DANH MỤC SẢN PHẨM

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từ

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Mua được một chiếc bếp từ tốt vẫn chưa phải là xong hết việc. Bởi bạn còn thiếu một bước quan trọng khác đó là chọn mua dụng cụ nấu ăn phù hợp với bếp từ. Mà vấn đề này khiến nhiều chị em chưa có kinh nghiệm sử dụng bếp từ bao giờ rất băn khoăn, không biết mua loại nồi nào dùng cho bếp từ hay bộ nồi cũ nhà mình có dùng được với bếp từ hay không. Chị em bắt đầu tá hỏa lên mạng tìm kiếm khắp các trang diễn đàn, thương mại điện tử để xem nồi , chảo nào dùng được với bếp từ.

Tuy nhiên, nồi chảo dùng cho bếp từ cũng lắm thương hiệu, nhiều mẫu mã. Nhưng hãy đọc một vài chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của Bếp Thái Sơn để có thể mua được một bộ nồi cho bếp từ vừa chất lượng, vừa an toàn và bền đẹp nhé.

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từThị trường rất đa dạng các bộ nồi, chảo dùng cho bếp từ

Khi đi mua nồi, bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng xem loại nồi nào dùng được cho bếp từ. Mặc dù, ngày nay hầu hết các loại nồi chảo đều được sản xuất để phù hợp với nhiều loại bếp, trong đó có bếp từ. Những loại nồi dùng được cho bếp từ thường sử dụng ký hiệu “cảm ứng từ” dập chìm dưới đáy nồi hoặc trên vỏ hộp. Bạn có thể sử dụng nam châm để thử từ tính của nồi. Nếu chưa tin, bạn hãy yêu cầu nhân viên nấu nồi thử lên bếp từ xem có dùng được không rồi mới mua hàng. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều chị em, nhiều loại nồi có gắn mác dùng được với bếp từ nhưng khi đem về sử dụng lại bắt từ rất kém, lúc được lúc không, gây ức chế khi sử dụng.

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từCác bộ nồi cao cấp thường in thông tin dưới đáy nồi trong đó có các loại bếp sử dụng được nồi. 

Lựa chọn thương hiệu uy tín - giá tiền tỉ lệ thuận với chất lượng: Cả đời có mấy lần bạn mua nồi, sắm loại tốt mà dùng, đó là lời khuyên chân thành của tôi. Và kinh nghiệm khi đi mua nồi, nhất là các loại nồi chảo cao cấp, nhập khẩu, thường sẽ có quét mã vạch để kiểm tra xuất xứ. Hãy cẩn thận xem xét và tìm hiểu những điểm đặc trưng của nồi.

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từQuét mã vạch để kiểm tra xuất xứ sản phẩm.

Các loại nồi từ cao cấp hiện nay đều có cấu tạo nhiều lớp. Tại sao ư? Vì mỗi lớp phục vụ cho một chức năng nhất định. Ví dụ, dòng cao cấp premium của thương hiệu ELO Đức có bộ Elo Multilayer là tiêu biểu nhất với cấu trúc 3 lớp đúc liền nguyên khối: Lớp ngoài cùng là thép không gỉ 18/0 (Inox 430) đảm nhiệm chức năng bắt từ vì loại thép này có từ tính (Chính lớp ngoài cùng này giúp cho nồi sử dụng được trên bếp từ ). Lớp thứ hai là nhôm nguyên chất, truyền nhiệt rất tốt giúp nhanh chóng làm nóng nồi. Lớp trong cùng là thép 18/10 (Inox 304) sáng bóng, không bị oxy hóa, kháng lại đa số các chất hóa học, tiếp túc trực tiếp với đồ ăn nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe. Một số model khác không phải 3 lớp đúc liền mà thay bằng đáy cấu tạo ba lớp. Thực tế nồi vẫn sử dụng tốt, nhưng khả năng phân bố nhiệt đều vẫn thua dòng 3 lớp đúc liền. Một số model khác sử dụng lớp lõi giữa bằng đồng thay nhôm. Đồng có tính dẫn nhiệt tốt hơn nhôm, nên nồi có đáy đồng thường cao cấp hơn và có giá thành cao hơn một chút so với các model khác.

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từNên chọn loại nồi nhập khẩu, có cấu tạo nhiều lớp.

Bạn có thể thắc mắc tại sao cùng là bộ nồi dùng cho bếp từ, mà có bộ chỉ vài trăm nghìn như Fivestar, có bộ lên đến chục triệu như Elo, Fissler hay Silit.

Người bán hàng có kính nghiệm và am hiểu sẽ giới thiệu với bạn những tính năng như tôi đã nói ở trên. Nhưng loại nồi rẻ tiền, dù có thể sử dụng được trên bếp từ, vì chúng được làm từ thép 430, loại thép có từ tính, nhưng lại thua kém nhiều so với anh em thép 304 về độ an toàn, thẩm mỹ. Bạn biết đấy, chỉ cần nhìn tận mắt, chạm tận tay là bạn cảm nhận được thôi. Nồi dày dạn, chắc chắn, dùng đến chục năm vẫn sáng bóng như mới, khác với loại nồi mỏng tanh, nấu được vài lần thì móp méo, bị nhiệt, chất tẩy làm cho ố vàng, loang lổ. Nếu là tôi, thà bỏ nhiều tiền một lúc hơn là sắm đồ không xịn. Hơn nữa, dụng cụ nấu tiếp xúc trực tiếp với thức ăn. Hãy đặt vấn đề an toàn sức khỏe lên hàng đầu bạn nhé.

Kinh nghiệm mua nồi cho bếp từSử dụng nam châm để kiểm tra xem nồi có dùng được cho bếp từ hay không

Cuối cùng, khi đã chọn được mẫu ưng ý rồi, kiểm tra tất tần tật về xuất xứ, chất lượng rồi, hãy chọn địa chỉ uy tín và lọc trong số những địa chỉ đó xem nơi nào bán với giá hợp lý nhất để mua bạn nhé.

Địa chỉ mua hàng uy tínSiêu thị Bếp Thái Sơn là địa chỉ bán nồi cho bếp từ uy tín hàng đầu miền Bắc

Với những kinh nghiệm mua nồi cho bếp từ trên, bạn có thể tự tin đến bất cứ địa chỉ nào để chọn cho mình một bộ nồi từ ưng ý mà không sợ bị lòe, bị gạt. Bếp Thái Sơn với 15 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị nhà bếp, hi vọng có thể giúp ích được cho bạn. nếu muốn tư vấn thêm hoặc tham khảo các bộ nồi cho bếp từ nhập khẩu cao cấp, mời bạn đến với showroom tại 175 Nguyễn Lương Bằng hoặc 346 Kim Ngưu, Hà Nội. Chúng tôi đảm bảo hàng chất lượng, có xuất xứ chuẩn và chính sách chiết khấu giá tốt nhất thị trường

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn