ràng bằng các biểu tượng in trên nút bấm dạng cơ. Mỗi chương trình đều đã được thiết lập sẵn về thời gian, nhiệt độ và các bước hoạt động. Đồng thời, chúng có thể sử dụng kết hợp với nhau. Ví dụ: cả 6 chương trình rửa cơ bản đều có thể kết hợp với chế độ “Sấy tăng cường”. Bạn chỉ việc sắp xếp bát đĩa vào máy, đóng cửa và chọn chế độ.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 6

Bosch SMS46MI05E "Made in Germany"

Eco 50° - Rửa tiết kiệm: Chương trình Eco 50°C là chương trình chuẩn, làm sạch hiệu quả và thân thiện với môi trường. Chương trình này phù hợp để làm sạch các dụng cụ bẩn và hiệu quả nhất về mặt tiêu thụ năng lượng và nước. Thời gian hoạt động trong chương trình Eco 50°C: 225 phút. Tiếng ồn: 44 dB(A). Lượng nước tiêu thụ trong chương trình Eco 50°C: 6.5L. Tiêu thụ năng lượng trong chương trình Eco 50°C: 0,92 kWh.

Auto 45°-65° - Rửa tự động từ 45°C đến 65°C: Chương trình nên sử dụng cho tải hỗn hợp với bát đĩa bẩn. Cảm biến chất lượng nước AquaSensor sẽ đo lường độ bẩn của bát đĩa và quyết định xem nhiệt độ thích hợp nên dùng trong khoảng từ 45°C đến 65°C. Kết quả là hiệu quả rửa được đảm bảo, tiết kiệm điện và nước đến 25%, nhờ vậy mà giảm chi phí.

1H 65° - Rửa cơ bản 1 giờ: Chương trình rửa phù hợp với tất cả các chu trình rửa đủ tải cơ bản với độ bẩn bát đĩa bình thường. Kết quả cho bát đĩa sạch sáng bóng chỉ sau một giờ rửa.

Silence 50° - Rửa yên tĩnh: Dùng cho tải hỗ hợp bao gồm cả dao kéo, với những vết bẩn phổ biến hoặc hơi khô. Quá trình rửa sẽ bao gồm các bước xả tráng, rửa 50°C, tráng và tiếp tục rửa ở 35°C và cuối cùng là sấy. Quan trọng, đây là chương trình rửa có độ ồn thấp nhất, phù hợp khi rửa vào ban đêm lúc cả nhà đang ngủ hoặc bạn đang có hoạt động khong muốn bị làm phiền bởi tiếng ồn.

Intensive Zone – Rửa chuyên sâu: "Rửa chuyên sâu" dùng để rửa sạch chuyên sâu nồi và chảo. Nó đảm bảo áp suất phun đặc biệt cao và tăng nhiệt độ nước làm sạch trong suốt quá trình rửa ở giỏ dưới. Vì vậy, nồi chảo dù bẩn đến đâu cũng sẽ được rửa sạch tối ưu. Trong khi, dụng cụ ở giỏ trên vẫn có thể được rửa cùng.

Glass 40°C - Chương trình rửa ly chuyên biệt: Ly pha lê chất lượng cao là một trong những dụng cụ cần hết sức thận trọng khi rửa vì chúng rất mong manh. Với chế độ Chuyên dụng để rửa ly thủy tinh ở 40°C – Nhiệt độ nước phù hợp để rửa đồ thủy tinh cao cấp, cùng chức năng sấy hoàn hảo, có thể đảm bảo đồ thủy tinh cao cấp của bạn được rửa sạch sẽ, sáng bóng.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 7

Các chương trình rửa cơ bản

Hygiene Plus – Rửa diệt khuẩn: Là tên của một chương trình rửa cực sạch với nhiệt độ cao hơn để đảm bảo vệ sinh tối đa. HygienePlus là một lựa chọn mới có thể được thêm vào nhiều chu kỳ xả và đảm bảo hiệu suất vệ sinh tối đa thông qua việc làm sạch kháng khuẩn. Nhiệt độ nước lên đến 70°C trong quá trình rửa, và được duy trì trong một khoảng thời gian dài hơn.

Vario Speed Plus – Rửa siêu tốc: Chức năng tiết kiệm thời gian Vario Speed Plus có thể giảm thời gian rửa từ 20 đến 66% phụ thuộc vào chương trình rửa đã chọn. Để đạt được kết quả rửa và sấy tối ưu khi giảm thời gian rửa, lượng nước và tiêu thụ năng lượng sẽ tăng lên.

Extra Dry – Sấy tăng cường: Nhiệt độ tăng lên trong bước rửa cuối cùng, và giai đoạn sấy kéo dài, đảm bảo khô hoàn toàn các chi tiết nhỏ thậm chí đồ nhựa. Năng lượng tiêu thụ sẽ tăng nhẹ.

Machine Care: Dầu mỡ và cặn vôi có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn, mùi hôi trong khoang máy vá các phụ kiện khác. Vì thế, lời khuyên là bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên. Chế độ “Machine Care” (chăm sóc máy) được sử dụng kết hợp với chất tẩy rửa được bày bán trên thị trường sẽ tạo thành một chương trình làm sạch máy hoàn hảo. Bạn có thể tìm thấy nút chức năng ngay trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46MI05E. Trước khi chạy chương trình, hãy loại bỏ rác trong giỏ, các vụn bẩn lớn. bạn lưu ý là cho chương trình hoạt động khi không có dụng cụ bát đĩa bên trong, chỉ có khoang máy cùng các phụ kiện máy. Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho máy rửa bát và làm theo các hướng dẫn ghi trên bao bì. Nhán nút khởi động chương trình và bạn chỉ việc đợi cho tới khi nó hoàn thành.

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI05E 8

3 chương trình rửa đặc biệt

Một số nút chức năng khác như nút bấm hẹn giờ rửa với nút bấm +/- để điều chỉnh. Bạn có thể sử dụng chúng để cài đặt thời gian rửa trễ theo ý muốn đến 24h sau. Nhờ đó, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian hoạt động của máy phù hợp theo lịch trình sinh hoạt của gia đình bạn.

Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ về máy rửa bát Bosch SMS46MI05E nói riêng và các sản phẩm thiết bị bếp Bosch nói chung, mời quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt. 

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn