DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy hút mùi than hoạt tính - nên hay không nên dùng?

Biên tập bởi: Hà Duy Thức Cập nhật vào Th 5 24/08/2023
Nội dung bài viết

Công dụng tuyệt vời của than hoạt tính trong cuộc sống như loại trừ độc tố, lọc nước, lọc không khí, hỗ trợ tiêu hóa, làm trắng sạch răng và da… có thể khiến bạn lầm tưởng máy hút mùi than hoạt tính là một sản phẩm hoàn hảo. Nhưng sự thực thì chưa hẳn đã như vậy.

Máy hút mùi than hoạt tính - nên hay không nên dùng?

Máy hút mùi đảo thường dùng cơ chế tuần hoàn qua bộ lọc than hoạt tính

Máy hút mùi than hoạt tính hoạt động như thế nào?

Chính xác mà nói, máy hút mùi than hoạt tính sử dụng bộ lọc than hoạt tính có công dụng dựa trên tính chất của loại than này. Tức là nó có khả năng lọc không khí, loại bỏ chất độc, vi khuẩn, khói, mùi lẫn trong không khí, để trả lại không khí sạch. Máy hút mùi than hoạt tính hoạt động dựa trên cơ chế quay vòng tuần hoàn. Tức là không khi được hút vào trong khoang máy đi qua bộ lọc than rồi quay vòng trở lại nhà bếp. Quá trình này được thực hiện bởi động cơ nằm phía sau bộ lọc. Than sẽ hấp thụ ở mức độ phân tử, giữ chặt những bụi bẩn, độc tố, vi khuẩn, mỡ dầu. Trước đó, một số bụi bẩn và cặn dầu mỡ đã được ngăn lại ở vỉ lưới lọc mỡ bên ngoài khoang máy. Vì thế nên máy hút mùi than hoạt tính cũng tỏ ra “rất hữu ích”, rất “đáng đồng tiền bát gạo” vào thời gian đầu sử dụng.

Máy hút mùi than hoạt tính - nên hay không nên dùng?

Bộ lọc than hoạt tính ở máy hút mùi

Tại sao? Bởi cơ chế tuần hoàn quay vòng, nên máy hút mùi than hoạt tính hoàn toàn phụ thuộc vào bộ lọc than hoạt tính. Nếu không có bộ lọc này, múi hút mùi hoàn toàn trở nên vô dụng. Mà một sự thực bạn nên biết trước khi mua máy hút mùi than hoạt tính này là: Đừng hi vọng rằng bộ lọc than hoạt tính có thể sử dụng vĩnh viễn. Hãy nghĩ đến cát, sỏi, đá ở bể lọc nước của nhà bạn còn phải thay, rửa, đãi sạch khoảng 1 năm 1 lần (ít nhất) – Rửa bể. Huống hồ gì cả một cỗ máy hoạt động lại dồn hết vào bộ lọc vừa bé vừa mỏng.

Bộ lọc than hoạt tính chắc chắn chỉ sử dụng được trong một thời kỳ nhất định, và bạn bắt buộc phải thay mới nếu muốn máy hút mùi tiếp tục hoạt động hiểu quả. Nếu không chú ý đến thời gian và thay bộ lọc than hoạt tính thường xuyên đúng kỳ hạn, Máy không những hút khử mùi không hiệu quả, tức là chẳng khác gì khi chưa hút mà còn hại máy, giảm độ bền của máy. Khi hết hạn, bộ lọc không còn khả năng khử mùi, khử độc nữa. tất cả những khói, dầu mỡ, bụi bẩn li ti có thể lọt vào sâu bên trong, gây bẩn, hoen gỉ động cơ, linh kiện. Dẫn đến chết máy, hỏng máy. Trong khi, phí thay than hoạt tính không hề rẻ chút nào. Một năm thay hai, ba lần, chi phí có thể lên đến hàng triệu. Như vậy, ngoài tiền điện, bạn sẽ phải trả thêm một khoản hằng năm cho máy hút mùi nhà mình. Vậy máy hút mùi hoạt tính nên hay không nên dùng?

Máy hút mùi than hoạt tính - nên hay không nên dùng?

Cần thường xuyên thay bộ lọc than hoạt tính để máy hút mùi hoạt động hiệu quả

Có nên dùng máy hút mùi than hoạt tính không?

Không có cơ sở nào nói máy hút mùi hoạt tính không tốt. Bởi thực tế nó vẫn tồn tại và được sử dụng. Với những căn bếp rộng và thoáng, máy hút mùi chỉ được lắp với vai trò chủ yếu là trang trí và khử độc tố. Sẵn có điều kiện, việc thay than thường xuyên không có gì quá khó khăn. Nên máy hút mùi than hoạt tính đôi khi vẫn được lựa chọn.

Nhưng với những căn bếp bí khí, không gian hẹp, thì máy hút mùi chỉ chạy bằng than hoạt tính không phải là lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, bạn nên chọn máy hút mùi hút đẩy qua ống dẫn ra ngoài, hoặc loại máy hút mùi kết hợp cả hút đẩy và tuần hoàn qua than hoạt tính sẽ tốt hơn. Điều đó sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào than hoạt tính. Và máy vẫn hoạt động được bình thường dù than đã hết hạn sử dụng. Bởi than hoạt tính giờ chỉ đóng vai trò hỗ trợ khử mùi.

Nếu có thể sử dụng loại kết hợp thì không còn gì tốt hơn. Đây là loại mà nhiều gia đình có điều kiện thường chọn mua. Nhưng bạn không nên chọn loại máy hút mùi chạy riêng than hoạt tính mà thay vào đó hãy chọn loại hút đẩy qua ống dẫn khí. Đó là loại máy phổ biến nhất và phù hợp nhất với điều kiện không gian sinh hoạt của người Việt Nam.

Máy hút mùi than hoạt tính - nên hay không nên dùng?

Máy hút mùi hút đẩy qua ống dẫn khí ra ngoài phù hợp hơn với điều kiện ở Việt Nam

Đến đây, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy hút mùi than hoạt tính hay không? Để tham khảo các dòng máy hút mùi nhà bếp đang được khuyến mại. Gọi đến Bếp Thái Sơn hoặc tới tham quan trực tiếp để được tư vấn tận tình các loại máy hút mùi phù hợp với gia đình bạn.

Tích hợp hoàn hảo – Bếp Thái Sơn đem lại phong cách, mỹ cảm và sự hài lòng tuyệt đối.

BẾP THÁI SƠN - Thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp chính hãng
☎ Hotline: 0936 55 68 68
📞 Tư vấn 1: 0243 960 68 68
📞 Tư vấn 2: 0243 632 01 89
🌐 Fanpage: Bếp Thái Sơn
🕗 Time: 8:00-20:00
--------
📍 Showroom 1: 175 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
📍 Showroom 2: 411 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
📍 Showroom 3: 414 đường 3 tháng 2, P. 12, Q. 10, Hồ Chí Minh

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn