DANH MỤC SẢN PHẨM

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 2 28/08/2023
Nội dung bài viết

Chảo là vật dụng không thể thiếu trong mỗi nhà bếp, giúp rán, xào, chiên các món ăn cho gia đình. Nếu mua được chiếc chảo chính hãng, chất lượng bạn có thể sử dụng nó cả đời. Lắng nghe các nhà sản xuất và đầu bếp chia sẻ kinh nghiệm chọn chảo để mua được chiếc chảo ưng ý nhất.

Chất liệu là chìa khóa

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp

Ba tiêu chí chọn chảo cần chú ý là: Chất liệu, lớp chống dính và tay cầm. Trong đó, chất liệu là chìa khóa của sự bền bỉ. Gang, thép không gỉ và nhôm đúc là ba chất liệu làm chảo tốt nhất hiện nay. “Nói chung, muốn duy trì chảo tốt hãy chọn chất liệu tốt và bảo vệ nó” Omar Rada, nhà đồng sáng lập dụng cụ nấu ăn của Đức chia sẻ. Chất liệu kim loại cho sự dẫn nhiệt khác nhau và giữ nhiệt khác nhau. Một loại kim loại có thể dẫn nhiệt tốt nhưng lại giữ nhiệt kém hoặc ngoại lại. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã kết hợp một số kim loại với nhau để bổ sung ưu điểm, giảm nhược điểm. Như thép không gỉ cực kỳ bền, giữ nhiệt tốt, thẩm mỹ cao nhưng dẫn nhiệt kém nên đối với chảo bằng thép không gỉ, lớp đáy thường được cấu tạo nhiều lớp, trong đó ở giữa là lớp nhôm.

An toàn

Trước khi mua một chiếc chảo, ít người hỏi nó tồn tại bao lâu mà thường hỏi nó có chống dính tốt không và an toàn không? Đối với một chiếc chảo, lớp chống dính sẽ liên quan mật thiết đến độ an toàn cho người dùng. Hiện nay, chảo gang được ưa chuộng bởi nó sử dụng chống dính tự nhiên bằng cách tôi dầu, nên đảm bảo an toàn cao. Ngoài ra, một số thương hiệu chảo của Đức và Nhật như Fissler và Hokua được làm bằng chất liệu thép không gỉ và nhôm đúc sử dụng lớp chống dính độc quyền, được đánh giá an toàn cho sức khỏe người dùng.

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp 2

Nên quan tâm đến các lớp chống dính an toàn cho sức khỏe 

Rada nói: “Là một nhà sản xuất dụng cụ nấu ăn, tôi luôn đề cao sự an toàn lên trên hết. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Vì vậy, hãy chọn chảo rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo cho bạn điều này”.

Dễ sử dụng

Đầu bếp Bruce Muttel, phó khoa cao cấp của nghệ thuật ẩm thực của Viaanj ẩm thực Hoa Kỳ nói: “Tôi thích tay cầm đinh tán hơn là hàn điểm. Những chiếc chảo đó cho bạn sự chắc chắn và cân bằng hơn”. Ông cũng thích dụng cụ nấu nướng có tay cầm bằng thép không ghỉ hơn, vì nó có thể đặt vào lò nướng.

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp 3

Nên chọn mua chảo có trọng lượng nhẹ dễ sử dụng

Chảo gang bền bỉ nhưng khá nặng, đối với tay yếu hơi khó sử dụng. Chảo bằng thép không ghỉ nhẹ hơn chút, nếu có tay cầm cân đối thì việc sử dụng nó cũng không quá khó. Nhạ nhất là chảo bằng nhôm, dễ sử dụng và thao tác.

Xuất xứ, địa chỉ mua

Kinh nghiệm chọn chảo của nhà sản xuất và đầu bếp 4

Mua chảo Nhật Hokua chính hãng tại Bếp Thái Sơn

Để mua được chảo tốt nên chọn thương hiệu rõ nguồn gốc xuất xứ. Đơn giản hơn, chọn địa chỉ mua uy tín. Bếp Thái Sơn là địa chỉ bán thiết bị bếp tin cậy, được người tiêu dùng cả nước lựa chọn. Tại đây không chỉ bày bán đa dạng thiết bị bếp mà còn là “thế giới đồ gia dụng” khách hàng thoải mái lựa chọn. Hội tụ những thương hiệu chảo nổi tiếng như chảo Fissler, chảo gang Logde, chảo Nhật Hokua với giá tốt nhất thị trường. Để biết chi tiết, vui lòng xem tại khuyến mại đồ gia dụng.

Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn