DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy giặt gây hư hại quần áo như thế nào?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 6 25/08/2023
Nội dung bài viết

Đó là khoảnh khắc đáng sợ mà bất cứ ai dùng máy giặt đều có thể gặp phải một lần. Bạn cởi bỏ trang phục sau một ngày dài và tiện tay bỏ nó vào trong máy giặt mà không hề suy nghĩ gì, cho đến khi bạn nhận ra đó là một sai lầm khi thấy kết quả và xem lại mác “Chỉ giặt bằng tay”. Vậy là bạn bắt đầu công cuộc mệt mỏi mà không tránh được. Có thực cần cần giặt bằng tay không nếu bạn có thể lựa chọn chu trình giặt nhẹ nhàng nhất trên máy giặt? Điều gì tệ nhất có thể xảy ra?

Máy giặt gây hư hại cho quần áo như thế nào?

Bạn có thể sẽ bắt đầu cân nhắc giá trị của những bộ trang phục với khả năng thiệt hại và chi phí sau đó, tất cả chỉ để xem xét xem nên giặt tay hay vẫn có thể giặt máy. Xét cho cùng, sự tiện lợi của máy giặt là khó từ chối, nhất là khi bạn đã quá bận rộn với công việc bên ngoài xã hội.

Tuy nhiên, một thực tế khắc nghiệt là ngay cả ở chu trình giặt nhẹ nhàng nhất, thì máy giặt vẫn có thể hủy hoại một số loại vải nhất định, góp phần gây ra những thiết hại ngắn hại, trước mắt như xước, rách, mòn, co, nhàu, hoặc dài hạn như bạc màu, giảm tuổi thọ của hàng may mặc.

Máy giặt có thể là tác nhân gây hại cho quấn áo

Lần tới, khi bạn vẫn còn ý định giặt máy những loại quần áo nhạy cảm, cao cấp, thì xin nhớ:

-       Giặt máy một số loại quần áo có nguy cơ phá vỡ các đặc tính của vải và sự kháng khuẩn của vải, dễ làm nghẽn, rối sợi vải và giảm đặc tính hút ẩm. Bản thân chiếc máy giặt cũng có thể gây ra vấn đề, nếu máy đã được dùng lâu, gặp trục trặc, cũng có thể làm cho quần áo của bạn bị hư hỏng. Nhiều chuyên gia đã lưu ý rằng, ngay cả lồng giặt và bộ phận phân phối nước giặt bị lỗi, có thể ảnh hưởng đến việc loại bỏ chất tẩy rửa đúng cách, phá vỡ kết cấu sợi và làm phai màu vải. Chưa kể những vấn đề dẫn đến kích ứng da.

-       Một số trang phục có họa tiết và phục sức cầu kỳ, khi giặt máy có thể vướng vào máy giặt, dẫn đến rách, bung. Do đó, các phục sức lỏng lẻo như vậy nên được gỡ bỏ trước khi cho vào máy hoặc cho vào túi giặt, như vậy sẽ an toàn và đôi khi hiệu quả hơn cả giặt tay.

-       Những chi tiết bị hư hại trước như rách, thủng lỗ nhỏ hay các viên phục sức bị đứt cần được khắc phục trước khi cho vào giặt máy. Nếu không, chúng có thể bị dỡ tung, gây ra tiếng ồn lớn, làm tổn thương lồng giặt, thậm chí lọt xuống các bộ phận khác của máy giặt.

-       Chu kỳ vắt của các loại máy giặt nói chung ảnh hưởng rất lớn đến hàng may mặc tinh tế, chúng khiến vải bị dão, nhàu, các chi tiết phục sức dễ bị xô lệch, bung đứt. Chưa kể khóa, kéo, móc có thể gây hại cho chính máy giặt.

-       Nước nóng, chắc chắn cũng là một nguyên nhân hủy hoại quần áo của bạn, bạc màu, mòn, phai màu lẫn nhau là hệ quả của việc giặt bằng máy.

Máy giặt nào không gây hư hại cho quần áo?

Với những tác hại kể trên, rõ ràng máy giặt có thể ảnh hưởng và bị ảnh hưởng bởi một số loại vải và trang phục, theo vô số cách khác nhau. Mặc dù bỏ quần áo vào máy giặt vô cùng hấp dẫn, những để bảo quản tốt quần áo thì bạn vẫn nên xem xét hướng dẫn chăm sóc trên mác.

Nhưng nếu bạn cảm thấy bất lực trước sự tiện lợi của máy giặt, bạn có thể chọn mua loại máy giặt cao cấp, xịn, phù hợp để giặt quần áo đắt tiền. Chẳng hạn như Bosch là một ví dụ. Đây là thương hiệu máy giặt chất lượng cao được khuyến khích dùng nếu bạn muốn chăm chút tốt nhất cho quần áo của gia đình. Máy giặt Bosch có gì đặc biệt?

Máy giặt Bosch không gây hư hại cho quần áo

Thương hiệu máy giặt này phát triển một loại công nghệ có tên là Active Oxygen, có khả năng giặt sạch và diệt khuẩn đến 99.9% trên quần áo ngay cả ở môi trường nước lạnh. Bí quyết nằm ở các phân tử khí Ozone được giải phóng vào lồng giặt, hoạt động tốt ở các điều kện khác nhau kể cả lúc quần áo khô. Đây là giải pháp lý tưởng nhất cho những loại quần áo đắt tiền, không thể giặt bằng nước nóng như lụa, satin… Mặt khác, thiết kế tinh xảo của lồng giặt cấu trúc mái chèo hình giọt VarioDrum, nước được phân phối đồng đều hơn và nhanh hơn, đảm bảo giặt sạch hiệu quả mà nhẹ nhàng, phân phối nước tối ưu và không làm hỏng quần áo, nhất là loại vải mỏng, mịn. Ngoài ra, máy giặt Bosch có nhiều chế độ giặt khác nhau, phù hợp với cả các loại vải nhạy cảm, để bạn lựa chọn.

Công nghệ ActiveOxygen và thiết kế lồng giặt giúp máy giặt Bosch bảo vệ quần áo tốt nhất

Máy giặt Bosch của Đức bày bán trên thị trường Việt Nam thường có giá từ gần 20 triệu đến hơn 40 triệu, tùy model. Bạn có thể mất nhiều chi phí ban đầu để đầu tư, những bù lại sẽ tiết kiệm được nhiều công sức và an tâm giao quần áo cho chúng mà không cần phải lo lắng vấn hề hư hại.

Quý khách hàng quan tâm đến máy giặt Bosch nhập khẩu, mời liên hệ trực tiếp với Siêu thị Bếp Thái Sơn để được tư vấn tận tình và nhận giá tốt, hoặc truy cập TRANG KHUYẾN MẠI BOSCH để tham khảo trước các ưu đãi mới.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn