DANH MỤC SẢN PHẨM

Lịch sử ra đời của máy rửa bát Bosch bạn nên biết

Biên tập bởi: Trần Đức Đoàn Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Máy rửa bát Bosch giải phóng chị em phụ nữ. Và người phát minh ra chiếc máy rửa bát cũng bởi một người phụ nữ khi phải đối mặt với những chồng bát đĩa cao vút sau tiệc tùng. Cùng Bếp Thái Sơn tìm hiểu về lịch sử ra đời của máy rửa bát Bosch.

Lịch sử ra đời của máy rửa bát Bosch

Bữa tiệc kết thúc, khách đã về, chỉ còn lại những “tháp” bát đĩa cao vút, chén, ly cà phê, sâm panh và những suất ăn tráng miệng vô kể. Đó là một cảnh tượng khiến nhiều người thất vọng kể cả Josephine Cochran – một phụ nữ ở tiểu bang thứ 21 Illinois của Hoa Kỳ có sở thích tiệc tùng. Tuy nhiên, cô không muốn tự tay rửa chúng và cũng cảm thấy những người hầu mất quá nhiều thời gian vào công việc đó. Josephine Cochran là một người phụ nữ sáng tạo, cô đã phát minh ra một thiết bị tự động rửa bát đĩa. Năm 1886, cô được nhận bằng sáng chế về thiết bị máy rửa bát của mình. Sự đổi mới về phương thức rửa bát của Josephine Cochran từ rửa tay sang rửa máy tự động đã tạo nên bước đột phá trong 7 năm sau tại Hội chợ Thế giới tại Chicago.

Lịch sử ra đời của máy rửa bát Bosch

Máy bao gồm một thùng chứa với giỏ đựng bát đĩa. Động cơ trong được trang bị bánh răng. Bát đĩa được làm sạch bởi áp lực của nước, nước nóng và dung dịch tẩy rửa. Trong nhiều thập kỷ, những máy rửa bát đầu tiên này chỉ được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và ăn uống hoặc các cơ quan công cộng như bệnh viện. Đối với nhà riêng, những thiết bị này quá đắt để mua và sửa chữa, không phù hợp với kinh tế cũng như thực tế nhà riêng lúc bấy giờ.

Máy rửa bát Bosch có mặt tại Hội chợ năm 1977

Cho đến năm 1950, hầu như không có máy rửa chén nào được bán cho hộ gia đình ở Châu Âu. Chỉ khi, mọi người trở nên giàu có hơn thì như cầu phát triển một cỗ máy phục vụ nhu cầu của các gia đình tư nhân. Nhà sản xuất đầu tiên tại Giengen, tuy nhiên do nhu câu ngày càng tăng nên nhà máy sản xuất máy rửa bát đã được chuyển về Dillingen vào năm 1976.

Mặc dù thiết bị ngày càng trở nên phức tạp hơn về công nghệ, nguyên tắc rửa tự động không thay đổi nhiều. Yếu tố then chốt của việc đạt hiệu quả cao là sự tương tác hoàn hảo giữa áp lực nước, nhiệt độ, thời gian và dung dịch tẩy rửa.

Bosch làm quảng cáo về máy rửa bát Bosch những năm 1960 - 1967

An toàn, tiết kiệm, khô sạch và yên tĩnh là những tiêu chí sản xuất máy rửa bát. Tuy nhiên, vòi mở hoặc lỗi máy làm thiệt hại một lượng nước không nhỏ, hệ thống an toàn giống như vòi tự động ra đời để “vá lỗi” vấn đề đó. Từ năm 1985, nó được bán trên thị trường với cái tên Aquastop. Bosch đã phát triển máy rửa bát hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới vào năm 1999. Cảm biến đo lường độ bẩn của bát đĩa, thời gian, nhiệt độ, lượng nước đều được kiểm soát tự động.

Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch đã giành nhiều giải thưởng

Vào cuối năm 2008, Bosch đã đưa ra một sự đổi mới trên thị trường – công nghệ sấy Zeolith đã giành nhiều giải thưởng. Zeolith khoáng tự nhiên được sử dụng để biến đổi độ ẩm thành nhiệt, vì vậy quá trình sấy khô chỉ tốn một lượng năng nặng rất nhỏ. Càng phát triển, thì nó càng yên tĩnh hơn. Ngày nay, máy rửa bát Bosch gần như im lặng.

Các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu và phát triển trên một hệ thống tiết kiệm năng lượng và kinh tế hơn. Tín hiệu đến từ nhà cung cấp năng lượng có thể là Bosch Home Connect. Ví dụ như rút ngắn thời gian hoạt động của máy rửa bát.

Máy rửa bát Bosch hiện đại thời buổi công nghệ

Bosch đang hướng tới sản xuất đa dạng mẫu các máy rửa bát, trang bị những công nghệ thông minh để bất cứ hộ gia đình nào trên thế giới cũng có thể mua và giải phóng khỏi đống bát đĩa, xoong nồi, ly, chén.

Bếp Thái Sơn địa chỉ cung cấp máy rửa bát Bosch chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất thị trường. Có CO, CQ, Packing List kiểm chứng.

Bếp Thái Sơn cung cấp máy rửa bát Bosch chính hãng

Ngoài ra, tại Bếp Thái Sơn còn có rất nhiều các sản phẩm của Bosch khác như: Bếp từ Bosch, máy giặt Bosch, tủ lạnh Bosch,…vui lòng truy cập chuyên trang khuyến mại Bosch hoặc khuyến mại chung.

Siêu thị Bếp Thái Sơn – nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 632 01 89
📞 Tư vấn 2: 0243 960 68 68
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn