DANH MỤC SẢN PHẨM

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Lò nướng đối lưu là gì? Tại sao người tiêu dùng lại cứ nhất định phải chọn mua lò nướng đối lưu? Ưu điểm của lò nướng đối lưu so với lò nướng thường ra sao? Đặc biêt, đối với lò nướng đối lưu Bosch – Sản phẩm mà nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay có gì đáng để họ phải bỏ tiền mua. Hãy cùng theo dõi với Bếp Thái Sơn.

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng 1

Giới thiệu lò nướng đối lưu Bosch

Lò nướng đối lưu là gì?

Rất đơn giản, lò nướng đối lưu là loại lò nướng có quạt và hệ thống ống xả mà lò thường không có. Quạt và ống xả đóng vai trò thổi không khí nóng di chuyển xung quanh khoang lò và thức ăn. Kết quả là món ăn được nướng chin đều và nhanh hơn cho dù ở bất cứ vị trí nào, dù là kệ cao hay là kệ thấp.

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng giống như không khí mùa hè. Bình thường nóng thì không sao, bạn ở trong nhà hay dưới bóng cây có thể mát hơn một chút. Nhưng nếu kết hợp cả có gió nóng, thì dù bạn đứng ở đâu, bạn vẫn bị nóng như thường, thậm chí còn khô và nóng hơn.

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng 2

Lò nướng đối lưu của Bosch có nhiều ưu điểm

Tại sao nên mua lò nướng đối lưu?

Nấu nhanh hơn: Vì không khí nóng thổi trực tiếp vào món ăn và liên tục di chuyển, tốc độ thức ăn chín nhanh hơn khoảng 25% so với nướng bằng lò nường.

Nấu chin đồng đều hơn: Lò nướng thường sẽ có các vị trí có nhiệt độ không đồng đều, chỗ nóng hơn, chỗ không nóng bằng. Do đó, nếu cùng lúc nấu nhiều món với cài đặt chung về nhiệt đọ, rất có thể có món sẽ chín quá, trong khi có món lại chưa chín… Nhưng với lò nướng đối lưu, quạt sẽ thổi luồng không khí nóng di chuyển xung quanh khoang lò, len lỏi từng vị trí khay kệ để làm nóng tất cả đồng đều như nhau.

Tạo màu nâu đặc trưng và giữ ẩm cho món ăn tốt hơn: Nếu không khí nóng không đủ mạnh, thì trong khi nấu độ ẩm vẫn có thể thoát ra, kéo dài quá trình chín, giảm khả năng làm vàng bề mặt món ăn và bên trong thực phẩm vẫn bị khô. Ngược lại, lò nướng đối lưu sử dụng luồng khí nóng trực tiếp, làm chín thực phẩm nhanh trong khi tạo bề mặt vàng nâu cho thực phẩm như thịt, cá, rau củ. Việc đẩy nhanh tốc độ giúp chất dinh dưỡng và độ ẩm được giữ lại bên trong, không bị thoát ra ngoài.

Tiết kiệm năng lượng: Bởi thời gian nấu chín đẩy nhanh hơn, nên lò nướng đối lưu có thể tiết kiệm hơn một chút so với lò nướng thường.

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng 3

Mua lò nướng đối lưu Bosch là quyết định chính xác

Khi nào bạn nên sử dụng chức năng nướng đối lưu?

Nướng đối lưu tốt như vậy, sao không dùng liên tục mà chỉ áp dụng cho một số trường hợp? Tùy thuộc vào bữa ăn của gia đình mà bạn có thể tự quyết định thông qua việc lựa chọn chương trình nấu. Nếu bạn nướng nhiều thực phẩm trên nhiều khay kệ như bánh Cookie, thịt quay, rau củ quả nướng… thì chức năng nướng đối lưu là hợp lý. Còn nếu bạn chỉ nấu 1 món như pizza, bánh mì, bánh bông lan… chẳng hạn thì chức năng này không cần thiết.

Lò nướng đối lưu Bosch sử dụng như thế nào?

Ngày nay, hầu như mọi lò nướng Bosch đều có tích hợp chức năng nướng đối lưu. Bạn chỉ cần chọn chức năng trên khu vực điều khiển phù hợp với món ăn bạn làm là được. Ở các đời lò nướng Bosch cao hơn, chức năng nướng đối lưu được cải tiến hơn thành tên gọi “4D Hot Air”- Làm nóng đa chiều. Không khí trong lò được làm nóng bằng cả thanh nhiệt trên và dưới. Sử dụng quạt đối lưu để lưu thông luồng không khí nóng từ trước ra sau, từ trên xuống dưới. Do đó, thức ăn, cho dù được đặt ở vị trí nào, hoặc tất cả các ngăn được sử dụng, cũng được phân phối nhiệt đồng đều và chín toàn diện. Kiểu làm nóng này có nhiệt độ dao động từ 30°C – 275°C, và thích hợp cho các món nướng, sấy. Bạn sẽ thấy kết quả món ăn nhận được từ việc sử dụng tính năng này vượt trội hơn hẳn các loại lò nướng khác.

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng 4

Mua lò nướng đối lưu Bosch là quyết định chính xác

Một số model lò nướng đối lưu Bosch nên mua

Tầm giá 10-20 triệu:

HBN211E2N: Series 2, điều khiển cơ dạng núm xoay, 4 chế độ làm nóng bao gồm nướng đối lưu, công suất 2800W, khoang lò tráng men, cửa kính cách nhiệt, dung tích 66L, giá tầm hơn 10 triệu.

HBG633BS1J: Giá gần 20 triệu, series 8, 10 chế độ gia nhiệt, có “4DHotAir”, màn hình màu TFT hiện đại, tự làm sạch công nghệ Eco Clean, cửa kính 3 lớp, dung tích khoang lò đến 71L, 9 chức năng an toàn.

Tầm giá 20-30 triệu:

HBG675BB1: Series 8, 13 chế độ gia nhiệt bao gồm “4D HotAir”, giá 5 ngăn, cửa kính 3 lớp, màn hình màu TFT, dung tích 71L, tự làm sạch nhiệt phân, 9 tính năng đảm bảo an toàn, tiêu thụ năng lượng hạng A+.

Tầm giá 30-40 triệu:

CMG633BB1: Lò nướng kết hợp vi sóng 5 mức độ chuyên nghiệp, 6 cơ chế làm nóng cho chức năng nướng trong đó có “4D HotAir”, khoang lò tráng men Antrazit kháng xước, tự làm sạch công nghệ Eco Clean, màn hình điều khiển cảm ứng TFT, kệ 3 ngăn, dung tích 45L, giá tầm 30 triệu.

CSG656RS1: Lò nướng kết hợp hấp hiện đại hàng đầu của Bosch, 5 điểm đặc biệt như cảm biến nướng, nướng kết hợp hấp, công thức nấu ăn cài đặt sẵn, tự làm sạch Eco Clean, màn hình màu TFT toàn phần, 14 cơ chế nướng có đối lưu “4D HotAir”, 4 cơ chế nướng kèm hấp, dung tích 47L, năng lượng đạt hạng A+.

Lò nướng đối lưu Bosch và cách sử dụng 5

Một số mẫu lò nướng đối lưu Bosch tầm giá vừa phải bày bán tại Bếp Thái Sơn

Mua lò nướng đối lưu Bosch ở đâu chính hãng, giá tốt?

Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua lò nướng đối lưu của Bosch, bạn có thể tham khảo tại hệ thống Siêu thị Bếp Thái Sơn – địa chỉ mua sắm thiết bị nhà bếp cao cấp nhập khẩu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bếp Thái Sơn chuyên phân phối và bán lẻ bếp từ Bosch, lò nướng, lò vi sóng Bosch, máy giặt, máy rửa bát Bosch, hút mùi Bosch, tủ lạnh Bosch… chính hãng, giá tốt nhất thị trường. Bếp Thái Sơn đảm bảo hàng hóa chuẩn 100% chính hãng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, kèm dịch vụ tiền-hậu mãi chu đáo, chuyên nghiệp. Hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm mua sắm an tâm và tin cậy nhất.

Hoan nghênh quý khách trực tiếp ghé showroom Siêu thị Bếp Thái Sơn hoặc liên hệ để được tư vấn tận tình.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài long tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn