DANH MỤC SẢN PHẨM

Lò vi sóng đối lưu là gì

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 7 26/08/2023
Nội dung bài viết

Khá nhiều người tiêu dùng băn khoăn lò vi sóng đối lưu là gì? Lò vi sóng đối lưu thành công trong việc kết hợp sự tiện lợi của chiếc lò vi sóng và tính thực tiễn của lò nướng, giúp cho việc nấu và nướng hiệu quả hơn, dễ dàng hơn cho tất cả tay nghề đầu bếp.

Lò vi sóng đối lưu là thiết bị nhà bếp kết hợp giữa tính dễ dàng và tốc độ của việc nấu bằng lò vi sóng với những lợi ích của bếp nấu truyền thống. Ví dụ, bạn hãy tưởng tượng nướng một con gà tây trong lò vi sóng? Tuy kết quả không được ngon cho lắm, nhưng nướng một con gà tây trong lò thông thường có thể rất mất thời gian. Lò vi sóng đối lưu kết hợp tốt nhất cả hai  — thời gian nấu nhanh hơn ngay lúc bấm nút và khả năng thực phẩm có màu “nâu” như gà tây. Lò vi sóng đối lưu được thiết kế để nấu các món ăn, trái cây không chỉ đơn giản là làm nóng và hâm nóng như lò vi sóng.

 Lò vi sóng đối lưu là gì

Lò vi sóng đối lưu là gì

Lò vi sóng đối lưu có điều khiển giống như lò nướng thông thường, nhưng chúng cũng có các chức năng của lò vi sóng, vì vậy bạn có thể dễ dàng hâm nóng lại thứ gì đó mà không cần phải đặt lò ở nhiệt độ cụ thể.

Thay vì sử dụng sóng điện từ để nấu thức ăn như trong lò vi sóng, lò vi sóng đối lưu lưu thông không khí nóng bằng quạt để nấu chín thức ăn. Không khí nóng di chuyển xung quanh thực phẩm, do đó nấu nhanh hơn so với lò thông thường. Hơn nữa, không khí lưu thông giữ nhiệt ổn định tốt hơn so với lò vi sóng thông thường, vì vậy, thực phẩm ra lò sẽ giòn, vàng và chín kỹ hơn. Lò vi sóng đối lưu cũng hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn so với lò nướng thông thường.

 Lò vi sóng đối lưu là gì

Cấu tạo của lò vi sóng đối lưu

Tất cả các loại thực phẩm có thể được nấu chín hoặc nướng trong lò vi sóng đối lưu sẽ không khác với lò vi sóng: bánh ngọt, bánh nướng, thịt nướng, pizza, bánh quy và nhiều thứ khác.

Lò vi sóng đối lưu có nhiều kích thước và giá cả khác nhau, tùy thuộc vào nơi chúng sẽ được sử dụng. Ví dụ, nhà bếp công nghiệp sẽ cần một chiếc lớn hơn so với căn bếp gia đình nhỏ. Nếu căn bếp nhà bạn đã có một chiếc lò nướng truyền thống, lò vi sóng đối lưu là lựa chọn tốt để thay thế cho lò truyền thống.

 Lò vi sóng đối lưu là gì

Lò vi sóng đối lưu tiện lợi, giúp nấu ăn hiệu quả hơn

Có nhiều lý do để lựa chọn lò vi sóng đối lưu. Có lẽ hấp dẫn nhất là thực tế nó có thể được sử dụng cho cả việc nấu nhanh và thuận tiện cũng như lò có khả năng để nướng hoặc nấu những thứ thường không được đề xuất cho lò vi sóng.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn